Tóm tắt lý thuyết về Hệ thống cung cấp không khí và nhiên liệu trong động cơ xăng Công nghệ lớp 11

Chia sẻ: Tường Vi Tường | Ngày: | 1 tài liệu

0
37
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Tóm tắt lý thuyết về Hệ thống cung cấp không khí và nhiên liệu trong động cơ xăng Công nghệ lớp 11

Tóm tắt lý thuyết về Hệ thống cung cấp không khí và nhiên liệu trong động cơ xăng Công nghệ lớp 11
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô và các em học sinh tham khảo các tài liệu hay, chất lượng trong BST Tóm tắt lý thuyết về Hệ thống cung cấp không khí và nhiên liệu trong động cơ xăng Công nghệ lớp 11 của thư viện eLib dưới đây. Chúng tôi đã chọn lọc và tổng hợp các tài liệu cùng một chủ đề tạo thành bộ sưu tập này để quý thầy cô và các em học sinh thuận tiện khi tham khảo. Hi vọng, đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Tóm tắt lý thuyết về Hệ thống cung cấp không khí và nhiên liệu trong động cơ xăng Công nghệ lớp 11

Tóm tắt lý thuyết về Hệ thống cung cấp không khí và nhiên liệu trong động cơ xăng Công nghệ lớp 11
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Tóm tắt lý thuyết về Hệ thống cung cấp không khí và nhiên liệu trong động cơ xăng Công nghệ lớp 11 dưới đây:

I, Nhiệm vụ và phân loại
1, Nhiệm vụ

-Cung cấp hoà khí vào trong xilang động cơ đúng theo yêu cầu phụ tải.
2, Phân loại
-Căn cứ vào cấu tạo của bộ phận tạo thành hoà khí có 2 loại:
-Hệ thống cung cấp nhiên liệu dùng bộ chế hoà khí.
-Hệ thống nhiên liệu dùng vòi phun.
II,Hệ thống cung cáp nhiên liệu dùng bộ chế hoà khí
1, Cấu tạo
2, Nguyên lý làm việc

-Nguyên lý
-ưu điểm: cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng, thay đổi chế độ làm việc chỉ cần thay đổi độ mở của bướm ga.
-Nhược điểm: Không thể cung cấp hoà khí phù hợp với từng chế độ làm việc của động cơ.
II, Hệ thống phun xăng
1, Cấu tạo
2, Nguyên lý làm việc

-Khi động cơ làm việc, không khí được hút vào xilanh nhờ sự chenh lẹch áp suất giữa trong và ngoài xilanh.
-Bơm xăng hút xăng từ bình xăng đưa đến vòi phun, nhờ bộ điều chỉnh áp suât xăng ở vòi phun luôn có áp suất nhất định.
-Quá trình phun xăng của vòi phun được diều khiển do bộ diều khiển phun.
+ưu diểm: hoà khí có tỉ lệ nhất định phù hợp với từng chế độ làm việc của động cơ. Quá trình cháy diễn ra hoàn toàn, hiệu suất của động cơ cao, dảm ô nhiễm môi trường do cháy hết hỗn hợp hoà khí.
+Nhược điểm: cấu tạo phức tạp, khó sửa chữa, giá thành cao.

Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng, bạn vui lòng tải Tóm tắt lý thuyết về Hệ thống cung cấp không khí và nhiên liệu trong động cơ xăng Công nghệ lớp 11 để xem.
Đồng bộ tài khoản