Top các vị tướng pháp sư mạnh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại trải qua nhiều đợt chỉnh sửa về tướng và trang bị, tạo ra nhiều meta khác nhau.Nhưng dù meta có thay đổi thì những tướng pháp sư sau vẫn giữ ổn định sức mạnh qua từng mùa giải

Top các vị tướng pháp sư mạnh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại

Bây giờ chúng ta cùng điểm qua những gương mặt này nhé !

1. Twisted Fate

Là vị tướng bất bại trong tay Dopa, quá thích hợp để hỗ trợ Team

Trong giai đoạn đi đường, Twisted Fate có thể đi dọn lính ở mức vừa phải với Phi Bài (Q). Chủ động trụ đường, đẩy đường hay tạo tình huống gank với Chọn Bài (W). Sau cùng là khả năng đảo đường bậc nhất với Định Mệnh (R), có thể đi giúp đường trên hoặc đường dưới, đem lợi thế áp đảo đường của đối thủ biến thành bất lợi. Thậm chí, chỉ farm hòa với Twisted Fate cũng là không ổn vì gã thần bài này có nội tại Gian Lân, giúp gia tăng chênh lệch vàng nhất định dù cho có hòa lính đi chăng nữa.

Về giai đoạn giữa và cuối trận, Twisted Fate có thể đi đẩy lẻ thoải mái mà vẫn tập hợp được với đồng đội bằng chiêu cuối của mình. Hơn nữa, một trong những trang bị trấn phái của Twisted Fate là Song Kiếm Tai Ương – trang bị giúp đẩy trụ cực nhanh nên đối thủ không thể để gã thần bài này đẩy lẻ 1 mình được, buộc phải có ai đó phòng thủ, điều này đem lại lợi thế hơn người khi giao tranh tổng nếu đội hình của Twisted Fate ép giao tranh hợp lý.

2. Vel’Koz

Vel’Koz thuộc loại tướng mạnh mẽ nhất khi đi cùng đồng đội.

Tuy nhiên khi đi đường Vel’Koz cũng có những điểm mạnh nhất định. Điển hình là Vết Rách Hư Không (W) giúp sinh vật Hư Không này dọn sạch lính chỉ trong 2-3 giây mà thôi. Khống chế cứng diện rộng thì là kỹ năng định hướng nên đòi hỏi Vel’Koz những pha highlight nhất định nếu muốn bảo toàn tính mạng. Ngoài ra, với khả năng cấu rỉa bằng Phân Hạch Plasma (Q) thì Vel’Koz cũng có thể giữ đối thủ ở lượng máu không đầy đủ, giúp người đi rừng có tỉ lệ gank thành công cao hơn ít nhiều.

Về giai đoạn giữa và cuối trận, Vel’Koz sẽ tận dụng tối đa nội tại Phân Rã Hữu Cơ gây sát thương chuẩn của mình, khiến những kẻ thù cứng cáp nhất cũng phải dè chừng trước lượng sát thương mà Vel’Koz gây ra. Đồng thời, chiêu cuối của Vel’Koz cũng có thể đóng góp lượng sát thương khổng lồ trong giao tranh tổng, làm kẻ địch phải có phương án đề phòng nhất định khi chọn góc giao tranh hoặc bắt lẻ Vel’Koz.

3. Ziggs

Tên Yordle ném bom điên loạn này luôn nằm trong danh sách những tướng trong meta của Liên Minh Huyền Thoại. Khả năng farm và dọn lính siêu nhanh từ khoảng cách xa với combo Q+E, khả năng bảo vệ bản thân với W và lượng sát thương tầm cực xa với R, những gì Ziggs có là những điều mà người ta cần ở một người đi đường giữa. Đặc biệt khả năng phá trụ của Ziggs là nhanh nhất trong tất cả các tướng pháp sư, và có thể là nhanh nhất trong toàn bộ trò chơi khiến áp lực mà vị tướng này gây ra luôn là cực lớn.

4. Xerath

Là một trong những pháp sư đường giữa… ít thay đổi nhất, cũng vì vậy mà sức mạnh của Xerath không thay đổi quá nhiều và luôn ở mức ổn định trong mọi meta.

Là tướng không có nhiều thay đổi trong nhiều mùa vừa qua

Đi đường cực mạnh với những chiêu thức tầm xa, chống lao vào với một chiêu choáng và khả năng gây sát thương từ tầm cực xa với R, đây có lẽ là vị tướng khó chịu nhất khi nó nằm trong tay những người có khả năng sử dụng kĩ năng định hướng tốt.

5. Ryze

Ryze có lẽ là vị tướng được chỉnh sửa nhiều nhất của Riot. Đã trải qua rất nhiều lần chỉnh sửa kĩ năng, thậm chỉ làm lại nguyên cả bộ kĩ năng vài lần, những Ryze vẫn quá bá đạo từ bao mùa giải qua.

Nói về khả năng đi đường, combo Dòng Chảy Ma Pháp (E) + Quá Tải (Q) đủ giúp Ryze dọn lính ở mức vừa đến nhanh. Đặc biệt, với combo E + W là khống chế cứng thì Ryze cũng có thể tạo ra những tình huống đột biến ở giai đoạn đi đường, giúp các vị tướng đi rừng dễ gank hơn rất nhiều. Chưa kể tới các pha Vòng Xoáy Không Gian (R) giúp Ryze đảo đường vô cùng tiện lợi và bất ngờ, làm kẻ địch không kịp trở tay để đối phó.

Vị tướng được chỉnh sửa nhiều lần nhất của Riot

Về late game, có lẽ ít tướng pháp sư nào có khả năng tay đôi mạnh như Ryze với khả năng dồn sát thương quá mạnh mẽ của mình. Kể cả trong combat, chỉ không để ý một chút thôi Ryze có thể cho đội hình bạn bay màu cực nhanh chỉ với E+Q.

Kết luận 

Trên đây là các vị tướng pháp sư mạnh nhất được sử dụng nhiều trong Liên Minh Huyền Thoại. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ nắm được điểm mạnh yếu của từng tướng để có thể đưa ra những chiến thuật hợp lý nhất.

Ngày:18/07/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết Trịnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM