Giáo trình Lịch sử văn minh thế giới

Dưới đây là một số giáo trình Lịch sử văn minh thế giới được sử dụng trong hệ thống giáo dục hiện nay eLib tổng hợp được, mời các bạn cùng tham khảo. Hy vọng, sẽ giúp bạn đọc tìm ra cuốn giáo trình phù hợp nhất cho việc học của mình.

Giáo trình Lịch sử văn minh thế giới

1. Giáo trình lịch sử văn minh thế giới (Dành cho chương trình Đại học chính trị)

Nhằm cung cấp tài liệu học tập và nghiên cứu cho học viên thuộc chương trình đào tạo cử nhân chính trị, Học viên Chính trị Khu vực I phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản Giáo trình lịch sử văn minh thế giới (Dành cho chương trình Đại học chính trị) do tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Lịch sử Đảng biên soạn, TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền chủ biên.

Giáo trình gồm 8 bài học, nội dung mỗi bài học đề cập điều kiện hình thành nền văn minh, trình độ phát triển, những thành tựu chủ yếu,… của các nền văn minh thế giới, qua các thời kỳ lịch sử, từ cổ đại đến trung đại, cận đại, hiện đại. Qua nội dung giáo trình, người học được cung cấp những kiến thức khái quát về sự hình thành và phát triển của các nền văn minh thế giới, từ đó biết vận dụng các kiến thức tiếp thu được vào thực tiễn; biết trận trọng và có ý thức giữ gìn, phát huy những di sản của văn minh nhân loại.

Link download sách: Tại đây

2. Lịch sử văn minh thế giới

Giáo trình do nhóm giảng viên Khoa Lịch sử, Trường Đại học Vinh biên soạn nhằm cung cấp cho sinh viên khối ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn những kiến thức cơ bản về sự hình thành và phát triển của văn minh nhân loại qua các thời kỳ lịch sử.

Giáo trình với những kiến thức cô đọng và cập nhật, bổ sung kịp thời nhiều vấn đề mới theo từng nội dung cụ thể, đáp ứng nhu cầu đào tạo sinh viên theo hướng phát triển năng lực người học và tiếp cận CDIO (viết tắt cụm từ Conceive - Design-Implement-Operate, nghĩa là Hình thành ý tưởng-Thiết kế ý tưởng-Thực hiện ý tưởng và Vận hành). Với quan điểm đó, nhóm tác giả đã trình bày sự phát triển văn minh nhân loại vừa theo khu vực, vừa theo tiến trình lịch sử nhằm giúp người học thấy được sự kế thừa giữa các nền văn minh cũng như những bước tiến của văn minh nhân loại.

Link download sách: Tại đây

3. Giáo trình Lịch sử văn minh thế giới 

Giáo trình Lịch sử văn minh thế giới thời Cổ Trung Đại có kết cấu nội dung gồm 5 chương, cung cấp những kiến thức cơ bản như: Văn minh Bắc Phi và Tây Á, văn minh Ấn Độ, văn minh Trung Quốc, văn minh Hy-La,...

Chương 1. Văn minh Bắc Phi và Tây Á

Chương 2. Văn minh Ấn Độ

Chương 3. Văn minh Trung Quốc

Chương 4. Văn minh Hy Lạp

Chương 5. Văn minh phương tây thời Trung Đại

Link download sách: Tại đây

Trên đây là một số giáo trình về lịch sử văn minh thế giới mà eLib.Vn đã tổng hợp hy vọng sẽ giúp các bạn tìm được giáo trình phù hợp với nhu cầu của mình. 

Ngày:25/11/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM