Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục tiểu học

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 6 tài liệu

0
16.721
lượt xem
2.173
download
Xem 6 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục tiểu học

Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục tiểu học được chúng tôi chọn lọc và tổng hợp từ các sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục tiểu học của các giáo viên dạy môn Thể dục tiểu học trong cả nước. Đây là những sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục tiểu học có giá trị ứng dụng thực tế cao được các thầy cô đúc kết kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về: phương pháp nâng cao chất lượng môn Thể dục tiểu học, một số biện pháp giúp học sinh tiểu học học tốt môn Thể dục, một số trò chơi giúp trẻ hứng thú hơn khi học môn Thể dục, ... Mời quý thầy cô giáo tham khảo Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục tiểu học để nâng cao nghiệp vụ giảng dạy môn Thể dục tiểu học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục tiểu học

Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục tiểu học
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục tiểu học:

Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục tiểu học

I. ĐẶC VẤN ĐỀ:

Trước tình hình thực tế của nhà trường, khi nói đến giờ học thể dục thì đa số học sinh ham thích học, ham thích luyện tập, song bên cạnh đó trong một lớp học vẫn còn một bộ phận nhỏ học sinh do điều khiện sống của các em hay sự phát triển tâm sinh lí của các em còn chậm chưa phù hợp với kiến thức nội dung bài học hay tác phong chậm chạp chưa nhạy bén, chưa linh hoạt, ý thức tự tin trong học tập còn hạn chế dẫn đến sự tiếp thu bài học còn thụ động khi thực hiện các trò chơi trong chương trình không đúng theo yêu cầu. Do đó trò chơi không mang tính hấp dẫn, lôi cuốn, đúng luật chơi.

II. MỤC TIÊU CỦA MÔN THỂ DỤC TIỂU HỌC:
1. Góp phần để bảo vệ và tăng cường sức khoẻ cho học sinh, phát triển các tố chất về thể lực, tiếp tục hình thành thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.
2. Trang bị cho học sinh một số hiểu biết những kỹ năng cơ bản về ĐHĐN, về TDRLTT và KNVĐCB, củng cố thêm vốn KNVĐCB cần thiết thường gặp trong đời sống hàng ngày như: Đi, chạy, nhảy, ném, mang, vác … Được phù hợp với khả năng, đặc điểm tâm sinh lí của lứa tuổi.
3. Giáo dục và rèn luyện cho học sinh có được nền nếp luyện tập thể dục thể thao, có được ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân và nếp sống vui tươi, lành mạnh, có tính kỷ luật cao trong luyện tập.

III. YÊU CẦU VỀ MỤC TIÊU CỦA TRÒ CHƠI TRONG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC:
- Biết tên trò chơi.
- Ném vững cách chơi.
- Tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, tích cực, chơi đúng luật chơi, trật tự.
- Biết vận dụng và tự tổ chức được các trò chơi đơn giãn đã học vào trong sinh hoạt hàng ngày ở trường cũng như ở nhà.

VII. KẾT QUẢ:
Trong quá trình giảng dạy thể dục ở tiểu học bản thân rút ra nhận xét như sau:
-Đối với các trò chơi ở các lớp dưới thì giáo viên nêu tên trò chơi sau đó để cho lớp trưởng hướng dẫn cách chơi cho học sinh nêu cách chơi, sau đó giáo viên nói rõ lại cách chơi và luật chơi.
-Đối với các trò chơi mới học thì giáo viên nên thực hiện đúng theo các bước là nêu tên trò chơi, giải thích, thực hiện theo mẫu sau đó tổ chức chơi thử rút kinh nghiệm, mới chơi chính thức.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục tiểu học. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản