Mẫu hợp đồng kinh tế giao nhận thầu xây lắp công trình mới nhất

Hợp đồng giao nhận thầu xây lắp công trình là văn bản cần thiết, giúp hai bên có được sự tin tưởng và rõ ràng trong công việc cũng như tiến độ hoàn thành công trình. Để hiểu rõ hơn về hợp đồng giao nhận thầu xây lắp công trình như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu hợp đồng kinh tế giao nhận thầu xây lắp công trình mới nhất

1. Hợp đồng giao nhận thầu xây lắp công trình là gì?

Hợp đồng giao nhận thầu xây lắp công trình là văn bản cần thiết, giúp hai bên có được sự tin tưởng và rõ ràng trong công việc cũng như tiến độ hoàn thành công trình. Được áp dụng khi hai bên giao và nhận thầu có sự thỏa thuận, thống nhất với nhau. Bên giao phải có trách nhiệm thanh toán đầy đủ chi phí, đúng thời hạn, đúng số tiền còn bên nhận phải có trách nhiệm hoàn thành công trình đúng thời gian, đảm bảo tiến độ và những yêu cầu cụ thể do bên A đặt ra.

2. Quyền và nghĩa vụ của bên giao nhận thầu xây lắp công trình

2.1 Quyền của bên giao thầu xây lắp công trình

Tạm dừng thi công xây dựng công trình và yêu cầu khắc phục hậu quả khi bên nhận thầu vi phạm các quy định về chất lượng công trình, an toàn lao động, bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ;

Kiểm tra chất lượng thực hiện công việc, cơ sở gia công chế tạo của bên nhận thầu nhưng không được làm cản trở hoạt động bình thường của bên nhận thầu;

Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

2.2 Nghĩa vụ của bên giao thầu xây lắp công trình

Trường hợp bên giao thầu là chủ đầu tư thì phải xin giấy phép xây dựng theo quy định.

Bàn giao toàn bộ hoặc từng phần mặt bằng xây dựng cho bên nhận thầu quản lý, sử dụng phù hợp với tiến độ và các thỏa thuận của hợp đồng.

Cử và thông báo bằng văn bản cho bên nhận thầu về nhân lực chính tham gia quản lý thực hiện hợp đồng.

Cung cấp kịp thời hồ sơ thiết kế và các tài liệu, phương tiện, máy và thiết bị có liên quan, vật tư theo thỏa thuận trong hợp đồng (nếu có) và quy định của pháp luật có liên quan.

Thanh toán cho bên nhận thầu theo đúng tiến độ thanh toán trong hợp đồng.

Tổ chức giám sát thi công xây dựng công trình.

Kiểm tra biện pháp bảo đảm an toàn lao động, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ của bên nhận thầu.

Nghiệm thu, thanh toán, quyết toán hợp đồng đúng thời hạn theo quy định.

Trường hợp thuê các tổ chức, cá nhân cung cấp các dịch vụ tư vấn thì phải quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của nhà tư vấn trong việc quản lý thực hiện hợp đồng và thông báo cho bên nhận thầu biết.

Xem xét và chấp thuận kịp thời bằng văn bản các đề xuất liên quan đến thiết kế, thi công của bên nhận thầu trong quá trình thi công xây dựng công trình.

Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

3. Hình thức giao nhận thầu xây lắp công trình 

Hình thức Giao nhận thầu phần nhân công: khách hàng sẽ phải mất nhiều thời gian trong các công tác cung cấp vật tư, quản lý vật tư cũng như giám sát công trình. Phù hợp cho khách hàng có kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà ở, có người thân hoặc đơn vị tư vấn có thể theo dõi liên tục công trình.

Hình thức Giao nhận thầu chìa khóa trao tay  (Phân thô và phần hoàn thiện theo hồ sơ thiết kế được Chủ đầu tư phê duyệt ): khách hàng sẽ tiết kiệm được quỹ thời gian của mình, dành thời gian cho công việc hàng ngày và chút ít thời gian cho công tác kiểm tra giám sát công trình. Nhà thầu cùng Kiến trúc sư thiết kế và đơn vị tư vấn giám sát của Chủ đầu tư sẽ tư vấn và chọn lựa vật liệu cho khách hàng.

Hình thức Giao nhận thầu phần thô (nhân công + vật tư phần thô): khách hàng sẽ tiết kiệm được quỹ thời gian trong giai đoạn đầu của công trình để dành thời gian cùng Kiến trúc sư chọn lựa vật liệu hoàn thiện công trình. Nhà thầu có kinh nghiệm hơn trong việc chọn lựa vật tư thô (cát, đá, xi măng, thép… về chất lượng, liều lượng, giá thành thấp,…) nên có những biện pháp tiết kiệm vật tư, giảm chi phí cho chủ đầu tư.

4. Mẫu hợp đồng giao nhận thầu xây lắp công trình tham khảo

Mẫu 1:

Mẫu hợp đồng giao nhận thầu xây lắp công trình - Mẫu 1

Mẫu 2:

Mẫu hợp đồng giao nhận thầu xây lắp công trình - Mẫu 2

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ Hợp đồng giao nhận thầu xây lắp công trình!

Ngày:28/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM