Bài giảng Đạo đức 4 bài 3: Biết bày tỏ ý kiến

Chia sẻ: Nguyễn Thị Bích Ngọc | Ngày: | 3 bài giảng

0
295
lượt xem
7
download
Xem 3 bài giảng khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Bài giảng Đạo đức 4 bài 3: Biết bày tỏ ý kiến

Mô tả BST Bài giảng Đạo đức 4 bài 3

Bổ sung thêm bộ sưu tập các Bài giảng Đạo đức 4 bài 3: Biết bày tỏ ý kiến vào tài liệu tham khảo dạy và học của quý thầy cô và các em học sinh. Được chọn lọc khá kĩ càng từ rất nhiều bài giảng hay của các thầy cô trên cả nước, từng bài giảng trong bộ sưu tập giúp phát huy được tính tích cực của học sinh hoạt động trong giờ học, và cung cấp đầy đủ các nội dung chính như trẻ em cần phải bày tỏ ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em, bước đầu biết bày tỏ ý kiến của bản thân và lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác. Hi vọng, đây là bộ tài liệu hữu ích cho việc dạy và học của các thầy cô và các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Bài 3: Biết bày tỏ ý kiến Tình huống 1/ Em được phân công làm một công việc không phù hợp với khả năng. 2/ Bị cô giáo hiểu lầm và phê bình. ủ nhật này bố mẹ dự định cho em đi chơi công 3/ Ch viên, nhưng em lại muốn đi xem xiếc. 4/ Em muốn được tham gia vào một hoạt động nào đó của lớp, của trường nhưng chưa được phân công. 1/ Em sẽ làm gì trong mỗi tình huống trên? Vì sao? 2/ Điều gì sẽ xảy ra nếu em không được bày tỏ ý kiến về những việc có liên quan đến bản thân em và lớp em? Em sẽ làm gì nếu em được phân công làm một việc không phù hợp với khả năng ? Em sẽ làm gì nếu em bị cô giáo hiểu lầm và phê bình ? Em sẽ làm gì nếu chủ nhật này Bố Mẹ dự định cho em đi chơi công viên, nhưng em lại muốn đi xem xiếc ? Em sẽ làm gì nếu em muốn được tham gia vào 1 hoạt động nào đó của lớp, của trường nhưng chưa được phân công ? Tình huống 1/ Em được phân công làm một công việc không phù hợp với khả năng. 2/ Bị cô giáo hiểu lầm và phê bình. ủ nhật này bố mẹ dự định cho em đi chơi công 3/ Ch viên, nhưng em lại muốn đi xem xiếc. 4/ Em muốn được tham gia vào một hoạt động nào đó của lớp, của trường nhưng chưa được phân công. 1/ Em sẽ làm gì trong mỗi tình huống trên? Vì sao? Biết bày tỏ ý kiến (tiết 1) 1.Trong những chuyện có liên quan đến các em, các em có quyền gì? 2.Khi bµy tá ý kiÕn, e m c Çn c ã th¸i ®é nh­ thÕ nµo ? 3.Khi ng ười khác bày tỏ ý kiến, chúng ta cần làm gì? KẾT LUẬN - Trong mọi tình huống, em nên nói rõ để mọi người xung quanh hiểu về khả năng, nhu cầu, mong muốn, ý kiến của em. Điều đó có lợi cho em và cho tất cả mọi người. Nếu em không bày tỏ ý kiến của mình, mọi người có thể sẽ không hiểu và đưa ra những quyết định không phù hợp với nhu cầu, mong muốn của em nói riêng và của trẻ em nói chung . - Mỗi người, mỗi trẻ em có quyền có ý kiến riêng và có quyền bày tỏ ý kiến của mình về các vấn đề liên quan và các em cũng cần lắng nghe, tôn trọng ý kiến của các bạn khác và của mọi người xung quanh. Bài tập 1/ Em hãy nhận xét về những hành vi, việc làm của từng bạn trong mỗi trường hợp dưới đây: a/ Bạn Dung rất thích múa, hát. Vì vậy, bạn đã ghi tên tham gia vào đội văn nghệ của lớp. b/ Để chuẩn bị cho buổi liên hoan lớp, các bạn phân công Hồng mang khăn trải bàn. Hồng rất lo lắng vì nhà mình không có khăn nhưng lại ngại không dám nói. c/ Khánh đòi bố mẹ mua cho một chiếc cặp mới và nói sẽ không đi học nếu không có cặp mới. Thứ bảy ngày 1 tháng 10 năm 2011 Đạo đức Biết bày tỏ ý kiến (tiết 1) (S/8) Bài tập 2: Bày tỏ thái độ Em hãy trao đổi với bạn trong nhóm về những ý kiến dưới đây và bày ỏ thái độ của mình (tán thành hoặc không tán thành): a. Trẻ em có quyền mong muốn, có ý kiến riêng về các vấn đề có liên quan đến trẻ em. b. Cách chia sẻ, bày tỏ phải rõ ràng và tôn trọng người nghe. c. Trẻ em cần lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác. d. Người lớn cần lắng nghe ý kiến của trẻ em. đ. Mọi ý muốn của trẻ em cần phải được thực hiện. THÂN ÁI CHÀO TẠM BIỆT

 

Đồng bộ tài khoản