Hướng dẫn cách sao kê tài khoản Ngân hàng MB

Hiện nay có rất nhiều người mở tài khoản ngân hàng MB Bank những lại chưa bao giờ sử dụng đến sao kê tài khoản. Tuy nhiên chỉ trong các trường hợp cần thiết thì bạn mới cần sao kê tài khoản ngân hàng MB giúp khách hàng dễ dàng theo dõi tài khoản của mình. Vậy hãy cùng eLib.VN tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết bên dưới ngay nhé!

Hướng dẫn cách sao kê tài khoản Ngân hàng MB

1. Giới thiệu Ngân hàng MB

MB Bank là một trong những ngân hàng nổi tiếng ở nước ta, được nhiều người sử dụng và khá phổ biến theo xu thế hiện nay. MB Bank hay còn gọi là Ngân hàng quân đội là một trong những ngân hàng khá lớn và uy tín. Ngân hàng MB Bank được rất nhiều khách hàng tin dùng nhờ vào sự phục vụ tận tình của nhân viên, uy tín của ngân hàng, và nhiều ứng dụng/dịch vụ hay để hỗ trợ khách hàng.

Ngân hàng quân đội MB Bank với kinh nghiệm hợp tác cung cấp dịch vụ Tài trợ thương mại cho các Định chế tài chính trong và ngoài nước, tận dụng nguồn lực của MB để cung cấp các sản phẩm – dịch vụ Tài trợ thương mại cho Khách hàng. Với cách làm việc chuyên nghiệp, thủ tục nhanh chóng thuật tiện ngày càng nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

2. Sao kê tài khoản là gì?

Sao kê tài khoản là bản sao chi tiết những phát sinh giao dịch của tài khoản thanh toán của cá nhân hoặc tổ chức. Những phát sinh giao dịch này bao gồm tất cả các giao dịch tín dụng ra và vào tài khoản. Sao kê chỉ được thực hiện theo yêu cầu của chủ tài khoản. Nếu như bạn muốn quản lí các hoạt động giao dịch của mình thì bạn cần phải sao kê tài khoản ngân hàng từ đó bạn có thể kiểm soát chặt chẽ hoạt động chi tiêu.

Sao kê tài khoản MB Bank

Các hình thức sao kê tài khoản

Hiện có 2 hình thức sao kê:

  • Sao kê trực tuyến: Khách hàng sử dụng dịch vụ internet banking, sms banking của ngân hàng có thể tự mình thực hiện sao kê tài khoản để kiểm tra kiểm soát giao dịch từ tài khoản của mình một cách nhanh chóng và chuẩn xác. Bảng sao kê này chỉ có tính chất kiểm soát chứ không thể bổ sung hồ sơ giấy tờ cho các thủ tục hành chính liên quan như: hồ sơ vay, hồ sơ chứng thực tài sản…
  • Sao kê trực tiếp: Là hình thức khách hàng, ở đây là chủ thẻ, chủ tài khoản yêu cầu ngân hàng sao kê. Bản sao kê được cấp là bản sao kê có chứng thực của ngân hàng. Bản sao kê này có giá trị về mặt pháp lý để bổ sung vào hồ sơ hành chính.

Chi phí để thực hiện sao kê được ngân hàng quy định theo điều khoản điều kiện của mỗi ngân hàng.

3. Cách nhận sao kê tài khoản Ngân hàng MB

Thủ tục nhận sao kê ở ngân hàng

Ngân hàng sẽ không tự ý cấp sao kê cho bạn nếu bạn không có yêu cầu. Cách thức in sao kê tài khoản ngân hàng MB bao gồm: 

  • Khách hàng đến ngân hàng mình mở tài khoản để thực hiện sao kê, bất cứ chi nhánh hoặc phòng giao dịch MB nào.
  • Cần có giấy tờ tùy thân như chứng minh thư nhân dân để nhân viên ngân hàng thực hiện in sao kê tài khoản cá nhân theo thời gian khách hàng mong muốn.
  • Khách hàng cần kiểm tra kĩ xem bản sao kê có dấu mộc tròn của ngân hàng chưa thì mới có giá trị pháp lý.

Một bản sao kê thông thường thường cung cấp các trường dữ liệu thông tin như: các khoản chi tiêu, thanh toán hàng hóa dịch vụ, ứng tiền mặt và các khoản lãi, phí. Ngân hàng chưa có thông tin quy định về việc khách hàng chỉ được yêu cầu in sao kê bao nhiêu bản và bao nhiêu lần. Vì ngân hàng đều thu phí khi thực hiện yêu cầu in sao kê nên không có giới hạn.

Sao kê tài khoản qua SMS Banking

Bạn cũng có thể nhận sao kê tài khoản ngân hàng MB bằng cách sử dụng tin nhắn điện thoại. Để sử dụng dịch vụ này thì các bạn cần phải đến ngay văn phòng giao dịch hay chi nhánh của ngân hàng MB Bank (khi đi nhớ mang theo CMND hay hộ chiếu còn thời hạn) để đăng ký sử dụng dịch vụ. Với dịch vụ này thì các bạn có truy vấn thông tin và thanh toán hóa đơn mà không cần phải đến Ngân hàng.

Sao kê tài khoản qua SMS Banking

Sau khi đã đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp:

MB_SAOKE_SOCMND__ Gửi 8136 hay 8162

Trong đó: 

  • “_” là khoảng trống
  • Số CMND: là số chứng minh của bạn
  • 4 số đầu thẻ: là bốn số đầu tiên của thẻ
  • 4 số cuối thẻ: là bốn số cuối cùng của thẻ.

Hệ thống sẽ trả tin nhắn cho bạn thông báo 05 giao dịch gần nhất của thẻ. 

Nếu bạn yêu thích sự đơn giản và ghét thủ tục phức tạp thì sử dụng dịch vụ SMS Banking là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.  

Trên đây là thông tin chi tiết về sao kê tài khoản ngân hàng MB, nhìn chung thì việc sao kê khá là đơn giản. Khách hàng có thể chọn lựa một trong hai cách sao kê lương ở trên sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản và ghét thủ tục phức tạp thì sử dụng dịch vụ SMS Banking là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Ngày:05/09/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM