6 Kỹ thuật chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm thông dụng nhất bằng Photoshop

Hình ảnh sản phẩm là một phần quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng. Nó giúp cho các khách hàng có cái nhìn đầu tiên về sản phẩm, biết được các tính năng và chất lượng của sản phẩm đó. Do đó, sau khi chụp hình sản phẩm xong thì khâu chỉnh sửa hình ảnh cho sản phẩm rất quan trọng. Bài viết này xin giới thiệu đến bạn 6 kỹ thuật chỉnh sửa hình ảnh thông dụng nhất.

6 Kỹ thuật chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm thông dụng nhất bằng Photoshop

1. Xóa nền

Xóa nền sản phẩm

Đối với chụp sản phẩm cho website bán hàng. Tách hình ảnh ra khỏi nền là một trong những kỹ năng cơ bản của Photoshop, thiết lập để khám phá một loạt các tùy chọn chỉnh sửa khác.

Xóa nền của một hình ảnh giữ sự tập trung vào sản phẩm bằng cách loại bỏ bất kỳ khía cạnh không mong muốn hoặc phân tâm.

Đó là một giải pháp đặc biệt hữu ích để cung cấp tính nhất quán hoặc bạn chỉ thích một cái nhìn tối thiểu.

Video dưới dây hướng dẫn các bạn cách xóa nền trong photosho.

2. Gradients

Gradient background sản phẩm

Gradients là một cách tuyệt vời để thêm sự kịch tính vào một hình ảnh sản phẩm.

Một gradient xuyên tâm chiếu ra từ sản phẩm bắt chước một hiệu ứng chiếu sáng tương tự như một tiêu điểm trên một sân khấu, nhưng không có các thiết bị chiếu sáng nào.

Kỹ thuật chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm này tập trung mắt vào các chi tiết quan trọng đối với người xem.

Các loại áp dụng kỹ thuật này bao gồm banner hoặc sliders, bạn cũng có thể sử dụng gradient cho text, nhưng tốt nhất là thực hiện điều này trong CSS cho thiết kế đáp ứng hơn là trong Photoshop.

 

3. Duotone color

Duoton color cho sản phẩm

Duotone color là một bản sao của một hình ảnh (ban đầu là một kỹ thuật in tương tự) giúp tăng cường tông màu trung tính.

Mặc dù nguồn gốc retro của nó, hiệu ứng duotone là một xu hướng xác định trong thiết kế web ngày nay.

Bạn có thể đã thấy hiệu ứng này được sử dụng trên các nền tảng phổ biến, như Spotify, nơi nó được đưa trở lại vào ngày hiện đại với màu sắc sống động và bổ sung.

Đây là một kỹ thuật gây kinh ngạc trực quan có hiệu quả áp dụng bộ lọc cho hình ảnh. Làm cho nó trở thành một cách đơn giản để cung cấp một cảm giác về xây dựng thương hiệu nhất quán.

Lưu ý rằng nó không được đề nghị cho nhiếp ảnh sản phẩm vì sự thay đổi màu sắc đáng kể.

4 . Làm mờ

Lảm mờ sản phẩm

Beautiful bokeh cho phép bạn (theo nghĩa đen) giữ sự tập trung vào nội dung quan trọng. Cho dù đó là một thiết kế dạng text cần một sự quan tâm ít trực quan, hoặc một hào quang xung quanh các sản phẩm mà đưa chúng vào tập trung tinh thể rõ ràng.

Nếu sử dụng hiệu quả, độ mờ cung cấp một chút kịch tính và hài hòa với thiết kế của bạn.

5. Tạo bóng cho sản phẩm

Tạo bóng đổ cho sản phẩm

Theo các chuyên gia chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm, bóng đổ tạo sự chân thật và tự nhiên tới người xem.

Mặc dù chúng ta đang nhìn vào hình ảnh phẳng trên một màn hình, thêm bóng mờ bên dưới đối tượng truyền đạt một cảm giác ba chiều cho hình ảnh.

6. Phản chiếu

Tạo ảnh phản chiều cho sản phẩm

Giống như bóng đổ, phản chiếu là một cách khác để thêm cảm giác vật chất vào sản phẩm.

Điều này hoạt động tốt với các vật thể phát quang tự nhiên, chẳng hạn như đồ trang sức, thủy tinh, kính mát hoặc đồ công nghệ.

Hình dáng thanh nhã của một sự phản chiếu tạo ra một hiệu ứng được nhân đôi, để thu hút sự chú ý đến yếu tố của sản phẩm bạn muốn khách hàng tập trung vào.

Mặc dù các sản phẩm của khách hàng có thể được chụp trên bề mặt được nhân đôi, nhưng không khó để tạo ra một sự phản chiếu trong Photoshop.

Kết luận

Nhờ vào công cụ chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm ngày nay, việc làm cho hình trở nên đẹp hơn thật dễ dàng.

Việc xử lý hậu kỳ sau khi chụp hình sản phẩm giúp bạn có một vị trí độc nhất để kết hợp những dịch vụ này trong nhà để tạo ra các hình ảnh đẹp mắt, kiên cố, thể hiện sản phẩm của khách hàng của bạn trong ánh sáng tốt nhất và tăng doanh thu.

 

Ngày:13/07/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM