Giáo án Thể dục lớp 12 Tuần 4: Tiết 8

Chia sẻ: Minh Minh | Ngày: | 1 giáo án

0
52
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Thể dục lớp 12 Tuần 4: Tiết 8

Mô tả BST Giáo án Thể dục lớp 12 Tuần 4: Tiết 8

Tập hợp các bài giáo án hay và chi tiết trong bộ sưu tập Giáo án Thể dục lớp 12 Tuần 4: Tiết 8 sẽ là tài liệu tham khảo hay dành cho quý thầy cô giáo và các em học sinh. Với nội dung chuẩn xác, bố cục rõ ràng, mang tính khoa học. Hy vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp giáo viên có những bài dạy hay, truyền tải được kiến thức trọng tâm của bài đến các em học sinh. Chúc quý thầy cô giảng dạy tốt!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Thể dục lớp 12 Tuần 4: Tiết 8

Bộ sưu tập Giáo án Thể dục lớp 12 Tuần 4: Tiết 8 là một trong những BST đặc sắc của Thư viện eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

Nội dung:
Thể dục: TDNĐ (Nữ) ­ ôn động tác 1­ 5.
BTDPTC: Ôn 1­27 động tác đầu. Học động tác 28­37.
Chạy tiếp sức: Bài tập phát triển tốc độ (chạy tốc độ cao 3 ­ 4 lần x 30m).
Ôn hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy (bài tập 2 phối hợp 2 người)
I. Mục tiêu.
­ Ôn tập và hoàn thiện động tác 1 ­> 5 (TDNĐnữ), động tác 1 ­> 27 (BTDPTC).
­ Thực hiện hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy.
­ Luyện tập bài tập phát triển tốc độ.
II. Địa điểm – Phương tiện.
1. Địa điểm: Kẻ vạch xuất phát, đường chạy tại sần trường.
2. Phương tiện: Tín gậy, cờ, dây đích.

Thư viện eLib mong BST Giáo án Thể dục lớp 12 Tuần 4: Tiết 8 sẽ giúp cho các em có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 12 TUẦN 4 TIẾT 8: BÀI THỂ DỤC ­ CHẠY TIẾP SỨC Nội dung: Thể dục: TDNĐ (Nữ) ­ ôn động tác 1­ 5. BTDPTC: Ôn 1­27 động tác đầu. Học động tác 28­37. Chạy tiếp sức: Bài tập phát triển tốc độ (chạy tốc độ cao 3 ­ 4 lần x 30m). Ôn hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy (bài tập 2 phối hợp 2 người) I. Mục tiêu. ­ Ôn tập và hoàn thiện động tác 1 ­> 5 (TDNĐnữ), động tác 1 ­> 27 (BTDPTC). ­ Thực hiện hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy. ­ Luyện tập bài tập phát triển tốc độ. II. Địa điểm – Phương tiện. 1. Địa điểm: Kẻ vạch xuất phát, đường chạy tại sần trường. 2. Phương tiện: Tín gậy, cờ, dây đích. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Phương pháp tổ chức A. Mở đầu        Đội hình nhận lớp 1. Nhận lớp x   x   x   x   x   x ­ Giáo viên và  học sinh làm thủ  tục  giao nhận lớp. x   x   x   x   x   x ­ Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu  x   x   x   x   x    x buổi học. x   x   x   x   x    x 2. Khởi động. ­ Chạy khởi động đội hình vòng tròn. ­   Chạy   nhẹ   nhàng   một   vòng   sân  ­ Đội hình khởi động khớp (giãn cách  trường. một sải tay). Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân: ­ Vai x      x       x      x      x - Khuỷu tay. x      x       x      x - Hông, gối      x      x        x      x     x x       x       x      x B. Cơ bản. 1. Thể dục. a. Thể dục nhịp điệu (nữ). Chia thành hai nhóm nam và nữ  (Nam  + Ôn động tác 1­5. ôn chạy tiếp sức, nữ học và ôn thể dục  sau đó đổi nội dung)  Giáo viên thực hiện mẫu 1 ­ 2 lần sau   đó cho học sinh chia nhóm 4 – 5 người  thực hiện. Giáo viên tập mẫu 1 – 2 lần sau đó hô  chậm cho học sinh thực hiện. Đội   hình   tập   bài   thể   dục   (phân   theo   b, Bài thể dục phát triển chung. nhóm nam, nữ).   + Ôn động tác 1 – 27: Học sinh tập  Cán sự. trung, ôn tập dưới sự   điều của giáo  x     x     x     x     x viên. x      x     x     x     x + Học động tác 28 – 37.  Giáo viên: Thực hiện nhanh 1 ­ 2 lần  sau đó tập chậm và cho học sinh thực  .     .      .      .      . hiện theo. .     .      .      .      .  + Nhận xét củng cố. Cán sự  2, Chạy tiếp sức. Đội hình chạy 30m tốc độ cao.  + Bài tập phát triển tốc độ x  x   x    x      Tư  thế  xuất phát cao: 2 ­ 3 học sinh   x  x   x    x   <­ 30m ­> vào chỗ  thực hiện khi có tín hiệu của  x  x   x    x giáo   viên   (nhanh   chóng   bắt   tốc   độ  cao). Thực hiện 3 ­ 4 lần x 30m. Giáo viên   + Ôn: Hoàn thiện kĩ thuật trao nhận  Đội hình ôn trao nhận tín gậy. tín gậy (bài tập 2 phối hợp 2) 1     20m   2        3            4  Mỗi học sinh có thể tập 2 ­ 3 vị trí) x      ­>     x         x           x ­ Nhận xét củng cố. x      ­>     x         x           x ­ Giáo viên quan sát, làm mẫu và sửa  sai. ­ Học sinh: Phân công nhau điều khiển  thực hiện.­ Học sinh đứng sát, làm mẫu  và sửa sai. ­ Giáo viên nhận xét, giao nhiện vụ. C.Kết thúc. ­ Xuống lớp.  + Thả lỏng. ­ Rung bắp đùi. ­ Vươn thở, rũ tay. ­ Nhận xét, giao bài tập về nhà. . Tập bài thể dục của nam và nữ. . Tập trao – Nhận tín gậy III. Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. ..............................................................................................................................

 

Đồng bộ tài khoản