Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 13 tài liệu

0
884
lượt xem
42
download
Xem 13 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo

Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo chúng tôi tuyển chọn và tổng hợp thành bộ sưu tập nhằm giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Đây là những sáng kiến dành cho trẻ mẫu giáo hay nhất gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm: Giáo dục môi trường cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, biện pháp giúp trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi hứng thú học môn Môi trường xung quanh, ... Mời quý thầy cô giáo và các bậc phụ huynh tham khảo để giúp trẻ mẫu giáo phát triển toàn diện về thể chất, nhân cách và trí tuệ.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo

Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo
Tóm tắt nội dung

I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Hiện nay tình trạng mất trật tự về an toàn giao thông đã trở thành một vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Ở các thành phố lớn hiện tượng ùn tắc giao thông luôn luôn xảy ra và hàng ngày không biết bao nhiêu tai nạn giao thông cũng đã xảy ra. Trong đó cũng có nhiều các tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em, trong các nguyên nhân gây tai nạn đó có các nguyên nhân khách quan nhưng cũng có các nguyên nhân chủ quan do lỗi của các em. Và chính là do trẻ không lắm được luật lệ an toàn giao thông. Vì thế việc giáo dục luật lệ an toàn giao thông cho trẻ là không thể thiếu được.

II. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

Tâm lí của lứa tuổi mẫu giáo là học mà chơi,chơi mà học.Đặc biệt với môn học Giáo dục luật lệ ATGT là một môn học khó thì việc đưa nhẹ nhàng các quy tắc quy định của luật lệ ATGT vào trò chơi là một việc không thể thiếu được.Các trò chơi càng mới lạ,càng sinh động thì lại càng hấp dẫn trẻ hơn.Mà trên thực tế thì các trò chơi trong chương trình còn ít và nghèo nàn.
Do những đặc điểm,tình hình nêu trên,tôi thấy việc sáng tạo các trò chơi mới có nội dung về giáo dục luật lệ ATGT cho trẻ là rất cần thiết nên tôi đã chọn đè tài này.

III. NỘI DUNG SÁNG KIẾN :
- Một số trò chơi.
- Môi trường học giáo dục luật lệ ATGT.
- Bài học kinh nghiệm.

V. KẾT QUẢ - ỨNG DỤNG :
Khi đưa các trò chơi có nội dung về giáo dục luật lệ an toàn giao thông trên vào dạy trẻ, trẻ lớp tôi học rất nhanh và đạt kết quả như sau :
Đầu năm :
- 80% trẻ biết kể tên, đặc điểm cấu tạo, tiếng kêu, vùng hoạt động của một số phương tiện giao thông gần gũi.
- 70% trẻ biết phân loại các phương tiện giao thông.
- 60% trẻ biết những luật lệ cơ bản về an toàn giao thông.
- 10% trẻ biết những biển báo quen thuộc.
Cuối năm :
- 100% trẻ biết kể tên, đặc điểm cấu tạo, tiếng kêu, vùng hoạt động của một số phương tiện giao thông gần gũi.
- 100% trẻ biết phân loại các phương tiện giao thông.
- 100% trẻ biết những luật lệ cơ bản về an toàn giao thông
- 100% trẻ biết các biển báo quen thuộc.
Các trò chơi trên đây cũng được các giáo viên trong trường, nhất là khối mẫu giáo lớn đưa vào các tiết học và các hoạt động. Trẻ cũng rất hứng thú học, chơi và tiếp thu nhanh.

VI. BÀI HỌC KINH NGHIỆM :
Qua quá trình giảng dạy, tôi rút ra được những kinh nghiệm sau :
- Cô phải nắm vững và luôn chấp hành tốt luật lệ ATGT, luôn có ý thức giáo dục luật lệ ATGT cho trẻ.
- Các trò chơi phải phù hợp với bài dạy, động tĩnh kết hợp nhịp nhàng.
- Đồ dùng của các trò chơi phải đẹp và hấp dẫn trẻ.
- Cách hướng dẫn trò chơi cho trẻ cũng cần phải ngắn gọn, dễ hiểu.
- Việc giáo dục luật lệ ATGT cho trẻ cần phải phối hợp tốt giữa nhà trường và gia đình. Khi đó việc giáo dục luật lệ ATGT cho trẻ mới thực sự có ích.
Trên đây là một số kinh nghiệm của tôi và tôi rất mong có được sự đóng góp quý báu của các chị em đồng nghiệp gần xa để sáng kiến kinh nghiệm của tôi được hoàn thiện hơn.
 

Đồng bộ tài khoản