Bài văn kể về món quà sinh nhật mà em thích nhất

eLib xin gửi đến các em tài liệu dưới đây nhằm giúp các em trân quý hơn những món quà sinh nhật mà mình được tặng. Đồng thời, tài liệu dưới đây còn giúp các em rèn luyện kĩ năng viết một bài văn kể về một sự vật, hiện tượng. Mời các em cùng tham khảo nhé!

Bài văn kể về món quà sinh nhật mà em thích nhất

1. Dàn ý bài văn kể về món quà sinh nhật mà em thích nhất

a. Mở bài:

- Giới thiệu về bản thân: Gia đình em không khá giả nên không hay tổ chức sinh nhật. Vào dịp sinh nhật, em thường được bố mẹ chiêu đãi những món ăn khoái khẩu.

- Giới thiệu về món quà: Sinh nhật năm nay, bố mẹ làm em ngạc nhiên, bất ngờ, xúc động bởi một món quà mà em ao ước từ lâu nhưng không nghĩ là mình có được.

b. Thân bài:

- Kể về tâm trạng ngày sinh nhật:

+ Cảm thấy bình thường như mọi khi vì biết gia đình không khá giả, bố mẹ là công nhân nên không bày vẽ sinh nhật tốn kém.

+ Một vài người bạn thân có nhắc đến sinh nhật của mình và đòi mình phải khao chè.

- Kể về ngày sinh nhật và món quà bất ngờ:

+ Vào đúng ngày sinh nhật, các bạn thân tặng quà: bút, cặp tóc... Em mời các bạn đi ăn chè bằng tiền tiết kiệm.

+ Khi về nhà, nghĩ rằng sẽ được mẹ chiêu đãi món phở bò mà em rất thích.

+ Về đến nhà, cả nhà đã đợi sẵn bên nồi phở bốc khói nghi ngút. Trước khi ăn, bố mẹ bảo sẽ tặng mình một món quà thú vị.

+ Bố mẹ bảo em nhắm mắt lại và dẫn em đến góc học tập.

+ Khi em mở mắt ra thì thấy trước mặt là một món quà sinh nhật mà em vô cùng thích.

+ Em vô cùng ngạc nhiên và hạnh phúc. Em cảm nhận được tình yêu vô bờ bến của bố mẹ dành cho mình

+ Em xúc động muốn khóc vì bố mẹ đã dành dụm, lao động vất vả cho em món quà này.

+ Em hứa với bố mẹ sẽ học thật chăm chỉ để xứng đáng với sự chăm sóc của bố mẹ.

c. Kết bài: Khẳng định đó là món quà em yêu quý, trân trọng. 

2. Viết đoạn văn ngắn kể về món quà mà sinh nhật mà em thích nhất

Mỗi một món quà tặng với em đều vô cùng ý nghĩa. Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em, em đã được bố tặng cho chú gấu bông Đô-rê-mon, là nhân vật hoạt hình mà em thích nhất và chú cũng rất đáng yêu. Em rất yêu quý chú Đô-rê-mon ấy. Em thường ôm chú khi ngủ, khi học bài. Mỗi lần ôm chú, em đều nhớ về tuổi thơ với những tập phim ý nghĩa, vui vẻ, với hình ảnh một chú mèo máy thông minh, lém lỉnh, hay giúp đỡ bạn bè. Chú như trở thành một người bạn của em, giúp em bớt cô đơn. Mỗi khi em buồn, nhìn vào gương mặt đang nở nụ cười rạng rỡ của chú, em lại cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn. Chú thật sự là một chú gấu bông tuyệt vời. Em rất yêu quý chú gấu bông của em, vì còn là món quà bố tặng nên em càng trân trọng chú hơn. Em sẽ luôn giữ gìn và bảo vệ chú gấu đáng yêu ấy. Có lẽ chú sẽ luôn là người bạn em mang theo bất cứ nơi đâu sau này.

3. Viết bài văn kể về món quà mà sinh nhật mà em thích nhất

Sinh nhật năm nào em cũng được tặng rất nhiều quà, điều đó làm em rất hạnh phúc. Nhưng món quà làm em thích nhất, cảm động nhất, chính là món quà của bố.

Nhanh thật! Mới hôm nào mẹ tổ chức sinh nhật lần thứ 13 cho em mà quay đi quay lại, ngày mai là em tròn 14 tuổi rồi. Thỉnh thoảng ngắm bóng mình trong gương, em thấy có nhiều thay đổi. Chẳng lẽ cái anh chàng cao lêu nghêu, chân tay khẳng khiu, mặt lấm tấm trứng cá và trên mép loáng thoáng hàng lông tơ xanh xanh kia lại là mình ư? Buồn cười thật đấy!

Mẹ bảo năm nay thế nào bố cũng về. Chà! Bố mà về thì vui biết mấy! Bố còn hứa là sẽ tặng cho em một món quà ý nghĩa nhất trong ngày sinh nhật. Sinh nhật lần này lại đúng vào chủ nhật. Sáng nay, mẹ dậy sớm lắm. Dọn dẹp xong xuôi, mẹ xách làn đi chợ. Nhà em cách chợ Ngọc Hà chỉ hơn trăm mét. Lối vào chợ là hai dãy bán hoa tươi với rất nhiều loài hoa rực rỡ. Biết em thích hoa hồng, mẹ mua mười bốn bông hồng nhung đỏ thắm, cắm trong chiếc bình thuỷ tinh trắng muốt, màu đỏ của hoa càng thêm nổi bật.

Cuối cùng bố cũng về nhà và mang theo một món quà được bọc bằng giấy gói rất đệp, đó chính là một con búp bê baby màu hồng. Búp bê baby đã trở thành người bạn thân thiết của em mỗi tối. Điều tuyệt vời nhất là búp bê biết cười, biết khóc và biết hát bài cháu yêu bà. Em chỉ cần bấm công tắc điện được cài sẵn ở sau lưng tùy theo điều chỉnh để búp bê có thể làm theo ý thích của mình. Những lúc búp bê khóc thì đôi mắt nhắm lại, khi cười đôi mắt mở to chớp chớp long lanh và dễ thương vô cùng.

Búp bê được mặc một bộ “xiêm y” màu xanh dương có gắn kim tuyến màu vàng nhạt óng ánh trông thật lộng lẫy, kiêu sa. Trên đầu có đội một chiếc mũ màu vàng lệch sang một bên đầu. Khuôn mặt búp bê hình trái xoan, đôi mắt trong xanh màu ngọc bích long lanh như biết nói được điểm tô thêm hàng mi cong vút, lúc nào cử động cũng liếc qua liếc lại rất ngộ nghĩnh. Đôi môi hồng lúc nào cũng cười tươi, búp bê baby có nước da màu hồng nhạt. Mái tóc dài của búp bê có màu vàng óng được buộc gọn gàng và uốn cong rất điệu đà ở phần đuôi tóc. Ngày nào cũng vậy trước khi đi ngủ em thường đọc truyện cổ tích cho búp bê nghe và kể chuyện ở trường lớp nữa. Em rất thích ôm bạn ấy đi ngủ.

Trong những giấc mơ của em luôn có bạn búp bê baby, búp bê và em được đến những cánh đồng nhiều loài hoa đủ màu sắc và được chơi đua cũng các chú bướm vàng. Em yêu bạn búp bê baby ấy.

Ngày:02/11/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM