Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt nhà mạng trên iPhone và iPad

Nhiều người sẽ không nghĩ rằng, thiết bị iPhone hoặc iPad hoàn toàn có thể cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ để tốc độ mạng mượt mà hơn. Nhà cung cấp mạng di động Apple đã phát hành các bản cập nhật như vậy để nâng cao hiệu suất và kết nối mạng trên thiết bị của người dùng. Được thiết kế để nâng cao tính năng gọi VoLTE và Wi-Fi, các bản cập nhật cũng tăng cường mức sử dụng mạng di động của bạn bằng cách ứng biến nhắn tin, điểm phát sóng cá nhân, thư thoại, v.v... Và hôm nay, eLib sẽ hướng dẫn chi tiết về cách cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ trên iPhone hoặc iPad.

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt nhà mạng trên iPhone và iPad

1. Cài đặt nhà cung cấp dịch vụ trên iPhone hoặc iPad là gì?

Đơn giản nhất, Cài đặt nhà cung cấp dịch vụ là cầu nối giao tiếp giữa iPhone của bạn và mạng di động. Chúng cho phép bạn gọi điện, gửi tin nhắn và sử dụng thư thoại. Mỗi nhà cung cấp mạng đều có cách cài đặt riêng của nhà cung cấp dịch vụ và bạn không thể xem hoặc định cấu hình chúng, không giống như các cài đặt iPhone khác.

Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ có an toàn không?

Câu trả lời nhất định là “Có”! Có thể an toàn để cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ. Cần phải cập nhật chúng bất cứ khi nào mạng không dây từ nhà cung cấp thực hiện thay đổi về công nghệ hoặc phát hành các cải tiến. Trên thực tế, nếu không làm điều đó, nó có thể ngăn bạn giải phóng toàn bộ thứ gọi là tối ưu tốc độ của iPhone, nó liên quan đến các tính năng nâng cao của thiết bị.

2. Cách cập nhật thủ công cài đặt nhà cung cấp dịch vụ trên iPhone hoặc iPad

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng iPhone của bạn được kết nối với mạng Wi-Fi hoặc bạn đã bật dữ liệu di động.

  •  Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của bạn.
  •  Chuyển đến phần Chung.

Cài đặt nhà mạng trên iPhone

  •  Nhấn vào Giới thiệu.
  •  Nếu có bản cập nhật, bạn sẽ thấy một màn hình bật lên sẽ xuất hiện.

Kiểm tra xem cài đặt nhà cung cấp dịch vụ iPhone có được cập nhật hay không

Trong trường hợp có bất kỳ bản cập nhật hoặc bản phát hành mới nào, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện vào thời điểm đó. Để chắc chắn hơn, bạn có thể xem xét khởi động lại iPhone của mình và kiểm tra lại. Ngoài những cách này, đây là một số cách khác để kiểm tra các bản cập nhật cho cài đặt của nhà cung cấp dịch vụ.

Nếu nhà cung cấp dịch vụ của bạn đã cung cấp một bản cập nhật cần thiết, bạn sẽ thấy nút “OK” thay vì “Cập nhật” trong cửa sổ bật lên.

Khi lắp SIM mới, bạn cần tải xuống cài đặt nhà cung cấp dịch vụ mới nhất theo các bước sau. Đi tới ứng dụng Cài đặt → Chung → Giới thiệu → Nhà cung cấp dịch vụ để kiểm tra phiên bản cài đặt nhà cung cấp dịch vụ hiện tại của bạn.

3. Đặt lại cài đặt mạng

Đặt lại cài đặt mạng là thao tác xóa cấu hình của các nhà mạng đã lưu trong máy, sau đó yêu cầu lại các thiết lập cấu hình mới từ nhà mạng.

Để cài đặt lại nhà mạng các bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung.

Chọn Cài đặt chung trong cài đặt

Chọn Đặt lại

Nhấn vào Đặt lại Cài đặt mạng.

Chọn Đặt lại Cài đặt Mạng

4.  Bật, tắt chế độ máy bay (Airplane Mode)

Sử dụng chế độ máy bay là phương pháp xử lý đơn giản nhất đối với những trường hợp lỗi có liên quan đến nhà mạng. Khi bật chế độ này, máy sẽ ngắt toàn bộ các kết nối sóng điện thoại đến nhà mạng. Sau đó bạn chỉ việc tắt nó đi, sóng mạng sẽ được tự động kết nối lại và hoạt động một cách bình thường. 

Bật và thoát chế độ máy bay

5.  Tháo sim và khởi động lại điện thoại

Cách thứ hai cũng thực hiện khá đơn giản. Bạn cần tắt máy, tháo và lắp lại sim sau đó khởi động lại iPhone, khi đó máy sẽ được đưa về trạng thái bình thường, không phải mới như lúc xuất xưởng nhưng một số dịch vụ liên quan đến mạng như chức năng 3G, Wifi và một số dịch vụ mạng khác sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Khởi động lại iPhone

Nếu bạn đã thực hiện khởi động lại iPhone nhiều lần nhưng lỗi "Không có dịch vụ" vẫn xuất hiện thì bạn cần áp dụng thêm các biện pháp bên dưới.

6.  Đặt lại iPhone

Trong trường hợp các thiết lập mạng mới cũng không giúp bạn khắc phục được hiện tượng này thì có thể thử phương pháp mạnh tay hơn nữa, đó là đặt lại toàn bộ cài đặt máy như khi mới xuất xưởng (còn gọi là Hard Reset). Khi sử dụng phương pháp này, toàn bộ dữ liệu, ứng dụng của bạn trong máy sẽ bị xóa, vì thế hãy sao lưu lại tất cả dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.

Để đặt lại điện thoại các bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại Tất cả Cài đặt.

Chọn Cài đặt chung trong cài đặt

Chọn Đặt lại

Chọn Đặt lại tất cả Cài đặt.

Chọn Đặt lại Tất cả Cài đặt

7.  Restore iPhone hoặc Update lên phiên bản mới bằng iTunes

Đây là biện pháp cuối cùng mà người dùng có thể tự thực hiện được. Bạn cần có một chút kinh nghiệm về việc nâng cấp (update) hay khôi phục hệ điều hành (restore) bằng ứng dụng iTunes trên máy tính. Sau khi thực hiện một trong 2 thao tác này, toàn bộ dữ liệu, cài đặt của máy sẽ được thiết lập lại hoàn toàn như lúc mới mua. Khi đó iPhone sẽ tự động nhận lại băng tần mạng nếu không bị hỏng phần cứng nó sẽ hoạt động lại bình thường.

Restore iPhone

8. Kiểm tra và sửa lỗi phần cứng

Cuối cùng là lỗi liên quan đến linh kiện phần cứng bên trong máy, đây là nguyên nhân gây khó chịu nhất đối với người dùng vì hầu hết các trường hợp không thể tự khắc phục được, vừa tốn tiền vừa làm mất thời gian đem đi sửa chữa. Thậm chí với iPhone, phần cứng hay các linh kiện khác chi phí không hề rẻ một chút nào.

Nếu đã thử tất cả các cách trên nhưng không thành công, bạn cần mang chiếc iPhone của mình đến trung tâm sửa chữa, bảo hành điện thoại để được kiểm tra và thay thế linh kiện phần cứng, anten bắt sónh hay khe sim là một trong những lỗi phổ biến gây ra tình trạng này.

Sửa chữa phần cứng iPhone

Vậy iPhone của bạn đã được cập nhật cài đặt nhà mạng mới nhất chưa? Nếu không và tất cả các dịch vụ di động của bạn đang hoạt động hoàn toàn tốt, bạn cần phải kiên nhẫn cho bản cập nhật sắp tới. Chúc bạn thực hiện thành công

Ngày:25/08/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM