Hướng dẫn cách làm gỏi bầu thanh mát đơn giản tại nhà

Trái bầu không chỉ có hàm lượng nước cao mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài món canh bầu, bầu hấp hay bầu xào. Hôm nay eLib.VN xin giới thiệu đến các bạn món gỏi bầu lạ miệng dễ làm tại nhà

Hướng dẫn cách làm gỏi bầu thanh mát đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  •  Bầu non 1 trái 
  • Cà rốt 1 củ 
  • Nấm bào ngư 150 gr 
  • Tàu hũ ky 1/2 lá 
  • Ớt 1 trái 
  • Húng quế 10 gr

Nguyên liệu làm Gỏi bầu

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Nấm bào ngư rửa với nước muối pha loãng, rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo nước. Tiến hành xé nấm thành từng sợi nhỏ.

Tàu hũ ky rửa sạch rồi cắt sợi. Cà rốt rửa sạch rồi cũng cắt thành sợi. rau thơm rửa sạch rồi cắt sợi.

Gọt sạch vỏ bầu, rửa dưới vòi nước sạch để hết nhựa rồi bào thành từng sợi nhỏ. Trộn với 2 muỗng canh nước cốt chanh rồi vắt mạnh tay để bầu sạch hơn.

Bước 2: Xào nấm

Xào nấm

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn rồi đun nóng. Sau đó cho nấm vào chảo xào với lửa lớn, nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi xào đều tay.

Tiếp tục cho tàu hũ ky xào thêm khoảng 2 - 3 phút nữa thì tắt bếp và cho hỗn hợp ra bát.

Bước 3: Làm nước trộn gỏi

Làm nước trộn gỏi

Cho vào chén 1.5 muỗng canh nước mắm chay, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh rồi khuấy cho hỗn hợp tan đều ra.

Bước 4: Trộn gỏi

Trộn gỏi bầu

Cho bầu, cà rốt, tàu hũ ky, ớt, rau húng vào chung 1 tô lớn. Sau đó cho hỗn hợp nước sốt vào tô rồi trộn đều là hoàn thành.

3. Thành phẩm

Thành phẩm gỏi bầu

Trên đây là cách làm món gỏi bầu mà eLib.VN chia sẻ. Gỏi bầu thực hiện nhanh chóng và đơn giản. Với màu xanh của bầu bắt mắt điểm chút đỏ cam của cà rốt, cùng với vị chua chua ngọt ngọt của nước trộn sẽ khiến bạn không nhàm chán với những ngày ăn chay. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:17/11/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM