Văn mẫu lớp 5: Em hãy thuật lại cuộc tranh luận giữa hai học sinh về việc học tập môn Quốc sử

Chia sẻ: Trần Phương Mai Ly | Ngày: | 1 tài liệu

0
48
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Văn mẫu chọn lọc để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Văn mẫu lớp 5: Em hãy thuật lại cuộc tranh luận giữa hai học sinh về việc học tập môn Quốc sử

Văn mẫu lớp 5: Em hãy thuật lại cuộc tranh luận giữa hai học sinh về việc học tập môn Quốc sử
Mô tả bộ sưu tập

Đến với bộ sưu tập Văn mẫu lớp 5: Em hãy thuật lại cuộc tranh luận giữa hai học sinh về việc học tập môn Quốc sử dưới đây sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo khi làm văn kể chuyện. Bộ sưu tập gồm nhiều bài văn mẫu hay, được tuyển chọn từ bài văn hay của các em học sinh lớp 5 trong cả nước sẽ giúp các em biết cách sắp xếp, triển khai ý. Mời các em và quý phụ huynh cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Văn mẫu lớp 5: Em hãy thuật lại cuộc tranh luận giữa hai học sinh về việc học tập môn Quốc sử

Văn mẫu lớp 5: Em hãy thuật lại cuộc tranh luận giữa hai học sinh về việc học tập môn Quốc sử
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu được lấy ra từ BST Văn mẫu lớp 5: Em hãy thuật lại cuộc tranh luận giữa hai học sinh về việc học tập môn Quốc sử:

Sáng hôm thứ bảy vừa rồi, tôi đang rửa mặt bên hè nhà đế sửa soạn đi học. Bỗng nghe tiếng hỏi của em tôi, lại nghe có tiếng đáp. Tôi không ngoảnh mặt ra, nhưng cũng nhận biết đó là tiếng anh Quang, người bạn thân với tôi. Tôi vội lau tay, thay áo rồi chạy ra, cùng nhau chào hỏi mừng rỡ. Liền đó, tôi cũng sửa soạn sách vở cùng anh đi đến trường học.

Ra đi được một đoạn đường, bạn tôi chợt hỏi, câu hỏi thường nghe trong đám học trò chúng tôi trước giờ vào lớp:
- Hôm nay có bài Quốc sử anh đã thuộc chưa? – Câu hỏi đó, nếu ở một người khác hỏi thì tôi chỉ trả lời một tiếng cho qua là “thuộc” hay là “không” mà thôi, nhưng đối với anh Quang, tôi trả lời có khác. Vỗ vai bạn ra chiều yêu mến tôi nói:
- Anh ơi! Sử là môn học rất cần cho học trò chúng ta thì không học là làm sao? Nếu ta không thuộc sử tức là chúng ta không biết đất nước mở mang thế nào, nòi giống ta sinh trưởng làm sao. Làm người dân một nước mà không biết lịch sử nước mình là người vong tổ, ai còn kể là giống gì nữa!

Bạn tôi lại nói:
- Tôi cũng biết thế và tôi có học lắm, nhưng sừ là môn học khó nhớ lắm; thường tôi học mãi mà không thuộc và nhớ bao nhiêu, là tại làm sao thế?
- Ô hay! Đời nào lại có học mà không nhớ! Không thuộc! ở đời có việc gì là khó đâu. Nếu người ta định chí cho cứng mạnh, thì dẫu có việc khó mà cũng hoá ra dễ vậy.

Bấy giờ gió mát buổi sớm mai thổi nhẹ, hai bên đường lác đác vài cái lá vàng rơi, bạn tôi vừa đi vừa cúi xuống ra dáng ngẫm nghĩ lắm. Một chốc rồi cười lớn ra vẻ đắc ý và nói với tôi rằng: “Lời anh vừa nói, tôi cho là phải và hay lắm, chứ từ trước mỗi khi tôi học thấy khó rồi thôi, thành thử không hiểu gì cả. Từ nay tôi sẽ nghe lời anh mà bền chí học kĩ cho thuộc cho nhớ mới thôi”.
Rồi đó, tôi kể qua các sự tích hay trong lịch sử nước nhà cho bạn nghe. Trong khi nói, có đoạn thì tôi với bạn cùng vui có đoạn thì tôi với bạn cùng buồn…

Được một lát đến cửa trường, hai người chúng tôi bèn dứt câu chuyện mà bước vào. Bây giờ có khi tôi ngồi nghĩ buổi hôm ấy thì lòng lấy làm vui thích lắm vi đã khuyên được một việc phải cho người bạn hiền.

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh xem đầy đủ tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Văn mẫu lớp 5: Em hãy thuật lại cuộc tranh luận giữa hai học sinh về việc học tập môn Quốc sử. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các em học sinh cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản