Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Nâng cao) đề số 2 trường THPT Ngô Gia Tự

Chia sẻ: Lê Thị Thảo Thảo | Ngày: | 1 đề thi

0
61
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Nâng cao) đề số 2 trường THPT Ngô Gia Tự

Mô tả BST Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Nâng cao) đề số 2 trường THPT Ngô Gia Tự

Mời quý thầy cô và các em học sinh tham khảo bộ Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Nâng cao) đề số 2 trường THPT Ngô Gia Tự. Chúng tôi đã chọn lọc các đề thi hay nhất, với nhiều câu hỏi khó giúp các em làm quen với dạng đề, và biết cách giải các bài tập đòi hỏi độ tư duy cao. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo có giá trị cho quý thầy cô và các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Nâng cao) đề số 2 trường THPT Ngô Gia Tự

Đây là một đoạn trích hay trong BST Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Nâng cao) đề số 2 trường THPT Ngô Gia Tự. Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo:

Câu1: Nguyên nhân trực tiếp gây ra sự đóng mở khí khổng là:
a. ánh sáng b. H2O c. CO2 d. O2
Câu 2: Phương thức hấp thu nào sau đây chỉ có ở hình thức hấp thu chủ động:
a. hấp thu trực tiếp qua lớp kép photpholipit
b. hấp thu qua kênh prôtêin xuyên màng
c. bơm prôton
d. Bơm prôton và kênh prôtêin xuyên màng
Câu3: Quá trình hôhấp tế bào có vai trò tạo nên……………..và………………..để tham gia và quá trình hấp thu chủ động các ion khoáng.
a. chất trung gian , các chất mang b. ADP , chất mang
c. ATP , các chất mang d. CO2 , H2O
Câu4: Cây hấp thụ Fe ở trạng thái nào sau đây:
a.Fe2+, Fe3+ b. Fe2+, Fe
c.Fe3+, Fe d.Fe2+, Fe5+
Câu5 : Cây có thể hấp thụ dạng nitơ nào sau đây:
a. NO3-, NH4+ b. NO3- c. NH4+ d. N2, NO3-, NH4+

Quý thầy cô giáo và các em học sinh cùng tham khảo toàn bộ BST Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Nâng cao) đề số 2 trường THPT Ngô Gia Tự bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn nhé!
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT  MÔN: SINH HỌC – LỚP 11 (NC) ĐỀ Trường THPT Ngô Gia Tự ­ Đăklăk Thời gian:... Câu 1. a) Nêu ý nghĩa của quá trình thoát hơi nước đối với đời sống thực vật? (1đ) b) Quá trình cố  định nitơ  khí quyển bằng con đường sinh học thực hiện được  nhờ những điều kiện nào? ? (1đ) Câu 2. a) Động lực nào giúp dòng nước và các ion khoáng di chuyển được từ rễ lên lá  ở những cây gỗ cao hành chục mét? (1đ) b) Vì sao hô hấp được xem là quá trình sinh lí trung tâm của cây xanh? (1đ) Câu 3.a) Các chất hữu cơ sau đây có vai trò gì trong pha tối của quang hợp ở thực vật   C3 và thực vật C4? (2đ) ­RiDP( Ribulozơ 1.5 di phôtphat) ­AOA( axit ôxalô axêtic) ­RiDP­ cacbôxilaza ­PEP (phôtpho enol pyruvat) b) Hô hấp hiếu khí có ưu thế gì so với hô hấp kỵ khí? Cho ví dụ về trường hợp   cây phải chuyển sang hô hấp kỵ khí. (1đ) Câu 4. a)Tại sao nếu cùng một cường độ chiếu sáng thì ánh sáng đơn sắc màu đỏ  sẽ  có hiệu quả quang hợp cao hơn ánh sáng đơn sắc màu xanh tím? (1đ) b)Tại sao trong quá trình bảo quản nông sản, thực phẩm, rau quả người ta phải   khống chế sao cho cường độ hô hấp luôn ở mức tối thiểu? (1đ) Câu 5.Tại sao nói trao đổi nước và trao đổi khoáng của cây xanh liên hệ mật thiết với  nhau? (1đ) ĐÁP ÁN Câu 1.a)Ý nghĩa của quá trình thoát hơi nước: ­Tạo lực hút nước của rễ .(0,5đ) ­ Giảm nhiệt độ bề mặt thoát hơi nước: tránh cho lá, cây không bị đốt nóng khi nhiệt   độ quá cao.(0,25đ) ­ Tạo điều kiện cho CO2 đi vào để cây quang hợp bình thường. .(0,25đ) b)Các điều kiện để cố định nitơ: ­Có các lực khử mạnh.(0,25đ) ­Được cung cấp năng lượng ATP.(0,25đ) ­Có sự tham gia của enzim nitrôgenaza.(0,25đ) ­Thực hiện trong điều kiện kỵ khí.(0,25đ) Câu 2. a) Các động lực giúp vận chuyển nước và ion khoáng: Nhờ sự phối hợp của 3 lực:  .(0,25đ) ­Lực hút từ lá.(0,25đ) ­ Lực đẩy do áp suất rễ.(0,25đ) ­ Lực trung gian.(0,25đ) b)Hô hấp là quá trình sinh lí trung tâm của cây xanh.Vì:  ­Tạo được nhiều ATP cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động sống của cây, ví  dụ:…. .(0,5đ)   ­Tạo ra các sản phẩm hữu cơ  trung gian làm nguyên liệu cho các quá trình tổng   hợp nhiều chất khác trong cây. .(0,5đ) Câu 3. a)­RiDP( Ribulozơ 1.5 di phôtphat)  là chất nhận CO2 của thực vật C3.(0,5đ) ­AOA( axit ôxalô axêtic) là sản phẩm cố  định CO2  đầu tiên của thực vật C4. (0,5đ) ­RiDP­ cacbôxilaza là enzim cố định CO2 trong chu trình Canvin.(0,5đ) ­PEP (phôtpho enol pyruvat) là chất nhận CO2 của thực vật C4.(0,5đ) b) Hô hấp hiếu khí tạo ra năng lượng ATP cao hơn gấp nhiều lần so với hô hấp kỵ  khí.Cụ thể hô hấp hiếu khí tạo được 36­ 38 ATP, hô hấp kỵ khí tạo 2 ATP.(0,5đ) ­Cây chuyển sang hô hấp kỵ khí : cây bị ngập úng.(0,5đ) Câu 4.a) ­Cường độ  quang hợp chỉ  phụ  thuộc vào số  lượng photôn mà không phụ  thuộc vào năng lượng photôn. .(0,5đ) ­Trong cùng một mức năng lượng thì số  lượng photôn của ánh sáng đỏ  nhiều  hơn số lượng photôn của ánh sáng xanh tím. .(0,5đ) b)Vì:   ­Mục tiêu bảo quản là bảo tồn số  lượng và chất lượng của đối tượng bảo   quản. .(0,5đ)  Nếu cường độ  hô hấp lớn hơn mức tối thiểu thì sẽ  nhanh chóng tiêu hao chất   lượng và số lượng của đối tượng bảo quản. .(0,5đ) Câu 5.Vì:  ­Ion khoáng tồn tại dạng hòa tan trong nước, thông qua hút nước cây sẽ  hút được  khoáng.(0,5đ) ­ Khi hút được khoáng thì làm tăng nồng độ các chất trong tế bào sẽ làm cho cây hút  nước càng mạnh. .(0,5đ) Do đó, trao đổi nước và trao đổi khoáng luôn đi kèm để thúc đẩy lẫn nhau

 

Đồng bộ tài khoản