Bài giảng Đạo đức 4 bài 5: Tiết kiệm thời giờ

Chia sẻ: Hà Thị Việt Trinh | Ngày: | 3 bài giảng

0
790
lượt xem
39
download
Xem 3 bài giảng khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Bài giảng Đạo đức 4 bài 5: Tiết kiệm thời giờ

Mô tả BST Bài giảng Đạo đức 4 bài 5

Giáo dục ngày nay đòi khỏi sự chủ động của cả người học và người dạy. Một bài giảng được thiết kế cuốn hút sẽ giúp các em hào hứng hơn trong từng nội dung của tiết học. Hiểu được điều này, thời gian qua, Thư viện eLib đã sưu tập nhiều Bài giảng Đạo đức 4 bài 5: Tiết kiệm thời giờ đặc sắc. Nội dung bài giảng cô đọng qua từng slide Powerpoint, với hình ảnh sinh động, nội dung chính được nhấn mạnh rõ ràng giúp việc ghi nhớ các kiến thức về tiết kiệm thời giờ, biết được lợi ích của việc tiết kiệm thời giờ. Hi vọng, đây là bộ tài liệu tham khảo hữu ích cho việc soạn bài của các thầy cô. Chúc các thầy cô có tiết học hay!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Môn: Đạo đức Lớp :Bốn Bài:Tiết kiệm thời giờ TIẾT KIỆM TIỀN CỦA * Kiểm tra bài cũ: Tại sao chúngn phảải tiết kiệm tiềkicủa? ền của? Chúng ta cầ ta ph i làm gì để tiết n ệm ti Ta phải tiếtphải sử ền của vì: Tiềụcbđích, hợp ilý, Chúng ta kiệm ti dụng đúng m n ạc,của cả là mồ hôi, khôngứử củang thừaườảlao động mà có. có ích, công s s c dụ bao ng th i i. Hoạt động TIBày KIỆM TIỀN CỦA BÀI CŨ: 2: ẾT tỏ thái độ TRề CHƠI: Chọn thẻ Tiết kiệm tiền của là: A. Ăn tiờu dố sẻn, nhịn ăn, nhịn mặc. B. Sử dụng tiền của một cỏch hợp lớ. C. Chỉ sử dụng tiền của cho riờng mỡnh. D. Tắt điện khi ra khỏi phũng. Tiết kiệm thời giờ Bài mới Tiết kiệm thời giờ Tiết kiệm thời giờ Hoạt động 1: Tìm hiểu câu chuyện Một phút Tiết kiệm thời giờ Xem tranh nghe kể chuyện ….con về sau bạn Vich-to có một phút Michia về sau thôi mà! Bạn Vích-to về đầu Tiết kiệm thời giờ Thảo luận nhóm 3: 3 phút *Mi-chi-acó thói quen sử dụng thời giờ như thế nào? - Mi-chi-a thường chậm trễ hơn mọi người. * Chuyện gì đã xảy ra với Mi-chi-a? - Mi-chi-a bị thua trong cuộc thi trượt tuyết. * Sau chuyện đó, Mi-chi-a đã hiểu ra điều gì? - Sau đó, Mi-chi-a hiểu rằng: 1 phút cũng có thể làm nên chuyện quan trọng. Tiết kiệm thời giờ Kết luận: Từ câu chuyện của Mi-chi-a em rút ra bài học gì? Cần phải biết quý trọng và tiết kiệm thời giờ . TIẾT KIỆM THỜI GIỜ • HOẠT ĐỘNG 2: năng trình bày ý kiến về tiết kiệm thời giờ. TRÒ CHƠI NHẬN BIẾT Em tán thành với những việc làm nào sau đây về tiết kiệm thời giờ ? Ghi chữ cái vào bảng con. a. Ngồi trong lớp, Hạnh luôn chú ý nghe thầy giáo , cô giáo giảng bài. Có điều gì chưa rõ, em tranh thủ hỏi ngay thầy, cô và bạn bè. b. Sáng nào đến giờ dậy, Nam cũng cố nằm trên giường. Mẹ giục mãi, Nam mới chịu dậy đánh răng, rửa mặt. c. Lâm có thời gian biểu quy định rõ giờ học, giờ chơi,làm việc nhà, …và bạn luôn thực hiện đúng. d. Hiền có thói quen vừa ăn cơm, vừa đọc truyện hoặc xem ti vi. e. Chiều nào Quang cũng đi đá bóng, Tối về bạn lại xem ti vi, đến khuya mới lấy sách ra đọc bài. TIẾT KIỆM THỜI GIỜ KẾT LUẬN: Trong tình huống: a a. Ngồi trong lớp, Hạnh luôn chú ý nghe thầy và c các bạn đã sử giáo , cô giáo giảng bài. Có điều gì chưa rõ, em dụng thời giờ hiệu tranh thủ hỏi ngay thầy, cô và bạn bè. quả và tiết liệm được c. Lâm có thời gian biểu quy định rõ giờ học, giờ thời giờ. chơi,làm việc nhà,…và bạn luôn thực hiện đúng. Trong tình huống: b, d và e các bạn b. Sáng nào đến giờ dậy, Nam cũng làm được nhiều việc biết tiết kiệm cố nằm trên giường. Mẹ giục thời gian nhưng chưa hiệu quả trong mãi, Nam mới chịu dậy đánh răng, công việc. Tình huống b sẽ ảnh rửa mặt. hưởng đến thời gian của người d. Hiền có thói quen vừa ăn cơm, khác. Tình huống d có hại cho sức vừa đọc truyện hoặc xem ti vi. khỏe bản thân.Tình huống e ảnh e. Chiều nào Quang cũng đi đá bóng, hưởng đến kết quả học tập.Các bạn Tối về bạn lại xem ti vi, đến tiết kiệm thời giờ nhưng chưa hiệu khuya mới lấy sách ra đọc bài. quả trong công việc. TIẾT KIỆM THỜI GIỜ 1 – Theo em nếu tiết kiệm thời giờ thì những chuyện đáng tiếc trên có xảy ra hay không? 2 – Tiết kiệm thời giờ có tác dụng gì? Tiết kiệm thời giờ Hoạt động 3 Kỹ năng xác định giá trị thời gian Thảo luận nhóm 5: Em hãy cho biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu: a. Học sinh đến phòng thi muộn. * Học sinh sẽ không được vào phòng thi. b. Hành khách đến muộn giờ tàu, máy bay. * Khách bị trễ tàu, máy bay mất thời gian và công việc. c. Đưa người bệnh đến bệnh viện cấp cứu chậm. * Có thể nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. TIẾT KIỆM THỜI GIỜ •KẾT LUẬN: Thời giờ vô cùng quý giá với cuộc sống con người.Một giây đúng lúc có thể giúp bác sĩ kịp cứu sống một con người, giúp chú công an dập tắt đám cháy bảo toàn sinh mạng và tài sản cho người dân,…Thời giờ là tài sản quý giá với từng con người trong đó có em. TIẾT KIỆM THỜI GIỜ • Qua tìm hiểu bài học em thấy cái gì là quý nhất? • Thời giờ trôi qua có quay trở lại được không? • Vì vậy chúng ta cần phải làm gì? Tiết kiệm thời giờ Ghi nhớ: Thời giờ là cái quý nhất, vì khi nó đã trôi qua thì không bao giờ trở lại được. Do đó, chúng ta cần phải biết sử dụng thời giờ vào những việc có ích một cách có hiệu quả. Thời giờ là vàng ngọc Tục ngữ. TIẾT KIỆM THỜI GIỜ *HOẠT ĐỘNG 4: Chia sẻ trải nghiệm bản thân. LÀM VIỆC CÁ NHÂN + Hôm qua em đã làm được những công việc gì? + Những công việc nào em đã dự định nhưng chưa làm được? Vì sao? TIẾT KIỆM THỜI GIỜ • Tiết kiệm thời giờ là một đức tính tốt. Các em phải biết tiết kiệm thời giờ để học tập và làm việc tốt hơn. 4 1 3 3 3 2 Em hãy đọc câu tục ngữ hoặc ca dao nói về sự quý giỏ của thời giờ. 1 Vi sao phải tiết kiệm tiền thời giờ ? 2 Để tiết kiệm thời gian, em cần phải làm gi? 3 Câu nói: “ Thời giờ tức là tiền bạc ” là của ai? 4 Chủ tịch Hồ Chí Minh Tiết kiệm thời giờ Hoạt động nối tiếp 1. Tự liên hệ việc sử dụng thời giờ của bản thân (bài tập 4, SGK). 2) Lập thời gian biểu hàng ngày của bản thân (bài tập 6, SGK). 3) Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, truyện về tiết kiệm thời giờ (bài tập 5,SGK).

 

Đồng bộ tài khoản