Bài giảng Tiếng Việt 5 tuần 21 bài: Tập làm văn - Lập chương trình hoạt động

Chia sẻ: Nông Thị Thùy Trang | Ngày: | 10 bài giảng

0
2.130
lượt xem
44
download
Xem 10 bài giảng khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Bài giảng Tiếng Việt 5 tuần 21 bài: Tập làm văn - Lập chương trình hoạt động

Mô tả BST Bài giảng Tiếng Việt 5 bài Tập làm văn - Lập chương trình hoạt động

Nhằm phát huy tính tích cực nhận thức và sáng tạo của học sinh trong tiết học đòi hỏi các giáo viên ngoài việc soạn một giáo án chất lượng còn phải chuẩn bị phần bài giảng đủ hấp dẫn. Thư viện eLib xin giới thiệu đến quý thầy cô giáo bộ sưu tập các Bài giảng Tiếng Việt 5 tuần 21 bài: Tập làm văn - Lập chương trình hoạt động ). Bộ sưu tập này bao gồm nhiều bài giảng đặc sắc của thầy cô giáo đang giảng dạy bộ môn này khắp các trường trên đất nước. Nội dung bài giảng được thiết kế trên phần mềm Powerpoint, với việc sử dụng nhiều hình ảnh sinh động, các nội dung chính của bài học như lập chương trình cho một hoạt động tập thể, rèn kĩ năng lập chương trình hoạt động, giáo dục tính cẩn thận, trình bày sạch đẹp được thầy cô giáo nhấn mạnh trên slide cụ thể, dễ dàng cho học sinh ghi nhớ các kiến thức cần thiết. Hi vọng, đây là bộ tài liệu thao khảo hữu ích cho việc soạn bài của các thầy cô. Chúc quý thầy cô có tiết học hay!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ HỘI GIẢNG BÀI GIẢNG MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5 TẬP LÀM VĂN: LẬP CHƢƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG Trường Tiểu học Chu Văn An Người thực hiện:Nguyễn Ngọc Song Hà Lớp: 5/1 Các em đã tham gia những Các em đã tham gia những sinhCác em đã tham gia những hoạt tập thể nào? sinh hoạt tập thể nào? sinh hoạt tập thể nào? Muốn tổ chức một hoạt động liên quan đến nhiều người đạt kết quả, chúng ta cần làm gì? Thứ bảy, ngày 25 tháng 12 năm 2010 Lập chương trình hoạt động 1. Đọc câu chuyện dƣới đây và trả lời câu hỏi: Một buổi sinh hoạt tập thể Sắp tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, lớp tôi bàn việc chúc mừng thầy cô. Cóbạn đề nghị liên hoan tại lớp. Có bạn nói đi cắm trại cùng thầy cô sẽ vui hơn. Ồn ào một hồi, chẳng ai nghe ai. Cuối cùng, lớp trƣởng Thủy Minh lên tiếng. Lớp trƣởng có khác, nói nghe rất đƣợc. Để hòa vào không khí vui chung của toàn trƣờng, chúng tôi sẽ không đi cắm trại xa mà tổ chức ngay tại lớp một buổi liên hoan thật rôm rả. Sẽ có hoa quả, bánh kẹo, có báo tƣờng và một chƣơng trình văn nghệ “cây nhà lá vƣờn”. Việc chuẩn bị bánh kẹo, hoa quả, chén đĩa,… đƣợc giao hoàn toàn cho các bạn nữ. Bạn Tâm, bạn Phƣợng sẽ chỉ huy chuyện bếp núc này. Nhóm các bạn Trung, Nam, Sơn lo trang trí lớp học. Báo tƣờng thì ai cũng phải viết, vẽ hoặc sƣu tầm. Lớp trƣởng là chủ bút cùng nhóm biên tập lo ra báo. Các tiết mục văn nghệ cũng đƣợc phân công cụ thể cho từng ngƣời, từng nhóm. Buổi liên hoan diễn ra thật vui vẻ. Lớp học đƣợc trang hoàng đẹp và đầm ấm. Thu Hƣơng dẫn chƣơng trình rất có duyên. Tuấn Béo diễn kịch câm làm ai nấy cƣời rũ. Còn Huyền Phƣơng, hằng ngày bẽn lẽn là thế, nhƣng hôm đó kéo đàn thật sành điệu. Thầy chủ nhiệm rất cảm động. Thầy khen báo tƣờng của lớp hay, khen các tiết mục biểu diễn rất tự nhiên, khen buổi sinh hoạt đã đƣợc tổ chức chu đáo. Trên đƣờng về, chúng tôi không ngớt lời bàn về buổi liên hoan. Ai cũng hài lòng, cảm thấy gắn bó với nhau hơn sau thành công của buổi sinh hoạt tập thể lần đầu tiên do chính chúng tôi tự tổ chức. a Các bạn trong lớp tổ chức buổi liên hoan văn nghệ nhằm mục đích gì? b. Để tổ chức buổi liên hoan, cần làm những việc gì? Lớp trƣởng đã phân công nhƣ thế nào? c. Hãy thuật lại diễn biến của buổi liên hoan. Thứ bảy, ngày 25 tháng 12 năm 2010 Tập làm văn Lập chương trình hoạt động -Buổi họp lớp bàn về việc gì? - Liên hoan văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. I. MỤC ĐÍCH: a Các bạn trong lớp tổ chức Chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; bày buổi liên hoan văn nghệ nhằm tỏ lòng biết ơn với thầy, cô. mục đích gì? II. PHÂN CÔNG CHUẨN BỊ: b. Để tổ chức buổi liên hoan, cần làm những việc gì? Lớp - Phải chuẩn bị; trƣởng đã phân công nhƣ thế + Bánh kẹo, hoa quả, chén đĩa,… nào? + Làm báo tƣờng. + Chƣơng trình văn nghệ. -Phân công: + Bánh kẹo, hoa quả, chén đĩa,… Tâm, Phƣợng và các bạn nữ. + Trang trí lớp học: Trung, Nam, Sơn. + Ra báo: Chủ bút Thủy Minh + ban biên tập. Cả lớp viết bài, vẽ hoặc sƣu tầm. + Các tiết mục (dẫn chƣơng trình – Thu Hƣơng): Kịch câm – Tuấn Béo; Kéo đàn – Huyền Phƣơng; Các tiết mục khác… c. Hãy thuật lại diễn biến của III. CHƢƠNG TRÌNH CỤ THỂ: buổi liên hoan. Mở đầu là chƣơng trình văn nghệ. Thu Hƣơng dẫn chƣơng trình. Tuấn Béo biểu diễn kịch câm. Huyền Phƣơng kéo đàn,… Cuối cùng, thầy chủ nhiệm phát biểu khen báo tƣờng của lớp hay, khen các tiết mục biểu diễn tự nhiên, buổi liên hoan tổ chức chu đáo. Cả lớp ai cũng hài lòng, thấy gắn bó với nhau hơn. Theo em, một chƣơng trình hoạt động gồm có mấy phần, đó là những phần nào? Thứ bảy, ngày 25 tháng 12 năm 2010 Tập làm văn Lập chương trình hoạt động Chương trình hoạt động gồm 3 phần : I. Mục đích II. Phân công chuẩn bị. III. Chương trình cụ thể. 9 Bài tập 2: Giả sử em là lớp trƣởng trong câu chuyện trên, hãy lập chƣơng trình hoạt động của lớp để tổ chức buổi liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11. Thảo luận nhóm Chú ý viết vắn tắt theo mẫu sau: Chương trình liên hoan văn nghệ Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 I. Mục đích II. Phân công chuẩn bị III. Chương trình cụ thể Tiêu chí đánh giá: 1. Nội dung có đủ 3 phần chƣa? 2. Cách trình bày chƣơng trình của từng nhóm? Thứ bảy, ngày 25 tháng 12 năm 2010 Tập làm văn Lập chương trình hoạt động Chƣơng trình liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 (Lớp 5/A) I. Mục đích: • Chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn thầy III. Chƣơng trình cụ thể: cô. 1. Phát biểu chúc mừng và tặng hoa thầy cô: II. Phân công chuẩn bị: Thủy Minh 1. Bánh kẹo, hoa quả, chén, đĩa, hoa,...: 2. Giới thiệu báo tƣờng: Dũng. Tâm, Phƣợng 3. Chƣơng trình văn nghệ 2. Trang trí: Trung, Nam, Sơn. - Giới thiệu chƣơng trình văn nghệ chào 3. Báo: Thủy Minh và ban biên tập. mừng thầy cô: Thu Hƣơng. 4. Tiết mục văn nghệ: - Biểu diễn: - Dẫn chƣơng trình: Thu Hƣơng + Kịch câm - Kịch câm: Tuấn. + Kéo đàn vi-ô-lông. - Kéo đàn: Huyền Phƣơng + Múa - Múa: tổ 2. + Tam ca nữ - Tam ca nữ: Mai, Huệ, Linh + Hoạt cảnh kịch - Hoạt cảnh kịch: Lòng dân (tổ 4) 4. Kết thúc: Thầy chủ nhiệm phát biểu. 5. Dọn lớp sau buổi lễ: Cả lớp. Theo em lập 3 Hãy nêu cấu tạo chƣơng trình chương phần của một hoạt động cóhoạt lợi gì? trình ích động? Kết thúc tiết học a b DẶN DÒ: - Vận dụng điều vừa học để lập chương trình cho 1 trong 5 hoạt động được giới thiệu ở tuần 21. Lớp 5/1 Xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo

 

Đồng bộ tài khoản