Hướng dẫn cách đăng ký Internet Banking Vietcombank

Internet Banking Vietcombank là dịch vụ cho phép bạn giao dịch nhanh trên Internet mà không cần phải ra ngân hàng làm những thủ tục loằng ngoằng mất thời gian. Cùng xem hướng dẫn của eLib.VN đây để biết cách đăng ký Internet Banking Vietcombank.

Hướng dẫn cách đăng ký Internet Banking Vietcombank

1. Thủ tục đăng ký Internet Banking

Đăng ký Internet Banking Vietcombank là dịch vụ tất yếu mà bất cứ khách hàng nào đang mở tài khoản, sử dụng ATM của Vietcombank nên làm. Trong thời đại mà xu hướng sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến hay còn gọi là EBanking bùng nổ như hiện nay thì việc thanh toán mọi lúc mọi nơi là rất cần thiết.

Thủ tục đăng ký Internet Banking

Việc đăng ký Internet Banking Vietcombank sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn khi bạn có thể kiểm tra tài khoản Vietcombank hay gửi tiền chuyển tiền mà không cần phải đi ra ngân hàng, quầy giao dịch hoặc các trạm ATM. Đặc biệt việc cập nhật là liên tục nên việc kiểm tra tài khoản Vietcombank sẽ diễn ra nhất nhanh và gần như là tức thì. Với những lợi ích không nhỏ mà Taimienphi.vn kể đến thì tại sao chúng ta không đăng ký Internet Banking Vietcombank ngay nhỉ.

Việc đăng ký Internet Banking Vietcombank là hoàn toàn miễn phí nhưng hiện tại Internet Banking Vietcombank chưa hỗ trợ đăng ký trực tuyến thông qua điện thoại hay website mà bạn bắt buộc phải đến quầy giao dịch của Vietcombank để làm thủ tục:

  • Bạn đã là người mở và sử dụng tài khoản Vietcombank trước đó.
  • Mang theo CMND hoặc hộ chiếu khi đến quầy giao dịch.

Mặc dù việc đăng ký Internet Banking Vietcombank là hoàn toàn miễn phí nhưng để sử dụng nó bạn sẽ phải mất một khoản phí là 8.800 đồng trên một tháng để đổi lại tất cả các dịch vụ trên, ngoài ra bạn cũng cần lưu ý thêm:

  • Truy vấn thông tin các tài khoản: Hoàn toàn miễn phí
  • Chuyển tiền nội mạng: 3.300/ 1 giao dịch
  • Chuyển tiền ngoại mạng: 11.000 VND/1 giao dịch
  • Nhận tin nhắn giao dịch: Hoàn toàn miễn phí

Và sau khi tiến hành đăng ký Internet Banking Vietcombank hoàn tất, tài khoản và mật khẩu sẽ được gửi về email mà bạn đã đăng ký với nhân viên ở quầy giao dịch. Ở lần đầu sử dụng bạn sẽ được đổi lại mật khẩu, sau khi đổi mật khẩu xong là chúng ta đã hoàn tất việc đăng ký Internet Banking Vietcombank. 

2. Cách đổi mật khẩu Internet Banking Vietcombank

Nhằm tăng cường an toàn bảo mật trong việc sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến tại Vietcombank cũng như tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/11, Vietcombank quyết định điều chỉnh dịch vụ VCB-IB@nking dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức.

Theo đó, thay đổi cấu trúc của mật khẩu truy cập dịch vụ như mật khẩu truy cập dịch vụ cần có độ dài từ 7 đến 20 ký tự, bao gồm: Các ký tự số, chữ hoa, chữ thường hoặc ký tự số, chữ và ký tự đặc biệt.

Theo lý giải của Vietcombank, hiện tại mật khẩu của khách hàng chưa đáp ứng được điều kiện trên, Vietcombank sẽ có thông báo để khách hàng thực hiện đổi mật khẩu ngay trên giao diện màn hình sau khi khách hàng đăng nhập sử dụng dịch vụ.

Thời hạn hiệu lực của mật khẩu truy cập tối đa là 12 tháng kể từ ngày khách hàng đổi mật khẩu lần cuối.

Cách bước đổi mật khẩu Internet Banking Vietcombank

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản Internet banking của bạn tại: https://www.vietcombank.com.vn/IBanking
  • Bước 2: Vào mục Đổi mật khẩu tại Trang chủ, giao diện sẽ hiện ra như sau:

Cách bước đổi mật khẩu Internet Banking Vietcombank

  • Bước 3: Nhập mật khẩu hiện tại + Mật khẩu mới. Chọn hình thức nhận mã OTP qua SMS hoặc qua mail đã đăng ký.

Trong đó: Mật khẩu phải bao gồm Các ký tự số, chữ hoa, chữ thường hoặc ký tự số, chữ và ký tự đặc biệt có độ dài từ 7 đến 20 ký tự.

VD: Minhanh1990@

  • Bước 4: Nhập mã kiểm tra
  • Bước 5: Chọn tiếp tục và nhập mã OTP để hoàn thành việc đổi mật khẩu.

Cách cấp lại mật khẩu Internet Banking Vietcombank

Trong trường hợp quên Mật khẩu truy cập dịch vụ VCB-iB@nking của Vietcombank các bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chọn chức năng “Quên mật khẩu” tại màn hình đăng nhập hệ thống
  • Bước 2: Nhập đúng tên truy cập và địa chỉ email Quý khách đã đăng ký với Vietcombank
  • Bước 3: Chọn nút “Chấp nhận”, hệ thống sẽ kiểm tra thông tin đăng ký của Quý khách.

Trường hợp thông tin của Quý khách đúng, Vietcombank sẽ gửi mật khẩu mới vào địa chỉ email các bạn đăng ký. Trường hợp thông tin thông tin các bạn nhập sai, hệ thống sẽ từ chối yêu cầu của các bạn.

Ngoài ra, các bạn có thể đến các điểm giao dịch của Vietcombank để yêu cầu cấp lại tên truy cập/ mật khẩu truy cập bằng cách:

  • Bước 1: Các bạn nhận mẫu Yêu cầu thay đổi dịch vụ truy vấn thông tin qua kênh Ngân hàng trực tuyến theo một trong hai cách sau:

Trên trang web chính thức của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam
Tại các điểm giao dịch của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trên toàn quốc

  • Bước 2: Các bạn điền đầy đủ thông tin vào 02 (hai) Bản yêu cầu. Thông tin trên Bản yêu cầu phải đồng nhất với hồ sơ thông tin khách hàng được lưu giữ tại Vietcombank.
  • Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin, các bạn ký, ghi rõ họ tên và mang 02 (hai) Bản yêu cầu đến điểm giao dịch gần nhất của Vietcombank.
  • Bước 4: Ngay khi Vietcombank chấp nhận Bản yêu cầu, các bạn sẽ nhận được 01 (một) Bản đăng ký, trên đó đã có thông tin phản hồi của Vietcombank về tên truy cập (trong trường hợp khách hàng yêu cầu cấp lại tên truy cập). Các bạn sẽ nhận được thông báo của Ngân hàng về mật khẩu truy cập mới qua đường thư điện tử. Các bạn cần thay đổi mật khẩu truy cập ngay khi nhận được mật khẩu truy cập mới do Vietcombank cung cấp.

3. Cách chuyển tiền Internet Banking Vietcombank

Để đăng ký dịch vụ này các bạn cần tới điểm giao dịch của Vietcombank sau đó sẽ được cung cấp tài khoản và mật khẩu đăng nhập, sau đó vào trang: https://www.vietcombank.com.vn/IBanking/

Đăng nhập với tài khoản được cung cấp, nếu là lần đầu, các bạn nên đổi mật khẩu khác

Cách chuyển tiền Internet Banking Vietcombank

Sau khi đăng nhập thành công các bạn sẽ có thể Truy vấn thông tin tài khoản, Chuyển khoản, thanh toán,...

Để chuyển tiền các bạn chọn Chuyển khoản

Cách chuyển tiền Internet Banking Vietcombank

Sau đó sẽ có 1 lựa chọn cho người sử dụng.

  • Người hưởng tại Ngân hàng VCB: Tức là chuyển cho người khác cùng ngân hàng là VietComBank thì sẽ có thể chuyển vào bất kỳ thời gian nào trong ngày kể cả ngày lễ, thử 7 chủ nhật. Phí là 3.300 Đ cho 1 lượt chuyển. Sau khi chuyển tiền sẽ tới ngay lập tức tài khoản người hưởng
  • Người hưởng tại ngân hàng khác tại Việt Nam: Tức là những tài khoản ngân hàng không thuộc Vietcombank mà của các ngân hàng khác như: Đông Á, Agribank, Sacombank, BIDV, Vietinbank, ACB... Người dùng chỉ có thể chuyển tiền cho các ngân hàng này trong giờ hành chính giờ làm việc của VietCombank từ thứ 2 tới hết sáng thứ 7. Chiều thứ 7 và chủ nhật sẽ không gửi được. Phí dịch vụ là 11.000 cả VAT. Tiền chuyển sẽ không lập tức tới người nhận mà cần phải có thời gian xử lý. Thông thường khoảng vài tiếng hoặc 1 ngày sẽ tới. Trong trường hợp bạn chuyển trong dịp lễ hoặc thứ 7 chủ nhật Ngân hàng không làm việc thì thời gian tiền gửi tới sẽ châm hơn

Nếu bạn chuyển tiền cùng ngân hàng Vietcombank thì chỉ cần nhập số tài khoản, các thông tin về tên tài khoản sẽ hiển thị để bạn đối chiếu.

Cách chuyển tiền Internet Banking Vietcombank

Khi chuyển tiền cùng ngân hàng Vietcombank các bạn chỉ cần có 2 thông tin là: số tài khoản, và tên tài khoản người sử dụng để đối chiếu. Không cần thông tin về chinh nhánh.

Ngược lại nếu chuyển tiền ngoài hệ thống các bạn sẽ cần các thông tin: Số tài khoản, tên tài khoản, tên ngân hàng, chi nhanh ngân hàng mà người đó đăng ký. Và điền đầy đủ và các ô. Chọn thông tin các thông tin bên dưới sẽ hiển thị cho bạn lựa chọn

Sau khi điền xong và chính xác Vietcombank sẽ chuyển tới trang xác nhận thông tin, tại đây bạn có thể xem lại thông tin chuyển khoản và số tiền đã đúng chưa, và nhập mã kiểm tra chọn Xác nhận. Ở bước này bạn cũng có thể chọn hình thức mã giao dịch OTP, thông thường mình sẽ chọn qua SMS

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký đổi mật khẩu và cách chuyển tiền Internet Banking của ngân hàng Vietcombank mà eLib.VN đã tổng hợp được. Chúc bạn đọc có được những thông tin hiệu quả khi đọc được bài viết này.

Ngày:25/08/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM