Những hiểu lầm cơ bản về máy lọc nước RO nhiều người mắc phải

Không phải người sử dụng nào cũng đều hiểu hết về công dụng và chức năng của máy lọc nước? Cùng eLib điểm qua những hiểu lầm cơ bản về máy lọc nước RO nhiều người mắc phải. Mời các bạn tham khảo!

Những hiểu lầm cơ bản về máy lọc nước RO nhiều người mắc phải

1. Nước từ máy lọc không thể uống trực tiếp

Đa số khách hàng nghĩ rằng nước lọc ra không đủ sạch, nên thường đun sôi lại, nhưng nước sau khi lọc từ máy lọc nước là nước tinh khiết có thể uống trực tiếp.

Nước sau khi lọc từ máy lọc nước có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi lại.

2. Số lượng lõi lọc càng nhiều nước càng được làm sạch

Chất lượng của nước ra phụ thuộc vào độ sạch của nguồn nước đầu vào và khả năng hoạt động của bộ lọc. Còn những lõi lọc tiếp theo thường là cung cấp khoáng chất hay tăng tính năng cho lõi lọc chính. 

Do đó, các bạn hãy tham khảo thông tin về những lõi lọc bổ sung để chọn mua một chiếc máy lọc phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

không phải máy lọc nào cũng giống nhau

3. Máy lọc nước mua một lần dùng được vài năm không cần thay lõi lọc

Điều này hoàn toàn không đúng nhé. Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, tùy vào loại nước đầu vào mà bạn cần thay lõi lọc.

Hiện tại, tùy vào mỗi nhà sản xuất mà thời gian thay các lõi đều được công bố rất rõ ràng nên các bạn hãy thay lõi lọc định kì theo hạn sử dụng để đảm bảo sức khỏe nhé.

Nên thay lõi lọc định kỳ

4. Máy lọc nước Nano tốt hơn máy lọc nước RO

Công nghệ lọc nước hiện tại chia làm 2 loại chính:

  • Công nghệ RO (thẩm thấu ngược).

  • Công nghệ Nano (sử dụng than hoạt tính).

Tùy vào nguồn nước đầu vào của gia đình bạn và một vài yếu tố khác để tìm ra máy lọc nước phù hợp, cùng tìm hiểu qua bảng sau:

  Máy lọc nước RO Máy lọc nước Nano

Nguồn nước

Lọc được với tất cả các nguồn nước (với nguồn nước nhiễm phèn, axit thì nên có lọc thô trước khi vào máy lọc).

Lọc được nước máy. Không lọc được nước phèn, nước sông, nước lợ, nước giếng,... với nguồn nước nhiễm mặn, máy sẽ không lọc được vị mặn trong nước.

Chất lượng nước

Uống được ngay sau khi lọc, nước sẽ loại bỏ hết các tạp chất, vi khuẩn, khoáng chất sau khi qua lõi số 4, và được bổ sung khoáng có lợi với những lõi từ 5 - 10.

Uống được ngay sau khi lọc, giữ lại các khoáng chất tự nhiên (nhưng sẽ có khoáng chất có lợi và có hại).

Tỉ lệ nước lọc 

Tỉ lệ nước tinh khiết thu được khoảng 30% - 70%.

Ví dụ: Nếu nước tinh khiết thu được là 30%: 10 lít nước lọc sẽ thu được 3 lít nước tinh khiết có thể uống được ngay và 7 lít nước không trực tiếp uống được.

Tuy nhiên phần nước còn lại vẫn đã qua tất cả màn lọc nên vẫn được gọi là nước sạch. Tuy không nên uống trực tiếp ngay vào cơ thể nhưng bạn vẫn có thể tái chế bằng cách rửa rau, rửa chén hay tắm gội.

Nước sau lọc thu được 100%.

Có dùng điện không?

- Có dùng điện.

- Trong trường hợp mất điện, bình chứa  khoảng 10 lít của máy vẫn đủ dùng được cho gia đình bạn (4 người/ngày).

Không dùng điện.  

Máy lọc nước RO là tốt nhất hiện nay

Vậy nhận định máy lọc nước Nano tốt hơn máy lọc nước RO là chưa đúng, bạn nên tìm kiếm loại máy lọc nước phù hợp nhất với nguồn nước nhà mình để có chất lượng nước sử dụng tốt nhất, ngoài ra, để đảm bảo nguồn nước an toàn bạn cần chọn thương hiệu máy lọc uy tín, cửa hàng phân phối uy tín.

Ngày:24/09/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM