Nguyên nhân và cách khắc phục các tín hiệu đèn nguồn trên TV Sony

eLib xin chia sẽ một ít kinh nghiệm về đèn nguồn trên TV Sony. Ngoài việc thông báo bật, tắt còn có rất nhiều ý nghĩa khác, hay thậm chí là dấu hiệu của của việc TV đang bị lỗi. Bài viết này sẽ giúp các bạn tham khảo khi tự sửa chữa hoặc đặt thợ sửa chữa từ hệ thống ứng dụng Rada. 

Nguyên nhân và cách khắc phục các tín hiệu đèn nguồn trên TV Sony

1. Đèn nguồn màu đỏ

Nếu trường hợp đèn nguồn trên TV Sony nhà bạn tự dưng phát hiện màu đỏ và nhấp nháy liên tục đồng thời có nghĩa là chiếc TV nhà bạn đang gặp vấn đề. Có thể đó chỉ là lỗi phần mềm, lỗi kết nối cơ bản,… nhưng cũng có thể là lỗi nghiêm trọng liên quan đến hệ thống.

Cách khắc phục:

  • Khi gặp tình huống này, bạn cần tắt TV, đợi khoảng 2-3 phút, sau đó đó bật lại. Nếu vẫn xảy ra tình trạng đèn nguồn màu đỏ, bạn rút phích cắm TV ra rồi cắm và bật lại TV.
  • Bạn cần đảm bảo rằng không khí xung quanh TV thoáng mát, không đặt ở nơi bí bách, nóng và không có đường thoát hơi. Nếu khe/lỗ thông gió có bụi, hãy lau sạch.
  • Nếu bạn đang dùng internet TV, Smart TV Sony, hãy cập nhật phần mềm cho TV để đảm bảo TV bạn đang chạy ở phiên bản phần mềm ổn định nhất.

2. Đèn nguồn trên TV Sony có màu cam (có màu vàng)

Nhiều người dùng thường lo lắng khi thấy TV Sony chuyển đèn nguồn sang màu cam hoặc vàng. Tuy nhiên, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường.

Nếu đèn nguồn TV Sony của bạn có màu vàng hoặc cam, có thể là TV đang ở 2 chế độ sau:

  • Nếu đèn vàng nhấp nháy, nghĩa là TV đang cập nhật phần mềm. Lúc này, bạn hãy đợi vài phút để TV tiến hành cập nhật, và tuyệt đối đừng tắt TV, rút nguồn nhé.
  • Hoặc TV nhà bạn đang được hẹn giờ bật chương trình, điều này cũng khiến cho đèn vàng nhấp nháy liên tục.

Đèn nguồn màu vàng hoặc màu cam

Để kiểm tra xem TV có đang đặt ở chế độ hẹn giờ bật/tắt hay không, bạn có thể thac tác như sau:

  • Đối với TV Sony thường, hoặc internet TV Sony cơ bản như Sony R550C, Sony R500C, Sony W750D: Bạn nhấn nút HOME trên remote > Cài đặt hệ thống > Thiết lập > Đồng hồ/Hẹn giờ.
  • Đối với internet TV Sony giao diện Sony Entertainment Network như Sony W700C, Sony W700B: Bạn nhấn nút HOME trên remote > Cài đặt hệ thống > Thiết lập > Chế độ ngủ.
  • Đối với Android TV Sony như Sony W800C, Sony X8000C, Sony X8300C, Sony X8500D: Bạn nhấn nút HOME trên remote > Cài đặt > TV > Chế độ ngủ.

3. Đèn nguồn trên TV Sony có màu trắng hoặc màu xanh 

Đèn trắng hoặc xanh nhấp nháy nghĩa là TV đang trong quá trình khởi động, sau khi TV bật xong thì đèn này sẽ chuyển trạng thái sang sáng liên tục. 

Nếu TV đã được bật xong rồi, mà đèn không sáng bình thường mà tiếp tục nhấp nháy thì đây được xem là lỗi, bạn hãy tắt và bật lại TV nhé!

Khi bấm nút trên remote và thấy đèn TV sáng nhấp nháy, thì có nghĩa là TV đang nhận tín hiệu từ remote. Đây là một biểu hiện hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, lưu ý là không phải tất cả TV Sony đều có tính năng này. Một số TV khi bạn bấm remote đèn trắng vẫn sẽ đứng yên chứ không nhấp nháy.

Nếu đèn nguồn của bạn liên tục nhấp nháy thì đây là dấu hiệu cho thấy đèn nguồn TV đã bị hỏng.

Bạn cần liên hệ đến trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ đến thay.

4. Không làm gì thì đèn nguồn TV vẫn nhấp nháy không ngừng

Đây là một trong những dấu hiệu cho chúng ta biết đèn nguồn của chiếc TV đã bị hỏng. Bạn nên liên hệ với bên sửa chữa để được khắc phục ngay.

5. Đèn nguồn không sáng

Nếu bạn đã bật TV lên và TV hoạt động bình thường, nhưng đèn nguồn lại không sáng, thì cũng đừng quá lo lắng. Có thể là vì bạn đang cài đặt TV ở chế độ tắt đèn nguồn. Nếu muốn TV sáng đèn, bạn có thể vào mục cài đặt của TV và thiết lập lại.

Để kiểm tra xem TV có đang để ở chế độ tắt đèn nguồn, bạn có thể thao tác như sau:

  • Đối với TV Sony thường, hoặc internet TV Sony cơ bản như Sony R550C, Sony R500C,Sony W750D: Bạn nhấn nút HOME trên remote > Cài đặt hệ thống > Thiết lập > Chỉ báo LED > Bật.
  • Đối với internet TV Sony giao diện Sony Entertainment Network như Sony W700C, Sony W700B: Bạn nhấn nút HOME trên remote > Cài đặt > chọn “Cài đặt hệ thống” ---> chọn “Cài đặt tổng quan” ---> chọn “Đèn LED rọi sáng”.
  • Đối với Android TV Sony như Sony W800C, Sony X8000C, Sony X8300C, Sony X8500D: Bạn nhấn nút HOME trên remote > Cài đặt > chọn TV > Đèn LED rọi sáng.

eLib hi vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để khắc phục những hiện tượng bất thường của đèn nguồn của TV. Chúc các bạn thành công!

Ngày:23/07/2020 Chia sẻ bởi:Xuân Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM