Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học tiểu học

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 4 tài liệu

0
9.262
lượt xem
1.678
download
Xem 4 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học tiểu học

Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học tiểu học nhằm giới thiệu đến quý thầy cô giáo đang giảng dạy môn tin học tiểu học. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm: một số biện pháp dạy tốt Tin học ở bậc tiểu học, biện pháp học tốt tin học tiểu học, ... Đây là các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng cao trong thực tiễn dạy học môn Tin học tiểu học được chúng tôi tuyển chọn từ sáng kiến kinh nghiệm của các giáo viên dày dặn kinh nghiệm trong giảng dạy. Mời quý thầy cô giáo tham khảo sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học tiểu học để nâng cao nghiệp vụ giảng dạy môn Tin học và giúp học sinh lĩnh hội môn học này tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học tiểu học

Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học tiểu học
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học tiểu học:

 * Tầm quan trọng của CNTT:
Trong thời đại của chúng ta, sự bùng nổ CNTT đã tác động lớn đến công cuộc phát triển kinh tế xã hội người, Đảng và Nhà nước đã xác định rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của tin học và CNTT, truyền thông cũng như những yêu cầu CNH HĐH.

* Tác dụng của CNTT trong dạy học ở bậc tiểu học:
Môn Tin học ở bậc TH bước đầu giúp HS làm quen với một số kiến thức ban đầu về CNTT như: Một số bộ phận của máy tính, một số thuật ngữ thường dùng, rèn luyện một số kĩ năng sử dụng máy tính…..
Hình thành cho HS một số phẩm chất và năng lực cần thiết cho người lao động hiện đại như:
+ Góp phần hình thành và phát triển tư duy thuật giải
+ Bước đàu hình thành năng lực tổ chức và xử lý thông tin
+ Có ý thức và thói quen sử dụng máy tính trong hoạt động học tập, lao động xã hội hiện đại
+ Có thái độ đúng khi dử dụng máy tính các sản phẩm tin học
+ Bước đầu hiểu khả năng ứng dụng CNTT trong học tập

* Đặc biệt khi HS học các phần mềm như:
+ Phần mềm soạn thảo văn bản: HS ứng dụng từ các môn học TLV để trình bày đoạn văn bản sao cho phù hợp, đúng cách, ứng dụng soạn thảo văn bản để soạn thảo giải những bài toán đã học ở bậc TH.
+ PM học vẽ: HS ứng dụng trong môn Mỹ thật, học được từ môn mỹ thuật để vẽ những hình ảnh sao cho sinh động, hài hòa thẩm mỹ.
+ Trong chương trình Tin học ở bậc TH được phân bố xen kẽ giữa các bài vừa học, vừa chơi. Điều đó sẽ rèn luyện cho HS óc tư duy sáng tạo trong * Mục đích nghiên cứu:
- Nghiên cứu thực tiễn của chuyên đề
- Đề ra một số biện pháp và việc dạy tin học trong bậc TH
* Đối tượng nghiên cứu:
- Môn Tin học lớp 3, 4
- HS khối lớp 3, 4 trường TH số 2 Phong Thủy
* Phương pháp nghiên cứu:
- Kiểm tra việc học tập của HS (bài cũ, bài mới)
- Thăm lớp, dự giờ
- Kiểm tra chất lượng sau giờ

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Tuyển tập sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học tiểu học. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và quản lý ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản