Giải bài tập SGK Địa lí 11 Bài 6: Kinh tế Hoa Kì

Với mong muốn giúp các em học sinh có thêm tài liệu học tập, nắm vững phương pháp giải bài tập và củng cố kiến thức về sự tương phản về kinh tế Hoa Kì, eLib.vn xin giới thiệu đến các em nội dung hướng dẫn giải bài tập SGK Địa lí 11 Bài 6 tiết 2. Mời các em cùng tham khảo nhé!

Giải bài tập SGK Địa lí 11 Bài 6: Kinh tế Hoa Kì

1. Giải bài 1 trang 44 SGK Địa lí 11

Dựa vào bảng 6.3, vẽ biểu đồ so sánh GDP của Hoa Kỳ với thế giới và một số châu lục.

Phương pháp giải

Dựa vào số liệu được cho trong bảng để vẽ biểu đồ cột so sánh GDP của Hoa Kỳ với thế giới và một số châu lục.

Gợi ý trả lời

2. Giải bài 2 trang 44 SGK Địa lí 11

Nhận xét xu hướng chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp và giải thích nguyên nhân?

Phương pháp giải

Dựa vào đặc điểm công nghiệp của Hoa Kì để nhận xét xu hướng chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp và giải thích nguyên nhân.

Gợi ý trả lời

- Ngành công nghiệp của Hoa Kỳ chuyển dịch theo xu hướng giảm tỉ trọng các ngành công nghiệp truyền thống như luyện kim, dệt, gia công đồ nhựa,... tăng tỉ trọng các ngành công nghiệp hiện đại như hàng không vũ trụ.

- Nguyên nhân: Cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật ngày càng đạt được nhiều thành tựu mới, các ngành sản xuất hiện đại ra đời và phát trển đem lại nhiều lợi cao hơn nên Hoa Kỳ đã chú trọng đầu tư phát triển.

3. Giải bài 3 trang 44 SGK Địa lí 11

Trình bày những nguyên nhân ảnh hưởng đến sự phân hoá lãnh thổ sản xuất nông nghiệp của Hoa Kỳ.

Phương pháp giải

Liên hệ đặc điểm tự nhiên và trình độ nông nghiệp của Hoa Kì để chỉ ra những nguyên nhân ảnh hưởng đến sự phân hoá lãnh thổ sản xuất nông nghiệp của Hoa Kì.

Gợi ý trả lời

- Lãnh thổ Hoa Kỳ rộng lớn, trải rộng theo chiều Bắc – Nam, Đông - Tây nên khí hậu Hoa Kỳ phân hoá cũng rất đa dạng. Mỗi loại cây, con lại thích hợp với một điều kiện sống khác nhau.

- Hoa Kỳ là nước có nền nông nghiệp hàng hoá hiện đại và tiên tiến nhất thế giới. Việc sản xuất nông nghiệp được tiến hành theo hướng chuyên môn hoá, hình thành vùng chuyên canh, trang trại rộng lớn.

- Vì vậy ở Hoa Kỳ có sự phân hoá lãnh thổ nông nghiệp.

Ngày:25/08/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM