Hướng dẫn cơ bản cách phát nhạc từ điện thoại lên Samsung Smart TV bằng bluetooth

Giờ đây tất cả các dòng Samsung Smart TV đều được trang bi khả năng kết nối bluetooth với điện thoại, vì đây là cách đơn giản giúp người dùng có được trải nghiệm âm thanh to, rõ ràng và hấp dẫn hơn so với loa điện thoại. Và bây giờ, eLib sẽ hướng dẫn các bạn vài kết nối đơn giản không cần dây cáp để phát nhạc từ điện thoại lên Samsung Smart TV trong cài đặt.

Hướng dẫn cơ bản cách phát nhạc từ điện thoại lên Samsung Smart TV bằng bluetooth

1. Lý do bạn nên kết nối điện thoại với TV bằng bluetooth?

Mở nhạc từ điện thoại lên loa TV nghe sẽ to hơn, hay hơn.

Thao tác kết nối đơn giản, tiện lợi mà không cần dây cáp

2. Điều kiện để có thể phát nhạc từ điện thoại lên Samsung Smart TV bằng bluetooth

Để phát nhạc từ điện thoại lên TV, bạn phải chắc chắn TV nhà mình có hỗ trợ tính năng kết nối điện thoại qua bluetooth. Cách kiểm tra như sau: Bạn vào Cài đặt > Âm thanh > Cài đặt chuyên môn > Tại đây, nếu thấy mục Sound Mirroring nghĩa là TV có hỗ trợ.

Bạn đang sử dụng thiết bị là điện thoại Samsung (Vì tính năng này chỉ áp dụng với điện thoại Samsung, điện thoại hãng khác sẽ không được).

Lưu ý: Chức năng Bluetooth trên TV chỉ có thể kết nối chứ không thể chia sẻ file. Không chỉ vậy đối với một số dòng Smart TV thông minh thì chức năng bluetooth còn có thể kết nối với remote. Tuy nhiên bạn cần phải thực hiện thao tác cài đặt đúng cách.

3. Cách phát nhạc từ điện thoại lên Samsung Smart TV bằng bluetooth

Hướng dẫn sau áp dụng cho dòng Samsung Smart TV model 2018 và 2019. Bạn có thể sử dụng tất cả các dòng điện thoại để có thể kết nối.

Bước 1: Bật Bluetooth trên điện thoại và tìm đến tên TV mà bạn muốn kết nối.

Bước 2: Chọn kết nối điện thoại với TV và chờ xác nhận.

Bước 3: Trên màn hình TV, sẽ xuất hiện giao diện chờ kết nối. Bạn chọn Cho phép để TV tự động kết nối với điện thoại

Bước 4: Kết nối thành công. Bạn có thể vào điện thoại và mở nhạc. Trên TV sẽ tự động phát nhạc mà bạn đã chọn trên điện thoại

.

Hướng dẫn sau áp dụng cho Samsung Smart TV model thế hệ 2016 trở xuống. Tính năng chỉ dùng với điện thoại Samsung, điện thoại hãng khác sẽ không được.

Bước 1. Nhấn nút Home (nút có hình ngôi nhà) trên remote > Chọn Cài đặt

Bước 2: Trong mục Cài đặt chọn Âm thanh > Chọn Cài đặt chuyên môn

Bước 3. Chọn Sound Mirroring

Bước 4. Chọn Mở

Bước 5: TV gởi thông báo, bạn chọn  để xác nhận

Bước 6: Trên điện thoại bật bluetooth lên > Điện thoại sẽ dò tìm > Chọn vào TV Samsung của bạn

Bước 7:Trên điện thoại, chọn OK

Bước 8. Trên TV chọn Cho phép

Bước 9: Mở nhạc trên điện thoại và nhạc sẽ được phát trên TV. Nếu bạn muốn TV chỉ nghe nhạc, màn hình tắt cho tiết kiệm điện thì lúc này trên TV bạn chọn Tắt màn hình. Nếu muốn dừng phát nhạc, bạn chỉ việc tắt bluetooth trên điện thoại là xong.

Như vậy, với những bước vô cùng đơn giản bạn có thể kết nối bluetooth điện thoại lên Samsung Smart TV để phát nhạc. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tận dụng hết những tính năng ưu việt của chiếc TV của bạn cũng như mang lại một không gian thư giãn sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi và sum vầy cùng với gia đình. 

Ngày:24/07/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM