Hướng dẫn sử dụng thẻ ATM SHB

Ngân hàng SHB là một trong những ngân hàng có rất nhiều các dịch vụ tiện ích đặc biệt là các dịch vụ liên quan đến các loại thẻ ATM là loại thẻ mà đang vô cùng phổ biến tại nước ta hiện nay và cũng là một trong những số ít  miễn phí rút tiền cho chủ thẻ ghi nợ khi họ giao dịch tại máy các ATM bất kỳ trên toàn quốc chứ không chỉ của SHB, do đó nếu bạn muốn làm thẻ ghi nợ của ngân hàng này thì cần phải biết nên mở tài khoản nào và bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người cách sử dụng thẻ ATM SHB một cách thông minh nhất cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn sử dụng thẻ ATM SHB

1. Đổi số PIN tại cây ATM ngay sau khi nhận được thẻ ATM SHB

Bước 1: Đưa thẻ vào khe đọc thẻ

Bước 2: Chọn ngôn ngữ hiển thị (tiếng Việt hoặc tiếng Anh)

Bước 3: Nhập số PIN do SHB cấp sau đó bấm Enter

Bước 4: Chọn mục đổi số PIN

Bước 5: Nhập 6 tự làm số PIN mới

Bước 6: Trên màn hình hiển thị "Bạn đã đổi PIN thành công"

Bước 7: Nhận lại thẻ từ máy ngay khi thẻ được đưa ra tại khe đọc thẻ.

Sau khi hoàn tất các bước trên, Quý khách có thể sử dụng thẻ với số PIN riêng của mình.Trong quá trình sử dụng thẻ ATM SHB, khách hàng tuyệt đối không được để lộ mã PIN. Nếu có nghi ngờ lộ mã PIN khách hàng phải đổi mã PIN mới ngay trong trường hợp quên mã thì phải liên hệ ngay các phòng giao dịch gần nhất  của SHB để được hỗ trợ làm mã PIN mới.

Đổi mã PIN tại cây ATM SHB

2. Giao dịch nạp tiền vào tài khoản

Trước mỗi đợt thu học phí, SHB sẽ hỗ trợ tin nhắn tới máy điện thoại di động mà sinh viên đã đăng ký khi làm thẻ về số tiền học phí phải nộp. Lần đầu tiên nộp tiền vào tài khoản đề nghị sinh viên nộp số tiền học phí theo thông báo của trường +100.000 VNĐ số dư tối thiểu trong tài khoản. Tất cả sinh viên nộp trong khoảng thời gian quy định của Khoa Luật- ĐHQG Hà Nội, sau thời gian trên Ngân hàng sẽ tiến hành quét tự động tiền học phí về tài khoản tổng của Khoa Luật ( trong 1 ngày duy nhất). Sau đó, SHB sẽ gửi báo cáo về cho Khoa Luật danh sách những sinh viên đã nộp và chưa nộp.  

Cách thức nạp tiền vào tài khoản: Sinh viên hoặc người nhà của sinh viên có thể ra các chi nhánh, phòng giao dịch của SHB trên toàn quốc nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản từ ngân hàng khác vào tài khoản của sinh viên với 3 thông tin cần được đảm bảo đúng như sau: Tên sinh viên, số tài khoản, Ngân hàng nhận: Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, chi nhánh Tây Hà Nội.  

Lưu ý: Ngân hàng chỉ quét đủ số tiền học phí phải nộp, nếu nộp không đủ thì hệ thống không thu. Sinh viên có thể nạp thêm tiền để rút dần cho việc chi tiêu hàng tháng của mình.

3. Giao dịch rút tiền mặt đối với thẻ ATM SHB

Bước 1, 2: Thực hiện như thao tác đổi PIN ở bước 1

Bước 3: Nhập số PIN mới, chọn tài khoản mặc định

Bước 4: Chọn dịch vụ rút tiền mặt

Bước 5: Chọn số tiền muốn rút và nhấn nút Enter

Bước 6: Nhận thẻ từ khe đọc thẻ, nhận tiền từ khe trả tiền, nhận hóa đơn từ khe trả hóa đơn.

Khách hàng nhận lại thẻ và tiên ngay sau khi thực hiện giao dịch xong nếu không sau một thời gian tiền và thẻ sẽ được rút ngược vào trong các máy ATM. Đề nghị mọi người hãy giữ lại hóa đơn cẩn thận trong một thời gian vì lý do an toàn/đối chiếu sau này.

4. Với giao dịch chuyển khoản 

Bước 1, 2, 3: Thực hiện như thao tác rút tiền mặt ở bước 2.

Bước 4: Chọn dịch vụ chuyển khoản.

Bước 5: Nhập số tài khoản chuyển đi.

Bước 6: Nhập số tài khoản chuyển đến.

Bước 7: Nhập số tiền cần chuyển và nhấn nút Enter.

Quý khách lưu ý nhập đầy đủ số tài khoản chuyển đi và chuyển đến.

Giao dịch chuyển khoản

Quý khách có thể sử dụng các giao dịch khác được hiển thị trên màn hình ATM bằng cách nhấn các nút tương ứng và thực hiện theo chỉ dẫn trên màn hình.

5. Thực hiện đổi mã PIN tại các máy POS của SHB

Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện đổi cảu mã PIN cảu các thẻ ATM SHB trên các máy POS ( máy quẹt thẻ đặt tại các siêu thị, nhà hàng) của SBH như sau:

Bước 1: Đưa thẻ ATM SHB cho nhân viên để quẹt thẻ qua các máy POS.

Bước 2: Chờ nhân viên SHB chọn thao tác đổi mã PIN rồi nhấn enter.

Bước 3: Nhân viên SHB đưa máy POS và yêu cầu Quý khách nhập số PIN.

Bước 4: Máy POS sẽ  yêu cầu khách hàng xác nhận lại mã PIN 2 lần

Bước 5: Máy POS sẽ in ra hóa đơn cho việc đã thay đổi mã PIN thành công.

Chú ý: Tại tất cả các máy POS trong liên minh thẻ có biểu tượng Smartlink, Banknetvn,VNBC quý khách đều có thể dùng thẻ SHB để thanh toán.

Trên đây là những hướng dẫn về cách sử dụng thẻ ATM SHB một cách chính xác nhất hy vọng mọi sau khi đọc bài viết này xong sẽ không bị mắc những lỗi sai đơn giản nữa.

Ngày:04/09/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM