6 mẹo bán hàng trên TikTok hiệu quả, dễ làm mà các bạn nên biết

Thời đại 4.0 nổi lên những trào lưu mới được gọi là Hot Trend từ ứng dụng TikTok. Vậy, TikTok là gì và tại sao nó lại thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ hiện nay. Việc bán hàng trên TikTok sẽ hiệu quả như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết thêm mẹo bán hàng trên TikTok thu về nhiều lợi nhuận nhất . 

6 mẹo bán hàng trên TikTok hiệu quả, dễ làm mà các bạn nên biết

1. Xây dựng nội dung video hấp dẫn

Vì là nền tảng thiên về video nên shop bạn cần xây dựng nội dung hấp dẫn, càng độc lạ càng tốt. Vì số lượng video trên TikTok rất nhiều, bạn chỉ có khoảng 3s gây ấn tượng để thu hút khách hàng xem video, clik vào shop hoặc landing page. Ngoài những video giới thiệu sản phẩm, bạn nên chọn người mẫu để làm video. Để có một video chất lượng hình ảnh, âm thanh hoàn hảo bạn cần đầu tư điện thoại, máy quay, giá đỡ, thiết bị chiếu sáng, trang phục, sản phẩm…

Xây dưng nội dung video hấp dẫn

Ví dụ kinh doanh quần áo thời trang thì nên sáng tạo loạt video hướng dẫn mix đồ theo từng phong cách, video hướng dẫn mặc đẹp che khuyết điểm. Còn nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm có thể tạo video hướng dẫn trang điểm, phong cách trang điểm theo từng nước. Trong video có sử dụng các sản phẩm mà shop bạn đang kinh doanh.

2. Viết caption nhớ thêm #Hashtag 

Việc thêm Hashtag vào caption là rất quan trọng bởi vì dựa vào hashtag , các tiktoker mới dễ dàng tìm thấy video của mình. 

Thêm Hashtag vào caption

Ví dụ: Sản phẩm bạn muốn bán là các mặt hàng giày dép bạn muốn tìm kiếm những người quan tâm tới lĩnh vực này. Hãy nhập từ khóa vào ô Tìm kiếm và chọn hashtag #giaydep. Những video có gắn hashtag này sẽ được liệt kê ngẫu nhiên. Và bạn có thể ấn vào các video và kết nối với những cá nhân đó bằng cách follow họ. 

3. Lựa chọn nhạc nền phụ hợp với video 

Trước khi quay, dành thời gian để lựa chọn nhạc nền cho phù hợp. Hãy để ý đến những bản nhạc hot trend, còn ít đối thủ, phù hợp với nội dung đoạn video.

Lựa chọn nhạc nền hay, độc đáo, phù hợp nội dung video

4. Chú ý góc quay, căn chỉnh phù hợp

Chú ý tới góc quay, khung ảnh chia nhỏ tỷ lệ 3:3, tầm quay thường là ngang bằng mắt. Nếu không có chân máy thì tay nên có điểm tựa để chống rộng. 

Lựa chọn góc quay đẹp

Trong trường hợp người cầm máy đang ở tư thế đứng, 2 chân nên giang rộng bằng vai, hay khuỷu tay ép sát vào hông để giữ máy cho chặt. Điều này giúp giảm độ rung khi đang quay

5. Sắp xếp bố cục mẫu sản phẩm

Nếu bạn đang quay sản phẩm bán hàng trên Tik Tok, hãy cẩn thận trong việc sắp xếp. Ví dụ ở phân khúc đồ ăn, để chụp một các bánh hamburger như McDonald’s. Người ta có khi phải trả cho người sắp xếp đồ ăn cả chục triệu cho một lần xếp. Việc sắp xếp gọn gàng, tự nhiên một cách tinh tế, sẽ giúp cho đồ ăn trông ngon lành hơn

Chú ý đến việc sắp xếp bố cục các mẫu sản phẩm để bán

6. Quảng cáo trên Tiktok

Mặc dù số lượng người đăng ký TikTok không hề thua kém những mạng xã hội khác, tuy nhiên đến nay vẫn nhiều người chưa rõ quảng cáo TikTok là gì? Tại Việt Nam, TikTok cung cấp hai loại hình quảng cáo chính : Quảng cáo màn hình chờ (Brand Takeover) và Quảng cáo hiển thị video (In-Feed Ads).

Tik Tok Ads

Với mục đích có thể target theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ điều hành, TikTok Ads là một mảnh đất tiềm năng để các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng, đồng thời cũng là cách tăng doanh thu bán hàng nhanh nhất.

Trên đây là 6 mẹo bán hàng trên TikTok hiệu quả , dễ làm mà các bạn nên biết. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Ngày:05/09/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM