Hướng dẫn kết nối điều khiển thông minh Magic Remote với Smart TV LG

Nếu như Samsung Smart TV có cho bạn 1 chiếc điều khiển cực kì thông minh One Remote thì LG cũng trang bị cho những dòng Smart TV của chính nó bằng 1 chiếc điều khiển cũng thông minh không kém đó là Magic Remote. Bài viết sau đây, eLib sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết nét độc đáo của Magic Remote. 

Hướng dẫn kết nối điều khiển thông minh Magic Remote với Smart TV LG

1.Tổng quan về Magic Remote

Magic Remote của Smart TV LG

1.1 Magic Remote là gì?

Magic remote hay còn gọi là điều khiển ma thuật, là điều khiển thông minh sử dụng cho nhiều model Smart TV LG.  

1.2 Ưu điểm nổi bật của Magic Remote

Có thể sử dụng tính năng ra lệnh bằng giọng nói: Đối với các model Smart TV LG có tính năng điều khiển bằng giọng nói, remote thường sẽ không thể hỗ trợ tính năng này. Thay vào đó, sử dụng Magic remote, bạn có thể thao tác một cách dễ dàng, đơn giản. 

Thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng: Magic remote có kích thước rất gọn gàng, ít nút bấm nhưng ẩn bên trong chiếc remote ma thuật này là nhiều tính năng thú vị để bạn khai thác. Hơn nữa, cách sử dụng chiếc remote này rất đơn giản, dễ hiểu.

Di chuyển đến mọi vị trí trên màn hình nhanh chóng và tiện lợi hơn so với khi sử dụng remote thông thường. Di chuyển nhẹ nhàng như con chuột máy tính, bạn chỉ cần di chuyển con lăn trên remote, con trỏ sẽ đến bất kì vị trí nào bạn muốn. Lúc này, bạn chỉ việc nhấn vào lăn để chọn, tương tự như khi bạn đang sử dụng con chuột máy tính. Đặc biệt, khi bạn lướt web trênTV tìm kiếm bằng giọng nói, thì con lăn này sẽ giúp bạn cuộn trang thật dễ dàng.

Lắc tay để chuyển đổi giữa các thẻ ứng dụng: Khi bạn cầm remote trên tay, chỉ cần lắc thật nhẹ nhàng và con trỏ TV sẽ di chuyển trên màn hình, đặc biệt là trên các thẻ ứng dụng một cách dễ dàng, để bạn có thể nhanh chóng tìm đến ứng dụng mình muốn dùng.

Cảm biến không gian phòng từ Magic Remote đến TV trong khoảng 20 mét: Năm 2020, LG đã biến chiếc remote thông minh hơn khi trang bị cảm biến cho không gian phòng, giúp xác định nơi người dùng ngồi với phạm vi hoạt động dưới 20 mét.

1.3 TV LG nào có Magic remote?

Đối với các model TV thông minh LG ra mắt 2014 trở về trước, không phải TV nào cũng dùng được Magic remote. Tuy nhiên, với các model Smart TV LG 2015 về sau, thì hầu hết đều dùng được, nếu TV không bán kèm thì có thể mua tại hãng. (Trừ model LG LF590 và LF595 không dùng được).

Hiện nay, đối với các model Smart TV LG sau đây, khi khách hàng mua TV sẽ đi kèm Magic remote:

Smart TV LG 2020

Smart TV LG 2019

Smart TV LG 2018: Các model smart TV LG 4K đều có thể sử dụng Magic remote

Lưu ý: Đối với các model TV này, sản phẩm đã đi kèm Magic remote thì sẽ không có remote thường.

Ngoài ra, còn có một số model Smart TV LG khi bạn mua sẽ không đi kèm Magic remote mà chỉ có remote thường, tuy nhiên TV này vẫn sử dụng được Magic remote nếu bạn mua thêm. Đó là các model: LF630T, LF631V, LF580V, LB582D, LF581D...

1.4 Mua Magic remote ở đâu?

Nếu Smart TV LG nhà bạn chẳng may bị hỏng Magic remote, hoặc TVnhà bạn có hỗ trợ Magic remote nhưng lại không được bán kèm khi mua TV, bạn có thể mua Magic remote bằng cách đến các trung tâm bảo hành của LG.

2. Hướng dẫn kết nối điều khiển thông minh Magic Remote với Smart TV LG

Bước 1: Hướng chiếc Magic remote về phía TV, ấn giữ vào con lăn chuột trong khoảng 5 đến 10 giây.

Giữ con lăn chuột

Bước 2: Trên màn hình TV sẽ xuất hiện thông báo việc kết nối giữa 2 thiết bị đã thành công.

Đăng ký Magic remote thành công

Trong trường hợp xuất hiện lỗi khiến cho 2 thiết bị của bạn không thể kết nối với nhau thì bạn chỉ cần khởi động lại chiếc TV sau đó thực hiện lại 2 bước như trên cho đến khi thành công. Một điều mà bạn cũng cần lưu ý là thiết bị của bạn sản xuất năm 2018 thì nên sử dụng Magic remote 2018 để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng như hạn chế được tối đa lỗi xuất hiện.

Các bước để hủy kết nối

Nếu như không có nhu cầu sử dụng chiếc điều khiển thông minh này nữa và bạn muốn ngắt kết nối giữa 2 thiết bị thì cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc ấn cùng lúc 2 nút HOME và BACK cho đến khi con trỏ chuột màu đỏ trên màn hình mất đi là hoàn tất.

Tuy nhiên khi đã làm theo hướng dẫn trên mà 2 thiết bị vẫn không ngắt liên kết với nhau thì bạn có thể thử 2 nút GUIDE và HOME.

Hủy kết nối giữa 2 thiết bị

Trên đây là các bước đơn giản về hướng dẫn kết nối điều khiển thông minh Magic Remote với Smart TV LG mà eLib xinn gửi đến các bạn. Hy vọng Magic Remote sẽ trở thành ma thuật giúp các bạn sử dụng TV LG một cách hữu ích nhất.

Ngày:23/07/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM