Cách khắc phục mặt kính bị bể và không nhận được tai nghe Bluetooth iPhone X

Làm thế nào để khắc phục mặt kính bị bể và không nhận được tai nghe Bluetooth trên iPhone X. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình câu trả lời chính xác nhất nhé.

Cách khắc phục mặt kính bị bể và không nhận được tai nghe Bluetooth iPhone X

1. iPhone X bị lỗi không nhận tai nghe Bluetooth

iPhone X là một điện thoại thông minh được Apple thiết kế, phát triển và tung ra thị trường vào ngày 03 tháng 11 năm 2017. Siêu phẩm này được đặt tên là iPhone X để kỷ niệm 10 năm Apple ra mắt mẫu điện thoại iPhone, với chữ X là chữ số La Mã cho số 10 phiên bản X được công nhận như một mô hình điện thoại cao cấp, nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến và sẽ không có nút home vật lý, sở hữu màn hình OLED, camera kép với bộ cảm biến độ sâu được nâng cao và hệ thống nhận diện khuôn mặt được biết đến với cái tên Face ID. Ngoài ra iPhone X còn có nhiều chức năng rất hiện đại và tiện dụng khác cho người dùng như kết nối tai nghe không dây qua Bluetooth…

iPhone X - Siêu phẩm để kỷ niệm 10 năm iPhone

iPhone X vẫn là một sản phẩm chủ lực của Apple. Với những đột phá về thiết kế và cải tiến về tính năng, iPhone X đã trở thành chiếc di động được nhiều người yêu thích và đánh giá cao. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng cảm thấy hài lòng về máy.

Khi sử dụng iPhone X, đôi khi trong quá trình trải nghiệm bạn vẫn gặp phải một số lỗi khó chịu. iPhone X của bạn không nhận tai nghe Bluetooth là tình trạng như vậy. Tuy không quá nghiêm trọng nhưng sự cố này vẫn khiến nhiều iFan chưa thể trải nghiệm máy một cách trọn vẹn như mong đợi.

1.1. Lý do vì sao iPhone X không nhận tai nghe Bluetooth?

Để tìm ra cách khắc phục sự cố, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra lỗi. Trên thực tế, việc iPhone X không nhận tai nghe không dây thường bắt nguồn từ một số yếu tố chính như:

  • Tai nghe Bluetooth bị lỗi, kém chất lượng hoặc không phù hợp với iPhone X.
  •  Phần mềm của máy có vấn đề khiến nhiều chức năng trên máy hoạt động không như bình thường và Bluetooth cũng có thể sẽ nằm trong số chức năng đó.
  • Phần cứng của máy bị hư hỏng do các tác động bên ngoài (rơi rớt, va đập, tiếp xúc với hóa chất độc hại…). Trong một số trường hợp, đây cũng là lý do tại sao bạn không thể sử dụng Bluetooth với iPhone X.

Lý do vì sao iPhone X không nhận tai nghe Bluetooth?

1.2. Bạn cần làm gì khi điện thoại iPhone X của bạn không nhận tai nghe Bluetooth?

Tình trạng iPhone X không nhận tai nghe có thể được khắc phục nhanh chóng bằng một vài giải pháp đơn giản. Đó là:

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra lại tai nghe Bluetooth của mình, đảm bảo rằng nó phù hợp với iPhone X và vẫn có thể hoạt động bình thường.

Thử bật chế độ trên máy bay trên iPhone X để ngắt kết nối tạm thời mọi kết nối trên thiết bị, bao gồm cả Bluetooth. Sau đó, bạn tắt chế độ này. Làm như vậy khoảng 2-3 lần liên tục, các kết nối sẽ được thiết lập lại và lỗi iPhone X không nhận tai nghe Bluetooth cũng được khắc phục.

Tắt kết nối Bluetooth trên iPhone X rồi khởi động lại. Sau khi khởi động xong, hãy bật lại Bluetooth và thử kết nối với tai nghe không dây.

Vào Cài đặt => Bluetooth => Vào Tai nghe Bluetooth => Chạm vào Quên thiết bị này. Tiếp đó, bạn hãy tiến hành kết nối lại Bluetooth từ đầu.

Vào Cài đặt => Chung => Đặt lại => Đặt lại cài đặt mạng. Đôi khi, thủ thuật đơn giản này cũng hoạt động.

 

2. Nguyên nhân và những việc bạn cần làm gì để khắc phục mặt kính iPhone X bị bể?

Vốn thuộc phân khúc cận cao cấp nhưng iPhone X vẫn dễ bị hư hỏng khi chịu một số tác động từ bên ngoài. Trong đó, tình trạng mặt kính iPhone X bị bể vẫn là vấn đề xuất hiện nhiều hơn cả. Vì đây là bộ phận bên ngoài nên chịu tác động của nhiều yếu tố khác nhau trong quá trình người dùng trải nghiệm.

Bạn phải làm gì với lỗi mặt kính iPhone X bị bể?

Không ai cảm thấy thoải mái khi sử dụng một chiếc iPhone X bị vỡ mặt kính. Bởi điều này gây khó khăn cho việc thao tác, khó quan sát nội dung hiển thị và yếu tố thẩm mỹ của iPhone X bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nếu bạn gặp phải tình trạng mặt kính iPhone X bị vỡ, hư mà không được sửa chữa ngay lập tức, nó có thể trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Từ đó, việc sửa lỗi sẽ trở nên khó khăn và tất nhiên, bạn cũng sẽ thường tốn nhiều tiền hơn để sửa chữa, thay thế.

Bạn phải làm gì với lỗi mặt kính iPhone X bị bể?

Để khắc phục tối ưu sự cố mặt kính iPhone X bị bể, bạn có thể tham khảo những thông tin hữu ích sau:

Trường hợp bạn chỉ cần thay mặt kính iPhone X bị bể

Bạn sẽ chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí khá thấp so với giá trị của chiếc iPhone X của mình, nếu điện thoại của bạn chỉ cần thay mặt kính.

Thông thường, nếu mặt kính iPhone X rơi vào trường hợp sau đây thì bạn cần phải thay mặt kính iPhone X

Hai chức năng quan trọng của iPhone X là cảm ứng và hiển thị vẫn đang hoạt động.

Cảm ứng vẫn nhạy và nhanh. Màn hình bên trong vẫn hiển thị tốt, đúng tông màu và vẫn sắc nét.

 Chỉ có mặt kính bên ngoài của máy bị vỡ hoặc xuất hiện các vết xước, vết nứt xấu xí. Lúc này, bạn gần như chỉ gặp vấn đề về thẩm mỹ.

Trường hợp bạn chỉ cần thay mặt kính iPhone X bị bể

Trường hợp bạn cần thay nguyên bộ màn hình iPhone X

Thay màn hình iPhone X là một dịch vụ rất tốn kém. Vì vậy, nếu bạn phải sử dụng giải pháp này thì cũng đồng nghĩa với việc chiếc điện thoại iPhone X của bạn đang gặp phải những vấn đề, hư hỏng vô cùng nghiêm trọng. Có thể là:

  • iPhone X chết cảm ứng, màn cảm ứng điện thoại không thể phản hồi thao tác khiến bạn không thể sử dụng các tính năng trên máy.
  • Mặt kính iPhone X bị loạn cảm ứng, khiến cảm ứng phản hồi lại thao tác của bạn không như ý.
  • Màn hình iPhone X Max xuất hiện các sọc, đốm, gợn sóng, lem mực, ố vàng, ám vàng hoặc tối hẳn khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong quá trình trải nghiệm máy.

Trường hợp bạn cần thay nguyên bộ màn hình iPhone X

Như vậy, nếu chỉ bị vỡ mặt kính bên ngoài của iPhone X thì bạn cũng chỉ cần thay mặt kính iPhone X bị bể cho máy. Ngược lại, nếu cảm ứng hoặc màn hình của máy có vấn đề thì bạn sẽ phải thay màn hình iPhone X nguyên bộ. Một số trường hợp bạn sẽ phải thay IC cảm ứng cho iPhone X, nếu cảm ứng của máy có vấn đề.

Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn Cách khắc phục mặt kính bị bể và không nhận được tai nghe Bluetooth iPhone X. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể sửa lỗi một cách nhanh chóng rồi. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc bạn thực hiện thao tác thành công!

Ngày:24/08/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM