Sách Hỏi và đáp môn tư tưởng Hồ Chí Minh

Cuốn sách Hỏi và đáp môn tư tưởng Hồ Chí Minh đã cung cấp tài liệu nghiên cứu và học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách, lối sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh và môn Tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây là tài liệu cần thiết và bổ ích hỗ trợ cho quá trình học tập của sinh viên, giảng viên; đồng thời góp phần tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mời các bạn cùng tham khảo.

Sách Hỏi và đáp môn tư tưởng Hồ Chí Minh

1. Tư Tưởng Hồ Chí Minh Hỏi – Đáp (Biên Soạn Theo Chương Trình Của Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo) - TS. Trần Thị Phúc An

Sách Tư Tưởng Hồ Chí Minh Hỏi – Đáp

Tư tưởng Hồ Chí Minh là sự kết hợp văn hóa Đông, Tây, kim, cổ với hạt nhân là chủ nghĩa Mác - Lênin, là kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể của Việt Nam, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp biến tinh hoa văn hóa nhân loại.

Cuốn sách góp phần làm rõ hơn các giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như giúp người học, người đọc giải đáp một cách hệ thống từng nội dung cụ thể tư tưởng Hồ Chí Minh, sách được biên soạn dưới dạng hỏi - đáp, bám sát chương trình giảng dạy môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng hiện nay dựa theo các cụm vấn đề. Gồm 6 chương

Chương I: Đối tượng, phương pháp nghiên cứu và ý nghĩa học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh

Chương II: Cơ sở, quá  trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh

Chương III: Tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội

Chương IV: Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản và nhà nước Việt Nam

Chương V: Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế

Chương VI: Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa, đạo đức,con người.

Link download sách: Tại đây

2. Hỏi và đáp môn tư tưởng Hồ Chí Minh - Nhiều tác giả

Sách Hỏi và đáp môn tư tưởng Hồ Chí Minh - Nhiều tác giả

Cuốn sách Hỏi & Đáp Môn Tư Tưởng Hồ Chí Minh mà các bạn đang tìm hiểu là hệ thống nhưng câu hỏi và đáp về môn Tư tưởng Hồ Chí Minh, một môn học chính thức được đưa vào giảng dạy và học tập trong các trường Đại học và Cao đẳng bắt đầu từ năm học 2003 - 2004.

Cuốn sách được biên soạn theo dạng hỏi và đáp với nội dung bảo đảm tính hệ thống, sát với yêu cầu của chương trình môn Tư tưởng Hồ Chí Minh được ban hành tại Quyết định số 35/2003/QĐ-BGD&ĐT của Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Đề cương môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh trình độ đại học và cao đẳng.

Link download sách: Tại đây

3. Hỏi đáp về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sách Hỏi đáp về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta và dân tộc ta; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Người đã để lại một di sản quý báu: Tư tưởng Hồ Chí Minh; đạo đức Hồ Chí Minh; phong cách Hồ Chí Minh vô cùng đa dạng và phong phú, thấm đượm trong toàn bộ cuộc đời, sự nghiệp, trong tư tưởng, đạo đức phong cách của Người; toả sáng trong những trước tác phẩm, trong từng việc làm, từng cử chỉ và mối quan tâm sâu sắc, ân cần đối với con người với dân, đất nước và nhân loại, nhất là nhân dân các dân tộc bị áp bức. Ở Hồ Chí Minh, tư tưởng, đạo đức, phong cách thống nhất biện chứng, làm thành diện mạo, nhân cách văn hoá, nhất là văn hoá lãnh đạo .Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục và mãi mãi là ngọn đuốc soi đường trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, từ việc tổng kết những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW (năm 2006), Chỉ thị 03-CT/TW (năm 2011), ngày 15/5/2016, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII đã ban hành Chỉ thị 05-CT/TW “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị 05). Đây là lần đầu tiên (kể từ năm 1951), Đảng ta đặt vấn đề học tập và làm theo di sản Hồ Chí Minh một cách toàn diện trong cấu trúc tổng thể. Mục đích, yêu cầu của việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định cao hơn, phạm vi rộng hơn so với Chỉ thị 06-CT/TW và Chỉ thị 03-CT/TW. Trong đó, nhấn mạnh, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nhất là về tư tưởng chính trị và các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Tài liệu được biên soạn ngắn gọn, trình bày những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh, thiết thực góp phần đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Link download sách: Tại đây

Ngày:05/10/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM