Bài giảng Đạo đức 5 bài 12: Em yêu hòa bình

Chia sẻ: Nguyễn Bính Khuê | Ngày: | 3 bài giảng

0
909
lượt xem
52
download
Xem 3 bài giảng khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Bài giảng Đạo đức 5 bài 12: Em yêu hòa bình

Mô tả BST Bài giảng Đạo đức 5 bài 12

Thư viện eLib tổng hợp các bài giảng điện tử trong bộ sưu tập các Bài giảng Đạo đức 5 bài 12: Em yêu hòa bình. Nội dung các bài giảng này rất đầy đủ giúp các em học sinh hiểu được những điều tốt đẹp do hòa bình đem lại cho trẻ em. Đồng thời, nêu được các biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hằng ngày. Từ đó, biết yêu hòa bình, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng do nhà trường, địa phương tổ chức. Mời quý thầy cô tham khảo để thiết kế cho mình một bài giảng điện tử sinh động, trực quan, giúp cho học sinh hứng thú, dễ tiếp thu kiến thức của bài học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
ĐẠO ĐỨC 5 BÀI 12: EM YÊU HÒA BÌNH Kiểm tra bài cũ 1. Em có cảm nghĩ gì về đất nước và con người Việt Nam? 2. Em có thể làm gì để thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc? Loài chim nào là biểu tượng cho hòa bình ? Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH Hoạt động 1: Quan sát hình ảnh Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) bị máy bay Mĩ ném bom ngày 26/12/1972 Em thấy những gì trong các tranh ảnh đó? Cuộc sống của người dân vùng chiến tranh rất khổ cực, nhiều trẻ em không được đi học, phải cầm súng chiến đấu, sống thiếu thốn mất đi người thân… Tìm hiểu thông tin 1. Trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến năm 2000, các cuộc chiến tranh và xung đột trên thế giới đã làm cho hơn 2 triệu trẻ em bị chết, hơn 6 triệu trẻ em bị thương tích, tàn phế, 20 triệu trẻ em phải sống bơ vơ do bị mất nhà cửa, hơn 300 000 trẻ ở độ tuổi thiếu niên bị buộc phải đi lính, cầm súng giết người. (Theo báo quốc tế (23/5/2002 – 29/5/2002) 2. Cuộc chiến tranh xâm lược do đế quốc Mĩ tiến hành ở Việt Nam đã làm cho gần 3 triệu người chết; 4,4 triệu người bị tàn tật, 2 triệu người bị nhiễm chất độc da cam đang bị di chứng; nhiều thành phố, làng mạc, đường sá, di tích lịch sử và văn hóa... bị phá hủy. 3. Là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, nhân dân Việt Nam luôn sát cánh cùng nhân dân tiến bộ trên th ế giới trong việc bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh. * Thảo luận nhóm 4 (3 phút). • Câu 1: Em có nhận xét gì về cuộc sống của người dân, đặc biệt là trẻ em, ở các vùng có chiến tranh? • Câu 2: Chiến tranh gây ra những hậu quả gì? • Câu 3: Để thế giới không còn chiến tranh, để mọi người đều được sống trong hòa bình, theo em chúng ta cần phải làm gì? Câu 1: Em có nhận xét gì về cuộc sống của người dân, đặc biệt là trẻ em, ở các vùng có chiến tranh? Người dân sống rất khổ cực. Đặc biệt là tổn thất mà trẻ em phải gánh chịu như : mồ côi cha mẹ, bị thương tích tàn phế, sống bơ vơ mất nhà nhiều trẻ em phải đi lính, cầm súng giết người… Câu 2: Hậu qu¶ cña chiÕn tranh ? Đổ nát Đau Nghèo thương đói Chiến tranh Thất Chết học chóc Bệnh t ật Di chứng chất độc da cam Câu 3: Để thế giới không còn chiến tranh, để mọi người đều được sống trong hòa bình, theo em chúng ta cần phải làm gì? - Sát cánh cùng nhân dân tiến bộ trên thế giới trong việc bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh. - Lên án, phê phán cuộc chiến tranh phi nghĩa. Kết luận : Chiến tranh đã gây ra đổ nát, đau thương, chết chóc, bệnh tật, đói nghèo, thất học… Chiến tranh là một tội ác. Vì vậy chúng ta phải cùng nhau bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh để đem lại cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn. Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ Em tán thành với ý kiến nào dưới đây ? Vì sao?   Chiến tranh không mang lại cuộc sống hạnh phúc cho con người. Chỉ trẻ em các nước giàu mới có quyền được    sống trong hòa bình. Chỉ nhà nước và quân đội mới có trách nhiệm bảo vệ hòa bình. Những người tiến bộ trên thế giới đều đấu tranh cho hòa bình. Thảo luận nhóm đôi (2 phút)  Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước ý em chọn:  Những hành động, việc làm nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình? Thích chơi và cổ vũ cho các trò chơi bạo lực.      a) b) Biết thương lượng, đối thoại để giải quyết mâu thuẫn. c) Đoàn kết, hữu nghị với các dân tộc khác. d) Thích dùng bạo lực với người khác. Hoạt động 4: làm bài tập số 3 Chọn các hoạt động vì hòa bình mà em biết và giới thiệu với bạn về hoạt động đó. 1.Đi bộ vì hòa bình 2.Vẽ tranh về chủ đề “Em yêu hòa bình” 3.Diễn đàn “Trẻ em vì một thế giới không còn chiến tranh” 4.Mít – tinh lấy chữ kí phản đối chiến tranh xâm lược 5.Viết thư, gửi quà tặng ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh 6.Giao lưu với thiếu nhi quốc tế 7.Viết thư lết bạn với thiếu nhi các địa phương khác, các nước khác Ghi nhớ: Trẻ em có quyền được sống trong hòa bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng. KẾT THÚC TIẾT HỌC CHÀO TẠM BIỆT

 

Đồng bộ tài khoản