Tuyển chọn bộ giáo án HK1 môn Tiếng việt 5 - GV.N.T.Hồng

Chia sẻ: Đặng Duy Toàn | Ngày: | 129 giáo án

0
3.209
lượt xem
28
download
Xem 125 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Tuyển chọn bộ giáo án HK1 môn Tiếng việt 5 - GV.N.T.Hồng

Tuyển chọn bộ giáo án HK1 môn Tiếng việt 5 - GV.N.T.Hồng
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập bao gồm những giáo án có trong học kỳ 1 môn Tiếng việt lớp 5 được GV Nguyễn Thị Hồng biên soạn một cách cẩn thận và đầy đủ, mời các bạn tham khảo! Nhằm phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm tài liệu một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, chúng tôi đã tuyển chọn những giáo án trọn học kỳ 1 môn Tiếng việt lớp 5 giúp quý thầy cô giáo tham khảo để phục vụ cho việc giảng dạy được tốt hơn. Qua đây cũng giúp giáo viên có thể nâng cao kỹ năng cũng như phương pháp soạn giáo án một cách logic, dễ hiểu để ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Tuyển chọn bộ giáo án HK1 môn Tiếng việt 5 - GV.N.T.Hồng

Tuyển chọn bộ giáo án HK1 môn Tiếng việt 5 - GV.N.T.Hồng
Tóm tắt nội dung

I- Mục tiêu bài thư gửi các học sinh

- Biết đọc nhấn giọng từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Hiểu nội dung bức thư : Bác Hồ khuyên HS chăm học, nghe thầy, yêu bạn.
- Học thuộc lòng một đoạn đoạn: Sau 80 năm ……. Công học tập của các em.(trả lời được các câu hỏi 1,2,3)
- Biết ơn, kính trọng Bác Hồ, quyết tâm học tốt .
- GDKNS : Có trách nhiệm đối với đất nước .

II- Đồ dùng dạy - học

- Tranh minh họa bài đọc trong SGK .
- Bảng phụ viết đoạn thư HS cần học thuộc lòng.

III- Các hoạt động dạy – học

A- MỞ ĐẦU
B- DẠY BÀI MỚI
1- Giới thiệu bài :
Giới thiệu : Trực tiếp
2- Tìm hiểu bài

a) Luyện đọc
- Gọi học sinh khá đọc
- Gọi học sinh chia đoạn
- Gọi học sinh đọc tiếp nối đoạn tìm ra từ khó và giáo viên hướng dẫn đọc .
- Gọi học sinh đọc tiếp nối tìm ra từ ngữ cần chú giải.
- Gọi học sinh đọc phần từ ngữ.
- Giáo viên đọc mẫu.

b) Tìm hiểu bài
Cách tổ chức hoạt động lớp học :
+ Chia lớp thành các nhóm để HS cùng nhau đọc (chủ yếu đọc thầm, đọc lướt) và trả lời các câu hỏi.
- GV điều khiển lớp đối thoại, nêu nhận xét, thảo luận, tổng kết.
+ Chỉ định 1,2 HS điều khiển lớp, trao đổi về bài đọc dựa theo các câu hỏi SGK.
GV điều chỉnh, khắc sâu, gây ấn tượng về những gì HS đã trao đổi, thu lượm được.
- Yêu cầu đọc thầm phải gắn với những nhiệm vụ cụ thể.
Các hoạt động cụ thể :
- Ngày khai trường tháng 9-1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác ?
- Sau Cách mạng tháng Tám, nhiệm vụ của toàn dân là gì?
- HS có trách nhiệm như thế nào trong công cuộc kiến thiết đất nước ?

c) Hướng dẫn hs đọc diễn cảm
- Đọc diễn cảm một đoạn để làm mẫu cho HS.
- GV theo dõi, uốn nắn.
- Chú ý :
- Giọng đọc cần thể hiện tình cảm thân ái, trìu mến và niềm tin của Bác vào HS– những người sẽ kế tục sự nghiệp cha ông.
- Hướng dẫn HS đọc thuộc lòng đoạn: Sau 80 năm ……. Công học tập của các em

IV- Củng cố , dặn dò :

- Nhận xét tiết học .
- Về nhà học thuộc lòng: Sau 80 năm ……. Công học tập của các em

Đồng bộ tài khoản