Giáo trình Lịch sử Đảng

Lịch Sử Đảng Cộng Sản Việt Nam là một chuyên ngành của khoa học lịch sử, có quan hệ mật thiết với các khoa học về lý luận của chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Dưới đây là một số giáo trình Lịch sử Đảng được sử dụng trong hệ thống giáo dục hiện nay, mời các bạn cùng tham khảo.

Giáo trình Lịch sử Đảng

1. Giáo Trình Lịch Sử Đảng Cộng Sản Việt Nam

Giáo Trình Lịch Sử Đảng Cộng Sản Việt Nam

Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam là môn học được giảng dạy trong hệ thống trường Đảng và các trường đại học, cao đẳng ở nước ta từ hơn bốn mươi năm nay. Trong thời gian đó đã có nhiều tập giáo trình, đề cương bài giảng về môn học này đuợc biên soạn và ấn hành phù hợp với các đối tượng và yêu cầu đào tạo khác nhau.

Nội dung trong giáo trình gồm có:

Chương Mở đầu: Nhập môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam 

Chương I:  Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam (1920-1930)

Chương II: Quá trình đấu tranh giành chính quyền (1930-1945)

Chương III: Đảng lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ (1945- 1954)

Chương IV: Đảng lãnh đạo cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954-1975)

Chương V: Cả nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc (1975-2002) 

Chương VI: Những thắng lợi lịch sử và bài học kinh nghiệm lãnh đạo cách mạng của Đảng

Link download sách: Tại đây

2. Giáo trình Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam 

Giáo trình Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

Giáo trình gồm ba phần với mười chương và phần kết luận, phản ánh những chặng đường Đảng lãnh đạo cách mạng Việt Nam với đầy khó khăn, thử thách và những thắng lợi vĩ đại của cách mạng nước ta suốt từ năm 1930 đến nay.

Nội dung cuốn sách vừa trình bày những thành quả, những thắng lợi vĩ đại qua các chặng đường lịch sử Đảng, vừa đề cập và phân tích sâu sắc những sai lầm, khuyết điểm, yếu kém trong quá trình Đảng lãnh đạo cách mạng Việt Nam cũng như nói rõ về quá trình lãnh đạo cách mạng, nội dung, bài học về xây dựng Đảng qua các thời kỳ lịch sử.

Cuốn sách trang bị những kiến thức cơ bản, có hệ thống về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, vừa cung cấp tri thức, sự kiện lịch sử, vừa nâng cao trình độ nhận thức chính trị, trình độ phương pháp luận và năng lực tư duy của người học, đồng thời coi trọng giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Cuốn sách là sự định hướng thống nhất về những nội cơ bản môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập của hệ cử nhân chính trị.

Link download sách: Tại đây

Ngày:07/10/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM