Tấm nền IPS trên TV LG và những công dụng nổi bật đáng chú ý

TV LG sử dụng tấm nền IPS cho chất lượng hình ảnh sắc nét mượt mà và còn có độ bền cao. Vậy tấm nền IPS là gì? ưu điển của tầm nền IPS là gì?. Hãy cùng eLib tìm hiểu nhé.

Tấm nền IPS trên TV LG và những công dụng nổi bật đáng chú ý

1. Những điểm nổi bật của tấm nền IPS trên TV LG 

1.1 Tấm nền IPS trên TV là gì?

Tấm nền màn hình đời đầu tiên là TN, là loại cấu trúc tinh thể lỏng đơn giản nhất và ra đời sớm nhất. Tiếp đến là VA được phát triển dựa trên tấm nền màn hình TN. Tinh thể lỏng VA được sắp xếp dọc và ánh sáng nền được kiểm soát bởi trục đứng của các tinh thể, làm cho góc nhìn của TV bị giới hạn nhiều. Sau VA, IPS ra đời có thể được xem là cuộc cách mạng về công nghệ tấm nền màn hình. IPS được phát triển bởi LG Display (một trong những công ty con của tập đoàn LG). Sự khác biệt của IPS là các tinh thể lỏng được sắp xếp theo chiều ngang, thay vì dọc như VA. Nhờ vậy, hình ảnh được hiển thị với góc nhìn rộng hơn và độ tương phản lớn hơn, không bị biến đổi màu sắc khi xem ở các góc khác nhau.

Có rất nhiều yếu tố tạo nên chất lượng của một chiếc TV LG, song tấm nền màn hình chính là yếu tố trọng điểm. Bởi lẽ màn hình TV có hiển thị hình ảnh sắc nét, mượt mà hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng tấm nền. Và đó chính là lý do tấm nền màn hình luôn được LG quan tâm, cải tiến để có thể nâng cao hơn nữa chất lượng hiển thị hình ảnh.

 

Tấm nền IPS trên tivi LG hiển thị hình ảnh và màu sắc sống động

Đặc trưng của tấm nền này, đó là việc các tinh thể lỏng được xếp theo hàng ngang, song song với 2 lớp kính phân cực ở trên và dưới (thay vì theo hàng dọc như tấm nền trước đó). Cấu trúc đặc biệt này của tấm nền IPS đã giúp TV LG khắc phục được những nhược điểm về màu sắc, độ tương phản, góc nhìn…của những công nghệ màn hình trước đó.

Tấm nền IPS trên tivi LG có cấu trúc khác biệt với tấm nền VA

1.2 Công dụng của tấm nền IPS trên TV LG

Cấu trúc đặc biệt giúp hạn chế ảnh hưởng của va chạm lên màn hình TVi LG

Chạm vào màn hình không có hiện tượng lóe sáng

Góc nhìn rộng: Màn hình IPS có sự nhất quán về độ tương phản và màu sắc, duy trì màu sắc sống động trên tất cả các vị trí của màn hình và từ mọi góc độ. Điều này cho phép bạn thưởng thức TV LG với màu sắc chân thật và rực rỡ từ mọi chỗ ngồi trong nhà của bạn, kể cả ở khu vực có nhiều ánh sáng vẫn không bị chói.


TV LG cho góc nhìn cực đại

Hình ảnh chuyển động nhanh không mờ: Màn hình IPS có khả năng hiển thị mượt mà những chuyện động nhanh mà không hề có tình trạng nhòe hay giật hình. Điều này cho phép bạn thoải mái xem các chương trình thể thao, những bộ phim hành động bom tấn…với chất lượng hình ảnh tuyệt vời.

IPS giúp hình ảnh chuyển động luôn mượt mà

Trên đây là những thông tin hữu ích sẽ giúp cho các bạn có thêm chút kiến thức cho việc lựa chọn TV LG có tấm nền IPS. Mời các bạn tham khảo!

Ngày:27/07/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM