Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mầm non 2012

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 7 tài liệu

0
3.191
lượt xem
260
download
Xem 7 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mầm non 2012

Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mầm non 2012
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mầm non 2012 nhằm mang đến cho các thầy cô giáo bậc mầm non có thêm những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị trong ứng dụng thực tiễn. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm mầm non hay nhất năm 2012 về: phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ mầm non, phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ, dạy kỹ năng xé dán cho trẻ mầm non, ... Đây là các sáng kiến kinh nghiệm được sàng lọc từ rất nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong năm 2012 của các thầy cô giáo tiểu học trong phạm vi cả nước. Mời quý thầy cô giáo mầm non tham khảo để nâng cao công tác quản lý, nghiệp vụ giảng dạy nhằm làm tốt công tác giáo dục mầm non.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mầm non 2012

Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mầm non 2012
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mầm non 2012 dưới đây:

I/. ĐẶT VẤN ĐỀ:

Chắc trong mỗi chúng ta ai cũng biết rằng "Thân thiện" là có tình cảm tốt, đối xử tử tế và thân thiết với nhau. Hai từ "Thân thiện" đã nói lên được rằng chúng ta phải bình đẳng, dân chủ về pháp lý và sự đùm bọc, cưu mang về tình người đạo lý. Thân thiện bắt nguồn từ sứ mệnh nhà trường và thiên chức của nhà giáo đối với thế hệ trẻ và cả xã hội chứ không dừng ở thái độ bên ngoài trong quan hệ ứng xử. Trường học thân thiện ở lứa tuổi mầm non là nơi không chỉ tạo điều kiện cơ hội cho trẻ vui chơi, học tập mà còn là một môi trường vui tươi, lành mạnh và hấp dẫn, nơi trẻ được đối xử công bằng, được quan tâm chăm sóc, giáo dục, được bảo vệ được phát biểu ý kiến của mình và tích cực tham gia vào quá trình học tập phát triển toàn diện. Từ khái niệm trên mà trong từng giai đoạn phát triển ngành giáo dục đã phát động rất nhiều phong trào thi đua để thực hiện được lời dạy của Bác Hồ "Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt và học tốt". Bộ giáo dục và ĐT đã phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực" trong trường phổ thông giai đoạn 2008 - 2013. Với bậc học mầm non tôi nghĩ rằng việc xây dựng trường học thân thiện được thực hiện từ rất lâu là việc làm thường xuyên của cán bộ quản lý và giáo viên, thực hiện công văn chỉ đạo của của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT phong trào thi đua này đã trở thành một phong trào có thể nói rất hiệu quả đối với các bậc học nói chung và bậc học mầm non nói riêng. Bởi rất nhiều lý do mà tôi cho rằng phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực đối với bậc học mầm non có tầm quan trọng và ý nghĩa rất lớn.

III: KẾT LUẬN
Bậc học mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thông giáo dục Quốc dân có vai trò rất quan trong trong việc phát triển toàn diện cho trẻ về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, tâm hồn trong sáng và hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non thì việc đầu tư cơ sở vật chất để tạo môi trường xanh sạch đẹp an toàn, thân thiện, phát triển một đội ngũ giáo viên giỏi tâm huyết với nghề, sử dụng những biện pháp giáo dục tích cực, không có bạo lực trong trường học, để mọi người trong xã hội đều nhận thức được rằng trường học "Thân thiện" là ước mơ của trẻ em và chỉ có thể tạo ra "Trường học thân thiện" bằng tình thương yêu thật sự, bằng cách hiểu tâm lý và ước mơ của con trẻ, phong trào xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực được phát động trong toàn nghành giáo dục có ý nghĩa rất quan trọng đối với bậc học mầm non. Bởi vì " Môi trường thân thiện, an toàn và ấm áp" là nhiệm vụ quan trọng được đặt lên hàng đầu đối với các nhà quản lý và cô giáo mầm non, là nguồn động lực thêm sức mạnh và mở ra cho bậc học mầm non một tầm nhìn, một hướng đi phù hợp với sự phát triển của xã hội góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục nói chung và giáo dục mầm non nói riêng.
Phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, hoc sinh tích cực" được phát động trong toàn ngành như tiếp thêm sức mạnh cho trường mầm non Diễn Hồng, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có sự thay đổi tích cực trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ đáp ứng nhu cầu của phụ huynh tôi hy vọng rằng phong trào thi đua sẽ duy trì và thực hiện tốt hơn trong năm học tiếp theo đối với các bậc học trong toàn nghành nói chung và bậc học mầm non nói riêng để thực khẩu hiệu "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui" Tạo cho trẻ có một niềm vui và hạnh phúc khi được đến trường mầm non đó là; Môi trường xanh sạch đẹp và an toàn; đó là sự yêu thương đùm bọc cuả cô giáo; đó là môi trường kích thích sự tham gia nhiều nhất của trẻ và cuối cùng cái đích cần đạt đó là; Tạo môi trường tốt nhất cho sự phát triển nhân cách của trẻ; tạo được niềm tin yêu của gia đình, cộng đồng xã hội đối với nhà trường mầm non.

Để xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này, quý thầy cô và các cán bộ quản lý vui lòng download bộ sưu tập Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mầm non 2012 và xem thêm các đề tài khác. Chúc quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giáo dục có thêm những kinh nghiệm quý báu có ích cho công việc của mình.
Đồng bộ tài khoản