Bài văn tả cảnh đường phố buổi sáng

Bài văn mẫu dưới đây nhằm giúp các em cảm nhận được không khí buổi sáng yên bình và trong lành. Đồng thời, bài văn mẫu này còn giúp các em rèn luyện kĩ năng viết một bài văn tả cảnh. Mời các em cùng tham khảo nhé!

Bài văn tả cảnh đường phố buổi sáng

1. Dàn ý tả cảnh đường phố vào buổi sáng

a. Mở bài: Đường phố ở quê em vào buổi sáng thật đẹp.

b. Thân bài:

- Trời chưa sáng hẳn:

+ Không khí mát mẻ, dễ chịu.

+ Đường phố thưa người.

+ Một số nhà còn đắm chìm trong giấc ngủ say.

+ Một số nhà đã thức giấc, ánh đèn hắt chiếu ra đường phố.

+ Ánh đèn cao áp bên vệ đường vẫn còn tỏa sáng.

+ Có những người đi tập thể dục buổi sáng.

+ Hàng cây bên vệ đường còn ướt đẫm sương đêm.

+ Chim chóc vẫn còn đang ngái ngủ.

+ Vang vọng tiếng chó sủa trong những ngõ phố.

+ Văng vẳng tiếng gà gáy sáng.

- Trời sáng rõ:

+ Cây cối như bừng tỉnh giấc.

+ Tiếng chim sơn ca ríu rít trên cành.

+ Xe chở hàng hoạt động trên đường.

+ Đèn điện tắt, ánh mặt trời rạng dần ở đăng đông.

+ Các cửa hàng cửa hiệu hai bên đường mở cửa.

+ Mọi nhà thức giấc.

- Mặt trời lên (giờ cao điểm):

+ Ánh nắng trải nhẹ trên đường.

+ Cây cối òa tươi trong nắng sớm.

+ Từng đàn chim bay lượn trên cao.

+ Xe cộ qua lại đông đúc trên đường.

+ Các bà, các cô bán rau quang gánh đến chợ.

+ Học sinh tung tăng cắp sách đến trường.

+ Những chiếc xe đủ loại, chở hàng tấp nập trên đường.

+ Đường phố náo nhiệt trong một ngày mới bắt đầu.

c. Kết bài:

- Em tự hào vì đường phố quê hương em mỗi ngày một tươi đẹp, khang trang.

- Em nguyện chăm ngoan, học giỏi để góp phần xây dựng quê hương.

2. Viết đoạn văn cảm nhận về cảnh đường phố vào buổi sáng

Buổi sáng như đã xâm lấn không gian đang tối om. Lúc này đây mặt trời cũng đã rất uể oải như cố gắng ló lên sau dãy núi phía xa. Ngay cả bầu trời đang bắt đầu sáng dần và sáng cả đường phố nữa. Khung cảnh đường phố buổi sớm như là một trong những hình ảnh thật đẹp, nó luôn mang lại trong em những ấn tượng, những cảm xúc không bao giờ có thể phai mờ được. Vào buổi sớm tinh mơ khi mọi người mới bình minh thì nhìn cảnh đường phố lúc này đây lại vắng tanh vắng ngắt. Chỉ có những chiếc lá vàng như khẽ rơi trên đường, xa xa lại thấp thoáng được hình bóng các cô bán hàng rong đang chở hàng trên chiếc xe đạp của mình, hai bên là hai sọt hàng nặng. Mỗi buổi sáng như thế em càng thêm yêu cuộc sống bình dị và sôi động ở khu phố em.

3. Viết bài văn tả cảnh đường phố vào buổi sáng

Sáng tinh mơ nào em cũng nghe được tiếng chổi quét rác của chị công nhân vệ sinh vang lên quèn quẹt. Đèn đường vụt tắt, em biết đã 5h45. Đường phố chìm trong bóng tối mịt mờ. Chỉ một vài cửa tiệm thắp đèn chiếu hắt một vùng sáng phía trước. Bóng tối tan dần. Đã nhìn rõ mặt người. Xe cộ qua lại nhiều hơn. Có xe của những người đưa báo, chạy ngay trên hè, dừng lại ở trước cửa một nhà nhét vội tờ báo vào khe cửa rồi lại hấp tấp lao đi. Có xe của công nhân đi làm sớm, mũ bảo hiểm sùm sụp trên đầu. Một vài tốp các cụ gọn ghẽ trong quần áo thể thao, giầy vải thung thăng vừa đi đến công viên vừa trò chuyện vui vẻ.

Bầu trời đang bắt đầu sáng dần khi mặt trời mọc, những con gà đang cất tiếng gáy vang, em nghe đâu đây những tiếng cười, tiếng trò chuyện rôm rả của các cô, các thím nhà hàng xóm trên đường đi ra chợ. Tiếng mẹ gọi ý ới trễ giờ học rồi. Một buổi sáng được bắt đầu như thế đó.

Đường phố đã nhiều thêm những xe máy của phụ huynh chở con đến trường. Các quán đã có người ngồi ăn sáng. Những lò than nướng thịt bốc khói thành vệt đen dài toả lan trên đường phố làm những người đi đường phải bịt mũi, né tránh. Đã 6 giờ hơn, em vội vã thẹo ba xuống nhà đánh răng, rửa mặt, ăn sáng, rồi chuẩn bị đến trường.

Em bước ra phố đi đến trường. Đường phố vào buổi sáng đông đúc hơn những thời gian khác trong ngày, ai ai cũng ra đường, người đi làm, người thì đi chợ, người thì đưa con đi học,.... bao nhiêu âm thanh được hòa nhịp vào nhau. Đường phố chỗ em không được bằng phẳng, có những đoạn gồ ghề, có chỗ lồi lõm và cũng có những đoạn đã được rải một lớp đá nhỏ, bởi thế những chiếc xe thường chạy chậm hơn khi qua những đoạn đường này. Mỗi khi xe lớn đi qua cả một khu phố như ngập trong biển bụi. Nhưng mỗi sáng sớm, lại có các bác lái xe phun nước để rửa đường, khiến con phố buổi sáng cũng trong sạch hơn rất nhiều.

Từ các quầy hàng bên đường, tiếng cửa sắt thu lại roàn roạt. Chỉ một loáng sau, đường phố đã đông vui nhộn nhịp. Đầu phố là các cửa hàng gò hàn tôn thiếc, trước cửa bày la liệt, nào xô nào chậu, nào mâm... Bác thợ cả đeo cặp kính cận có gọng buộc bằng dây đay, bác sửa chìa khóa, đi dọc phố tìm khách... Dưới lòng đường mỗi lúc một nhộn nhịp xe cộ đi lại: xe đạp, ba gác, xích lô, honda...

Nhiều nhất là tụi học trò chúng em lũ lượt đến trường đi thành hàng một, hàng hai trên vỉa hè. Còn các chú công nhân, các chị mậu dịch viên thì đạp xe đạp, ai cũng gò lưng đạp vội vàng cho kịp giờ làm việc. Đoạn đường giữa phố bỗng nhiên bị ngăn lại. Thì ra mọi người đang nhường đường cho các cháu mẫu giáo đang được cô giáo dắt tay qua đường để vào trường học. Nắng dần lên, chan hòa khắp phố phường. Những nóc nhà cao cáo đổ bóng trên đường phố. Gió xôn xao, hàng cây bàng đứng hai bên đường rung rinh như vẫy chào khách đi đường.

Ngày:02/11/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM