Tổng hợp đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiểu học cấp tỉnh

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 15 tài liệu

2
16.419
lượt xem
887
download
Xem 15 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Tổng hợp đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiểu học cấp tỉnh

Tổng hợp đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiểu học cấp tỉnh
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiểu học cấp tỉnh nhằm giới thiệu đến quý thầy cô giáo đang làm công tác quản lý, giảng dạy tại các trường tiểu học trong cả nước. Đây là bộ sưu tập các sáng kiến kinh nghiệm của các giáo viên đạt giải cấp tỉnh được chúng tôi sưu tầm nhằm làm những đề cương sáng kiến kinh nghiệm tiểu học, các mẫu sáng kiến kinh nghiệm đạt chuẩn về hình thức cũng như chất lượng nội dung dành cho quý thầy cô giáo tham khảo để bắt đầu lên ý tưởng và viết các sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy của mình. Mời quý thầy cô giáo tham khảo các đề tài sáng kiến kinh nghiệm trong bộ sưu tập này bao gồm:
- Các sáng kiến về quản lý giáo dục
- Biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học
- Biện pháp đổi mới phương pháp giảng dạy tiểu học

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Tổng hợp đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiểu học cấp tỉnh

Tổng hợp đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiểu học cấp tỉnh
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được trích trong bộ sưu tập Tổng hợp đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiểu học cấp tỉnh:

Đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiểu học cấp tỉnh

ĐẶT VẤN ĐỀ

1. Xuất phát điểm :
Ngày nay với sự phát triển mạnh của khoa học công nghệ thì giáo dục cũng phát triển phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo năng lực và phát triển nhân tài cho đất nước. Trong hệ thống giáo dục bậc học mầm non là bậc học khởi đầu do vậy những thay đổi tất yếu nên bắt đầu từ bậc học mầm non. Việc đổi mới trong giáo dục mầm non bắt nguồn từ các môn học trong đó việc hệ thống các bài tập tốn bước đầu cho trẻ làm quen nhằm phát triển tư duy sáng tạo, tính tích cực, phẩm chất năng động của người lao động . Việc đổi mới phương pháp hệ thống biểu tượng tốn cho trẻ không chỉ ở hình thức bên ngồi giữa cô và trẻ mà trước hết phải quan tâm đến nội dung kiến thức và phương pháp dạy học. Hệ thống tri thức được chuẩn bị trên một lộ trình có sẵn và trẻ lĩnh hội theo lộ trình ấy. Do vậy cùng với trò chơi là phương tiện chủ yếu để truyền thụ kiến thức thì người giáo viên thường sử dụng các câu hỏi tạo ra môi trường cho trẻ được chủ động lĩnh hội tri thức với nhiều phương pháp để giải. Riêng đối trẻ khuyết tật chậm phát triển trí tuệ thì việc lĩnh hội các kiến thức là rất khó khăn .Vì thế, để trẻ tiếp thu tốt họat động làm quen với tốn, thì người giáo viên cần phải tìm ra phương pháp, biện pháp phù hợp đối trẻ chậm phát triển trí tuệ . Điều này làm tôi băn khoăn suy nghĩ và nghiên cứu đề tài “ Làm thế nào để trẻ chậm phát triển trí tuệ tiếp thu tốt họat động làm quen với toán ”.
2. Lý do:
Trong cuộc sống hằng ngày với bao nhiêu hiện tượng sự kiện đã, đang, và sẽ diễn ra đòi hỏi chúng ta phải tìm cách để giải quyết những vấn đề đó, giúp cho chúng ta thích nghi tốt với môi trường tự nhiên và môi trường xã hội. Cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật thì con người cần trang bị cho mình khối kiến thức cần thiết để giải các bài tốn khó trong công việc cũng như trong cuộc sống. Vì thế trong học tập cũng như trong giảng dạy việc sử dụng câu hỏi - bài tập là một yêu cầu tất yếu nhằm giúp cho trẻ tích cực nhận thức cũng như người giáo viên sẽ là người dẫn chương trình hấp dẫn và lôi cuốn trẻ hoạt động. Đồng thời qua đó giáo viên cung cấp cho trẻ những kiến thức cần thiết làm vốn kinh nghiệm sống khi hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng

VII KẾT LUẬN :
Trong tương lai theo đà phát triển của khoa học kỹ thuật , cuộc sống của người khuyết tật có lẽ sẽ được thay đổi rất nhiều . Cách nhìn nhận rằng : nếu có những cách thức khác hỗ trợ cho khiếm khuyết của người bị tật thì người đó vẫn có thể tự lập được trong xã hội ngày càng lan rộng.
Đối với ngành giáo dục, đặc biệt là trẻ khuyết tật hay trẻ chậm phát triển trí tuệ hiện nay được sự quan tâm của xã hội, giúp trẻ được hồ nhập với cộng đồng và học tập như một đứa trẻ bình thường .Vì thế để giúp trẻ chậm phát triển trí tuệ có thể học tập tốt như một đứa trẻ bình thường, thì người giáo viên phải có những phương pháp biện pháp thật khéo léo đối với trẻ, thông qua việc phải hiểu tâm sinh lý của trẻ qua các hành động ,cử chỉ , điệu bộ mà trẻ thể hiện .
Do đó , tôi nhận thấy trên đậy chỉ là một số kinh nghiệm mà tôi đã nghiên cứu, nhằm giúp giáo viên có những biện pháp giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ đạt hiệu quả trong công tác giáo dục trẻ khuyết tật . Tôi nghĩ cần phải học hỏi thêm kinh nghiệm, để góp phần vào việc đưa trẻ khuyết tật hồ nhập tốt với cộng đồng trong những thời gian sắp tới.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập Tổng hợp đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiểu học cấp tỉnh. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản