Bài văn tả cảnh biển vào buổi sáng sớm

eLib xin gửi đến các em tài liệu dưới đây nhằm giúp các em biết cách viết bài văn tả cảnh hay và sáng tạo nhất. Đồng thời, tài liệu này còn giúp các em trau dồi thêm vốn từ ngữ phong phú cho bản thân. Mời các em cùng tham khảo nhé!

Bài văn tả cảnh biển vào buổi sáng sớm

1. Tả cảnh biển vào buổi sáng sớm - Dàn ý số 1

a. Mở bài:

- Giới thiệu quang cảnh chung về biển (vào lúc bình minh).

b. Thân bài:

- Tả bao quát cảnh biển.

- Tả cảnh cụ thể:

+ Mặt trời: mang màu sắc đỏ rực, tròn trĩnh như chiếc bánh trên nền trời trong xanh.

+ Bầu trời: buổi sáng mát dịu, từng đám mây lờ lững trôi xa xa.

+ Mặt biển: phẳng lì, xanh thẳm, thấp thoáng từng cánh buồm ra khơi sớm.

+ Sóng biển: tung bọt trắng xóa, vỗ ầm ầm vào những chiếc thuyền đang nằm im trên bờ cát.

+ Bãi cát: trắng như tuyết, trải dài như một tấm lụa.

c. Kết bài:

- Cảm nghĩ của em trước cảnh biển.

2. Tả cảnh biển vào buổi sáng sớm - Dàn ý số 2

a. Mở bài: 

- Giới thiệu cảnh em định tả (bình minh trên biển ở quê em).

b. Thân bài:

- Tả bao quát: Làng chài quê em là một eo biển nhỏ của huyện, bình minh trên biển bao giờ cũng đến sớm. Đồng hồ chỉ năm giờ sáng là vừng đông đã rạng ánh hồng.

- Tả cảnh chi tiết:

+ Bãi cát trắng phơi mình dưới nắng mai, triền cát thoai thoải mịn như dải lụa.

+ Mặt trời ló ra trên mặt biển như một quả bóng hồng.

+ Mặt biển nhuộm màu hồng trên từng ngọn sóng nhấp nhô nhưng nước biển lại có màu xanh lơ.

+ Thuyền đánh cá cập bãi, ngư dân bận rộn đem cá vào bờ.

+ Xa xa, rặng dừa dần dần hiện rõ trong nắng mai, tàu lá dừa vươn tay đón nắng.

+ Trên bờ, lưới đánh cá giăng phơi trải dài dưới nắng.

+ Mùi gió biển mặn nồng thoảng trong mùi lưới cá một vị tanh quen thuộc của làng chài. Đó chính là “mùi vị” của quê hương em, nơi em đã sinh ra và lớn khôn.

c. Kết bài:

- Nêu cảm xúc của em trước cảnh bình minh của biển.

3. Em hãy tả cảnh biển vào buổi sáng ở quê em - Bài văn số 1

Có lẽ đối với nhiều người thì được ngắm nhìn cảnh biển vào buổi sáng đối với họ là một điều khá hiếm hoi. Nhưng đối với những đứa trẻ được sinh ra trên chính vùng đất thấm vị biển là một điều không mấy xa lạ. Nhưng không và thế mà chúng tôi không thích ngắm nhìn biển mỗi lúc bình minh. Yêu biển yêu quê hương chúng tôi yêu tất cả những gì thuộc về biển về quê hương. Được ngắm nhìn cảnh bình minh trên biển là một điều mà lũ trẻ chúng tôi ai cũng muốn ngày nào cũng được làm.

Buổi sáng cuối tuần tôi xin phép mẹ cùng chị ra biển sớm để ngắm nhìn cảnh bình minh. Trên con đường tôi và chị ra biển cảnh vật hôm nay thật đẹp , những hàng cây nối tiếp nhau ngả nghiêng đón chúng tôi ra biển. Khi những luồng gió mạnh đập vào tai kêu ù ù lạnh buốt thì cũng là lúc chúng tôi sắp ra đến biển. Phía trước mặt chúng tôi bây giờ là một vùng cát trải dài theo đường bờ biển kéo dài xa xôi. Trên cây bây giờ vẫn còn lấm tấm những hạt sương đêm còn đang đọng lại khiến cho ta có cảm giác như được đang ở trong một thế giới của những điều nguyên vẹn sơ khai.

Mặt trời càng lên cao, nước biển càng lóng lánh. Biển lộng lẫy trong bộ áo vàng rực rỡ. Muôn vàn hạt bụi li ti nhảy nhót trên đầu ngọn sóng. Dưới ánh nắng, bãi cát vàng rực lên. Hai cha con bước đi trên cát. Bóng cha em cao dài lênh khênh, bóng em thì tròn chắc nịch. Thật thích thú biết bao! Cha dắt em đi trong nắng mai hồng. Trong các kẽ đá, tiếng nước biển va đập rì rầm như lời tâm sự. Những cánh hải âu chao liệng như muốn dang rộng đôi cánh ôm ấp lòng đại dương.

Tuy được ngắm biển trong thời gian ngắn, nhưng em đã cảm thấy biển như người bạn thân thiết gần gũi. Người bạn ấy vừa chân thật hiền hoà vừa chia sẻ những nỗi niềm tâm tư vui buồn với em. Phong cảnh ở đây thật hữu tình. Nhìn ra xa có núi lớn, núi nhỏ tô điểm thêm cho sắc màu của biển.

Tôi thoáng nghe thấy tiếng rì rào sóng biển, tiếng cười nói của mọi người và cả tiếng hạnh phúc của mảnh đất này. Biển hạnh phúc bởi có lẽ nó biết tạo hóa ban cho nó vẻ đẹp riêng biệt mà chẳng nơi nào có được.

4. Hãy tả cảnh biển vào buổi sáng - Bài văn số 2

Mẹ thiên nhiên luôn ban tặng cho trần gian những cảnh đẹp hùng vĩ làm say đắm lòng người. Với những ai đã từng đặt chân lên thành phố biển Vũng Tàu, thả mình vào khung cảnh tuyệt diệu lúc bình minh nơi đây chắc hẳn sẽ không thể nào quên.

Trời tờ mờ sáng, không khí còn se se lạnh. Cái lạnh không se sắt, hao gầy như gió heo may mùa thu. Gió biển buổi sớm mát rượi, thổi mát tâm hồn, xua đi bao nỗi lo toan, mệt nhọc hàng ngày. Gió khẽ lay động hàng phi lao ven bờ nghe xào xạc, những giọt sương đêm vẫn còn đọng lại trên chiếc lá xanh mướt, long lanh như hạt ngọc. Mở ra trước mắt là một vùng trời nước rộng lớn mênh mông mang trọn một màu xanh biếc. Từng đợt sóng bạc đầu gối nhau như những dải lụa trắng mềm mại bao bọc lấy biển mẹ bao dung. Tiếng sóng vỗ rì rào ngân lên khúc trường ca bất tận.

Những tia nắng vàng được ban phát đi khắp nơi nơi. Nó tan chảy trên bờ cát trắng tô hồng những khuôn mặt rạng ngời. Nắng vỡ òa trong gió nâng cả bầu trời lên cao. Nắng nhảy nhót trên sóng nước hòa cùng bài ca bất tận của thiên nhiên. Bãi cát sau một đêm uống sương bây giờ trở nên ướt át màu nâu sẫm. Phải chăng vì lưu luyến những người con yêu dấu của quê hương, cát đã lưu giữ, in hình những đôi bàn chân trần của ai đó đã qua. Những hạt cát ngái ngủ bị sóng đánh thức nó giật mình chuyển động nhẹ rồi vươn vai thức dậy. Những hạt cát nhỏ li ti vàng óng như kim sa được xây thành một lâu đài lung linh, lộng lẫy. Vừng đông đã thực sự hiện ra rực rỡ giữa màu mây trắng, chiếu ánh sáng kì diệu xuống vạn vật thì mặt biển lóe sáng một màu trắng bạc. Ánh sáng ấy phủ lên mặt biển, lan tỏa rất đẹp. Màu xanh của trời, màu xanh của nước hòa lẫn với màu sắc của mặt trời tạo nên một màu sắc kì ảo trên biển. Cảnh biển lúc này chẳng khác gì một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ!

Trên bãi cát, những dù vải đã được cắm lên, mỗi lúc một nhiều, đủ thứ màu sắc, giống như những chiếc nấm kỳ lạ, người tắm biển cũng đông dần với đủ màu quần áo tắm. Trời càng lúc càng nắng, biển càng mất vẻ êm đềm. Mặt biển tràn đầy ánh nắng, rộn rã âm thanh. Chuyến đi chơi thật thỏa thích, tôi chơi một cách say mê không biết mệt. Chuyến đi đã giúp tôi hiểu thêm về biển, nhất là cảnh đẹp kỳ lạ của biển trong buổi bình minh.

Ngày:28/11/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM