Hướng dẫn cách hủy thẻ ATM Đông Á

Có nhu cầu mở thẻ thì cũng sẽ phát sinh trường hợp khách hàng không muốn dùng và hủy thẻ. Vậy cách hủy thẻ ATM Đông Á như nào? Thủ tục ra sao? Mất bao nhiêu tiền? Mời bạn đọc cùng eLib.VN tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách hủy thẻ ATM Đông Á

1. Nguyên nhân hủy thẻ ATM Đông Á

Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á cung cấp các loại thẻ ATM khác nhau nhằm mang tới những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng như: Thẻ đa năng Đông Á, thẻ đa năng chứng khoán, thẻ liên kết sinh viên… đến thẻ tín dụng Visa DongA Bank.

Hiện nay, thẻ ATM của Đông Á ngày càng được sử dụng rộng rãi, mỗi khách hàng không chỉ có một mà có thể sở hữu nhiều thẻ khác nhau. Chính vì sở hữu quá nhiều thẻ nên khách hàng không thể đảm bảo được độ an toàn, có khả năng bị người xấu lợi dụng, chiếm đoạt, hay bị mất thẻ.

Có 2 lý do chính thường gặp về việc hủy thẻ ATM Đông Á:

  • Thẻ bị mất (hủy để mở thẻ mới)
  • Không có nhu cầu dùng tới thẻ hoặc ít sử dụng (có nhiều thẻ)

Với những lý do này khách hàng nên tiến hành hủy thẻ ATM vừa giúp tránh các trường hợp không may xảy ra, vừa để tránh phát sinh những loại phí cần chi trả.

Có thể tham khảo thêm những lưu ý khi làm mất thẻ ATM để biết cách xử lý để lấy lại thẻ (nếu bạn không muốn hủy thẻ) và đảm bảo an toàn thông tin.

Thủ tục hủy thẻ ATM Đông Á

2. Cách hủy thẻ ATM DongA Bank

Điều kiện hủy thẻ

Với thẻ ATM Đông Á, bạn có thể hủy thẻ mà không có điều kiện ràng buộc, tuy nhiên việc hủy thẻ chỉ được thực hiện khi đáp ứng các điều kiện sau:

  • Thanh toán toàn bộ số dư nợ (lãi, gốc) trong thẻ ATM mà bạn đang sử dụng
  • Thanh toán tất cả các loại phí liên quan đến việc sử dụng thẻ như: Các khoản thanh toán và tín dụng bao gồm phí ứng tiền mặt, phí dịch vụ, phí chậm thanh toán, phí thường niên, phí pháp lý, phí thu hồi nợ, các khoản nợ gốc... Bạn bắt buộc phải thanh toán khi đến hạn, nếu không thực hiện, thông tin giao dịch sẽ được lưu lại trong lịch sử tín dụng không chỉ ở Đông Á mà còn ở các ngân hàng khác.

Quy trình hủy thẻ

Để tiến hành hủy thẻ ATM của ngân hàng Đông Á khách hàng cần mang chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước tới đến phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng của Đông Á Bank gần nhất để yêu cầu chấm dứt sử dụng thẻ. Các bước hủy thẻ được thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Ngân hàng sẽ tiếp nhận yêu cầu và kiểm tra, xác nhận thông tin liên quan đến chủ thẻ như: Thông tin cá nhân, mã Pin, số dư còn lại trong thẻ, ngày giao dịch gần nhất.
  • Bước 2: Sau khi xác nhận nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành hoàn thiện thủ tục hủy thẻ ATM Đông Á.
  • Bước 3: Hoàn tất việc hủy thẻ, bạn cần nộp lại chiếc thẻ tín dụng cho ngân hàng Đông Á.
  • Bước 4: Nếu không nộp lại, ngân hàng sẽ thông báo thẻ đang trong tình trạng thất lạc hoặc mất cắp và lúc này, bạn sẽ chịu thêm phí làm mất thẻ.

Lưu ý: Khi giao nộp thẻ, bạn hãy yêu cầu nhân viên của Đông Á hủy thẻ trước mặt bạn. Điều này nhằm đảm bảo chiếc thẻ của bạn không còn được nguyên vẹn, các thông tin cá nhân của bạn không bị rò rỉ ra ngoài.

3. Mức phí hủy thẻ ATM DongA Bank là bao nhiêu?

Trong một số trường hợp bạn không cần hủy thẻ ATM mà chỉ cần khóa thẻ để đảm bảo an toàn (nếu bị mất thẻ hoặc gặp dấu hiệu bất thường) hãy tham khảo ngay 3 Cách khóa thẻ ATM đơn giản hiệu quả nhất để biết cách xử lý.

Ngân hàng Đông Á Bank triển khai và áp dụng biểu phí hủy thẻ ATM cho khách hàng là hoàn toàn MIỄN PHÍ. Vì vậy sau khi khách hàng hoàn tất việc hủy thẻ, và đưa trả thẻ cho ngân hàng, bạn sẽ không bị mất thêm bất kỳ khoản phí nào.

Mức phí hủy thẻ ATM DongA Bank là bao nhiêu?

4. Lưu ý khi hủy thẻ ATM Đông Á

Khi tiến hành hủy thẻ ATM, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu thẻ ATM của bạn sắp hết hạn sử dụng thì bạn nên chờ cho đến khi hết hiệu lực, khi ấy thẻ của bạn sẽ tự động bị khóa, nếu bạn không yêu cầu gia hạn, mở lại. Như vậy bạn sẽ không phải mất công đi hủy thẻ nữa.
  • Riêng đối với thẻ tín dụng Visa DongA Bank thì bạn cần suy xét kỹ trước khi hủy thẻ. Bởi khi hủy thẻ đồng nghĩa với việc bạn phải thanh toán tất cả các khoản dư nợ còn lại ngay lập tức. Bạn nên tận dụng tối đa khoảng thời gian miễn lãi, tiến hành chi trả các khoản nợ rồi hãy tiến hành hủy thẻ. Nếu bạn đủ điều kiện, khả năng tài chính thì việc này vô cùng đơn giản nhưng nếu khó khăn, không đủ tiền để trả hết các khoản vay thì việc hủy thẻ này sẽ không dễ dàng.
  • Việc hủy thẻ tín dụng cũng làm giảm điểm tín dụng của bạn tại hệ thống ngân hàng Đông Á. Do đó, khách hàng cần cân nhắc kỹ việc hủy thẻ Visa DongA Bank. Những thẻ mới mở, mới dùng trong một thời gian ngắn thì bạn không nên đóng, hủy thẻ sớm, làm lịch sử tín dụng của bạn bị đánh giá xấu, việc mở thẻ lại sau này của bạn khi có nhu cầu sẽ khó khăn.

Tóm lại, với những thẻ ATM Đông Á Bank ít sử dụng hay có tần suất dùng thấp thì bạn nên tiến hành hủy thẻ để tránh các rủi ro cũng như có sự phát sinh phí không cần thiết. Với những thông tin trên eLib.VN hi vọng sẽ giúp ích cho khách hàng.

Ngày:01/09/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết Trịnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM