Đề kiểm tra 1 tiết lớp 11 môn Sinh học trường THPT Ngô Trí Hoà

Chia sẻ: Lê Thị Thao Thao | Ngày: | 1 đề thi

0
50
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề kiểm tra 1 tiết lớp 11 môn Sinh học trường THPT Ngô Trí Hoà

Mô tả BST Đề kiểm tra 1 tiết lớp 11 môn Sinh học trường THPT Ngô Trí Hoà

Nhằm giúp các bạn học sinh có tài liệu ôn tập những kiến thức cơ bản, kỹ năng giải các bài thi nhanh nhất và chuẩn bị cho kì thi sắp tới tốt hơn. Hãy tham khảo BST Đề kiểm tra 1 tiết lớp 11 môn Sinh học trường THPT Ngô Trí Hoà được thư viện eLib.vn sưu tầm và giới thiệu dưới đây.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Đề kiểm tra 1 tiết lớp 11 môn Sinh học trường THPT Ngô Trí Hoà

Bạn có thể tải miễn phí BST Đề kiểm tra 1 tiết lớp 11 môn Sinh học trường THPT Ngô Trí Hoà này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.

Câu 1.( 2,5 điểm)
Động lực nào giúp cho dòng nước và các ion khoáng di chuyển được từ rễ lên lá ở những cây gỗ cao lớn hàng chục mét? Nếu một mạch gỗ bị tắc, dòng mạch gỗ trong ống có thể tiếp tục đi lên được không? Vì sao?
Câu 2.(3.5 điểm)
Trình bày ảnh hưởng của môi trường đối với hô hấp ở thực vật? Dựa vào mối quan hệ giữa hô hấp và môi trường, hẫy nêu một số phương pháp bảo quản nông phẩm?
Câu 3. (4 điểm)
So sánh pha tối trong quang hợp của thực vật C3 và thực vật C4?

Chúc quý thầy cô và các em học sinh có được nguồn tư liệu Đề kiểm tra 1 tiết lớp 11 môn Sinh học trường THPT Ngô Trí Hoà hay mà mình đang tìm.
SỞ GD&ĐT NGHỆ AN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT TRƯỜNG THPT NGÔ TRÍ HÒA MÔN: SINH HỌC – LỚP 11 THỜI GIAN: 45 PHÚT Câu 1.( 2,5 điểm) Động lực nào giúp cho dòng nước và các ion khoáng di chuyển được từ rễ lên lá ở những cây gỗ cao lớn hàng chục mét? Nếu một mạch gỗ bị tắc, dòng mạch gỗ trong ống có thể tiếp tục đi lên được không? Vì sao? Câu 2.(3.5 điểm) Trình bày ảnh hưởng của môi trường đối với hô hấp ở thực vật? Dựa vào mối quan hệ giữa hô hấp và môi trường, hẫy nêu một số phương pháp bảo quản nông phẩm? Câu 3. (4 điểm) So sánh pha tối trong quang hợp của thực vật C3 và thực vật C4? 1 ĐÁP ÁN Câu 1.(2,5 điểm) - Dòng nước và các ion khoáng di chuyển được từ rễ lên lá nhờ các động lực sau: + áp suất của rễ (động lực đầu dưới): đẩy nước từ dưới lên (0,5đ) + Lực hút do thoát hơi nước ở lá tạo ra (động lực đầu trên) (0,5đ) + Lực liên kết giữa các phân tử nước với nhau và giữa các phân tử nước với mạch gỗ. Lực này tạo dòng vận chuyển liên tục từ rễ lên lá.(0,5đ) - Nếu một mạch gỗ bị tắc dòng mạch gỗ trong ống vẫn tiếp tục đi lên được, vì: + Mạch gỗ được cấu tạo bởi 2 loại tế bào chết là quản bào và mạch ống. Các tế bào cùng nối với nhau theo cách: đầu của tế bào này gắn với đầu của tế bào kia thành những ống dài xếp sát nhau chạy từ rễ lên lá. (0,5đ) + Giữa các ống có các lỗ bên xếp sít khớp nhau tạo thành dòng vận chuyển ngang. (0,5đ) Vì vậy, nếu một mạch gỗ bị tắc thì dòng mạch gỗ vận chuyển theo dòng vận chuyển ngang. Câu 2.( 3,5 điểm) * Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hô hấp ở thực vật là: Nước, nhiệt độ, khí ôxi, khí CO2…(2 điểm) + Nước: (0,5 điểm) - Nước rất cần cho hô hấp, cụ thể: Là môi trường cho các phản ứng sinh hoá..(0,25 điểm) - Khi mất nước, cường độ hô hấp giảm (0,25 điểm) + Nhiệt độ: Khi nhiệt độ tăng, cường độ hô hấp tăng theo đến giới hạn khi nguyên sinh chất và hoạt động của tế bào vẫn còn bình thường. (0,5 điểm) + Khí ôxi:( 0,5 điểm) - Tham gia vào việc ôxi hoá các chất hữu cơ và chất nhận điện tử sau cùng để tạo ra nước trong hô hấp hiếu khí. Do đó nếu nồng độ ôxi không khí giảm xuống thì cường độ hô hấp của cây sẽ giảm. (0,25 điểm) - Nếu nồng độ ôxi giảm quá thấp, cây sẽ chuyển sang hô hấp kị khí.(0,25 điểm) 2 +Khí C02: Nếu nồng độ CO2 trong môi trường tăng cao dẫn đến ức chế hô hấp. (0,5 điểm) * Một số biện pháp bảo quản nông phẩm: (1,5 điểm) + Giảm hàm lượng nước: Phơi khô, sấy khô (0, + Giảm nhiệt độ: Để nông sản nơi thoáng mát, bảo quản trong tủ lạnh, kho lạnh. + Tăng hàm lượng CO2: Bơm CO2 vào buồng bảo quản Câu 3. ( 4 điểm ) - Giống nhau:(1,5 điểm) + Đều gồm các giai đoạn: cố định CO2, khử CO2, tái sinh chất nhận CO2. Qúa trình cố định CO2 đều xảy ra vào ban ngày.(0.5 điểm) + Giai đoạn khử CO2 đều tiến hành giống nhau và đều có chu trình Canvin.(0,5 điểm) + Có sự tham gia xúc tác của enzim và chất chuyển điện tử. (0,5 điểm) - Khác nhau: (2,5 điểm) Pha tối ở thực vật C3 Pha tối ở thực vật C4 Chất nhận CO2 đầu tiên lầ RDP Chất nhận CO2 đầu tiên là PEP (ribulozơ điphôtphat) ( photphôênl piruvic) Sản phẩm cố định CO2 đầu tiên là Sản phẩm cố định CO2 đầu tiên là hợp chất C3 có tên gọi là APG hợp chất C4 có tên gọi là AOA (axit phôphoglixêric) (axit ôxalôaxêtic) Enzim xúc tác cho cố định CO2 là Enzim xúc tác cho cố định CO2 là RDP- cacbôxilaza PEP- cacbôxilaza và RDP- cacbôxilaza Chỉ có một loại lục lạp Có hai loại lục lạp Xảy ra ở tế bào nhu mô của lá Xảy ra ở tế bào nhu mô và tế bào bao bó mạch của lá 3 4

 

Đồng bộ tài khoản