10 quyển sách hay về tư duy logic

Tư duy một cách có logic là một kỹ năng cần thiết để thành công. Với những cuốn sách về tư duy logic, bạn có thể rèn luyện kỹ năng quan trọng này, từ đó có thể giải quyết những vấn đề trong cuộc sống, công việc một cách hiệu quả hơn. Có thể bạn đang phân vân không biết cuốn sách về tư duy logic nào hay, nên đọc nhất hiện nay? Trong bài viết này, eLib.VN sẽ giới thiệu top 10 những quyển sách về tư duy logic được giới độc giả đón nhận với nhiều phản hồi tích cực nhất.

10 quyển sách hay về tư duy logic

1. Tư duy logic

Quyển sách được viết dưới dạng câu chuyện kể về cô gái Minori Kanbe 28 tuổi, đang mắc kẹt trong chính cuộc sống của mình khi bạn bè của cô đang thăng tiến trong sự nghiệp còn cô chỉ mãi loay hoay một chỗ. Tuy nhiên, cô đã quyết định từ bỏ công việc hiện tại và tìm hướng đi mới, và trở thành một nhà lãnh đạo tài ba.

Không chỉ là những câu chuyện được minh hoạ thật sinh động dưới dạng những mẩu truyện tranh, giúp người đọc dễ hình dung và vận dụng. Bạn còn có thể áp dụng những nguyên lý khô khan như 3C, PEST, KKD vào những trường hợp cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. 

Một quyển sách cần thiết cho bất cứ ai muốn thăng tiến hơn trong sự nghiệp và cuộc sống, đặc biệt phù hợp với những bạn sinh viên hay người mới đi làm

Link download sách: Tại đây

2. Tư duy như một kẻ lập dị

Mọi người thường có xu hướng suy nghĩ và hành động theo đám đông, do vậy với những vấn đề quan trọng, chúng ta thường phải hỏi xin lời khuyên từ bạn bè, đồng nghiệp và người thân. Điều này đương nhiên không có hại trong ngắn hạn. Thế nhưng về lâu về dài việc hỏi ý kiến những người xung quanh sẽ dẫn bạn đi theo lối mòn đã mở sẵn, một tư duy kém đổi mới mà nếu tự suy ngẫm, theo một hướng khác hơn, đột phá hơn, lập dị hơn, bạn sẽ mở ra một hướng giải quyết thông minh hơn và khôn ngoan hơn.

Trong cuốn sách Tư duy như một kẻ lập dị, Steve D.Levitt & Steph J.Dubner, đồng tác giả của hai cuốn sách vô cùng lý thú pha chút hóm hỉnh Kinh tế học hài hước và Siêu kinh tế học hài hước, sẽ một lần nữa dùng lối văn phong phá cách của mình để “mở khóa tư duy” của độc giả. Xin nhắc lại đây không phải là một cuốn sách hài hước, đơn giản chỉ là để giải trí, mà ngoài những yếu tố, những ví dụ vui nhộn, hai tác giả này còn muốn người đọc có được một thái độ tích cực hơn với những gì bất ngờ xảy đến, hãy luôn thoát khỏi lối mòn và trang bị cho mình những cách giải thích đơn giản nhất có thể.

Link download sách: Tại đây

3. Rèn luyện kĩ năng tư duy logic trong 1 phút

Nội dung quyển sách sẽ viết theo hình thức câu “Hỏi và gợi ý trả lời” về thực tế tại một doanh nghiệp bất kỳ. Khả năng tư duy sẽ dựa trên những lý luận đúng đắn, qua quá trình phân tích, đánh giá để trả lời cho câu hỏi đó. Điều mà người đọc sách như tôi mong muốn đó chính là bạn hãy tự trả lời những câu hỏi đó, hãy tự mình sử dụng kỹ năng tư duy của mình xem câu trả lời của mình đến đâu. Sau khi trả lời xong, bạn sẽ đọc lại câu trả lời của tác giả. Không phải tất cả câu trả lời của tác giả đều có thể thuyết phục bạn, nhưng những điều mà tác giả đưa ra đều dựa trên những lý luận chắc chắn mà bạn không thể phủ nhận. Làm như vậy khi đọc sách bạn sẽ nghiền ngẫm và nhớ nó thật lâu.

Không ai chế trách bạn vì bạn thiếu kỹ năng tư duy, nhưng người ta sẽ coi thường nếu bạn có kỹ năng đó nhưng vẫn không thay đổi được bản thân. Rèn luyện khả năng tư duy cần hành động mỗi ngày theo thời gian. Vậy nên, bạn cần thay đổi mình bằng giải quyết công việc qua kỹ năng tư duy để đạt được kết quả cao nhất. Sau khi đọc xong cuốn sách “Rèn luyện kỹ năng tư duy logic trong 1 phút” chính là lúc bạn đang tuy duy logic, hãy phát huy điều đó trong đời sống hàng ngày của mình nhé!

Link download sách: Tại đây

4. Kỹ năng tư duy logic

Không biết cách tư duy, không hoàn thành được công việc, con người sẽ không thể nào tồn tại trong xã hội hiện đại. Nhưng có bao giờ bạn được dạy về kỹ năng tư duy trên trường học? Liệu đến khi bạn đi làm, có cấp trên nào sẵn lòng dạy bạn cách tư duy?

Khi là “lính mới”, bạn sẽ phải làm những việc bạn chưa từng làm, không thể thoái thác trách nhiệm cho ai khác. Bạn sẽ phải chủ động học hỏi và quan sát cách làm của những người có kinh nghiệm. Nhưng dù có chăm chỉ đến đâu thì khi bắt tay vào công việc bạn cũng khó lòng tránh khỏi sai sót. Tuy thế, đừng vội nản chí – vì tình trạng này có thể được cải thiện nhanh chóng nếu bạn học được cách tư duy hợp lý.

Cuốn sách “Kỹ năng tư duy logic” được viết để làm sáng tỏ những thắc mắc “Làm thế nào để tư duy tốt?” hay “Phải luyện tập tư duy như thế nào?” của bạn. Cuốn sách được trình bày súc tích, đi từ tổng quan đến chi tiết, giúp bạn nắm bắt được nội dung cốt lõi của 5 kỹ năng tư duy dành cho doanh nhân một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, tác phẩm còn bật mí những cách áp dụng kỹ năng tư duy vào công việc để hiệu quả lao động của bạn được nâng lên mức cao nhất.

Link download sách: Tại đây

5. Tư duy đúng cách - Tư duy logic

Tư Duy Đúng Cách là bộ sách kiến thức bách khoa được trình bày theo bố cục chặt chẽ, gồm những câu đố khơi gợi trí thông minh kèm theo từng lời gợi ý hữu dụng, với ba mức độ từ dễ đến khó. Qua đó, người đọc sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy khả năng suy luận thực tiễn, cũng như óc phán đoán, sáng tạo của mình đã cải thiện đáng kể. Đồng thời nhận ra không khó để có được những tư duy khoa học sáng suốt nếu biết cách rèn luyện trí não đúng phương pháp.

Tư Duy Logic là một trong những tựa sách thuộc bộ sách Tư Duy Đúng Cách định hướng và gợi mở cho người đọc những phương pháp thực hiện lựa chọn đúng đắn, phân định được đâu là sự bế tắc và đâu là sự đúng đắn cần thiết giữa những lý luận hay tình huống thực tế thông qua các câu đố thông minh và thử thách sáng tạo. Từ đó độc giả sẽ học được cách suy nghĩ rõ ràng cũng như tự tin hơn về khả năng phán đoán độc lập của mình.

Link download sách: Tại đây

6. Tư duy đột phá

Được xem là quyển sách giúp bạn xác định và đạt được mục tiêu mà không mất quá nhiều thời gian và nhân lực. Bằng cách áp dụng 7 nguyên tắc cơ bản của tư duy đột phá và hạn chế tối đa 8 quá trình sai lầm trong giải quyết vấn đề, bạn sẽ gặt hái được những những kết quả mang tính đột phá bất ngờ.

Thông qua quyển sách, bạn sẽ dần nói lời tạm biệt với những cách tư duy cũ kĩ, lỗi thời và dần thay thế bởi những lối tư duy khác biệt, mới mẻ và lý trí hơn. Với sự đúc kết từ kinh nghiệm thực tế với 30 năm nghiên cứu của hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giải quyết vấn đề, đây được xem là quyển sách không thể thiếu nếu bạn muốn xử lý công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Link download sách: Tại đây

7. Phá tan sự ngụy biện

Đa phần nội dung của cuốn sách là những thông tin, những lời dạy vô cùng quý giá. Nó giúp ta hiểu sâu những giả định và quy trình ngầm ẩn sau những ý kiến, tư tưởng mà ta phải tương tác. Từ đó có thể thấu suốt sự bí ẩn của ngôn từ, những giả định, ngụy biện và đưa ra những lập luận chặt chẽ.

Hai tác giả M. Neil Browne và Stuart M. Keeley định nghĩa tư duy phản biện là: hiểu rõ một tập hợp các câu hỏi phản biện, khả năng đặt ra và trả lời các câu hỏi phản biện đúng lúc và ý hướng chủ động sử dụng các câu hỏi phản biện. Thật vậy, tư duy phản biện là một thái độ chủ động, tích cực chứ không phải là sự thụ động chấp nhận mọi thứ ta nghe biết. Đó là hỏi, đánh giá và đưa ra những nhận định, tìm ra sự liên kết và phân loại thông tin. Điều đó cũng có nghĩa là ta phải có cái nhìn khai phóng, không mù quáng trong những giả định không được kiểm chứng.

Link download sách: Tại đây

8. Tư duy Logic (Being Logical) - Để nghĩ thông minh hơn

Tư duy logic của McInerny được đánh giá là một cuốn sách tuyệt vời, là nền tảng vững chắc để tạo nên các tư tưởng hợp lý. Được viết bằng văn phong rõ ràng, súc tích, cách trình bày dễ đọc và dễ hiểu, cuốn sách giống như một chỉ dẫn về cách sử dụng logic để tạo lợi thế trong cuộc sống hàng ngày. Với mỗi chủ đề, tác giả phân tích bằng những lý luận sắc bén, miêu tả cụ thể về mối quan hệ giữa tư duy logic và biểu thức logic giúp người đọc dễ dàng phân biệt được lập luận nào hợp lý và lập luận nào bất hợp lý.

Link download sách: Tại đây

9. Những câu đố tư duy và logic xứ Canterbury

Nước Anh, quê hương của Newton và Shakespear, là một trong những cái nôi của văn hóa và khoa học thế giới. Một trong những truyền thống văn hóa của người Anh, được mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng, chính là đố vui. Đó là những câu đố về logic, chiến lược, toán học, v.v. thú vị cho cả trẻ em và người lớn, không những là một trò giải trí lành mạnh, mà còn giúp mọi người phát triển tư duy, thông minh sáng suốt lên.

Chính vì vậy, chúng tôi rất hân hạnh khi được giới thiệu với bạn đọc tuyển tập các câu đố nổi tiếng này của nước Anh, đã được tác giả Henry Ernest Dudeney ngưòi Anh viết thành sách nhan đề The Can¬terbury Puzzles and Other Curious Problems. Nhiều câu đố trong số này có thể coi là kinh điển và là một phần không thể thiếu trong nền tảng kiến thức văn hóa chung.

Một điểm đặc biệt thú vị của quyển sách này là nó không chỉ gồm các câu đố, mà còn là những câu chuyện có tính văn học, có nhân vật và cốt truyện kèm theo cả những vần thơ. Kể cả nếu bạn đọc không thích thú lắm với việc giải đố, thì cũng sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị về nước Anh trong quyển sách này.

Link download sách: Tại đây

10. Tư duy nhanh và chậm

Bạn nghĩ rằng bạn tư duy nhanh, hay chậm? Bạn tư duy và suy nghĩ theo lối “trông mặt bắt hình dong”, đánh giá mọi vật nhanh chóng bằng cảm quan, quyết định dựa theo cảm xúc hay tư duy một cách cẩn thận, chậm rãi nhưng logic hợp lý về một vấn đề. Tư duy nhanh và chậm sẽ đưa ra và lý giải hai hệ thống tư duy tác động đến con đường nhận thức của bạn. Kahneman gọi đó là: hệ thống 1 và hệ thống 2. Hệ thống 1, còn gọi là cơ chế nghĩ nhanh, tự động, thường xuyên được sử dụng, cảm tính, rập khuôn và tiềm thức. Hệ thống 2, còn gọi là cơ chế nghĩ chậm, đòi hỏi ít nỗ lực, ít được sử dụng, dùng logic có tính toán và ý thức. Trong một loạt thí nghiệm tâm lý mang tính tiên phong, Kahneman và Tversky chứng minh rằng, con người chúng ta thường đi đến quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là ghĩ chậm. Phần lớn nội dung của cuốn sách chỉ ra những sai lầm của con người khi suy nghĩ theo hệ thống 1. Kahneman chứng minh rằng chúng ta tệ hơn những gì chúng ta tưởng: đó là chúng ta không biết những gì chúng ta không biết!

Link download sách: Tại đây

Ngày:25/11/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM