5 cuốn sách tìm hiểu về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

Tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử  Đảng Cộng sản Việt Nam vừa là mong muốn vừa là yêu cầu cần thiết của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hi vọng những cuốn sách này sẽ giúp cho bạn đọc có nhiều thông tin bổ ích để tham khảo, nghiên cứu. Cùng eLib tham khảo ngay bạn nhé!

5 cuốn sách tìm hiểu về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

1. Tìm Hiểu Lịch Sử Đảng Cộng Sản Việt Nam (1930-2016) Qua các kỳ đại hội

Tìm Hiểu Lịch Sử Đảng Cộng Sản Việt Nam (1930-2016) Qua các kỳ đại hội

Đảng Cộng Sản Việt Nam là hệ thống tổ chức chặt chẽ từ Trung ương đến cơ sở, trong đó Đại hội đại biểu toàn quốc là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, do Ban Chấp hành Trung ương triệu tập, thường lệ 5 năm một lần. Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng ngoài nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ đã qua; quyết định đường lối, chính sách của Đảng; bổ sung, sửa đổi Cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng khi cần thiết,… còn có nhiệm vụ bầu ra Ban Chấp hành Trung ương. Giữa hai nhiệm kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc, Ban Chấp hành Trung ương là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, thông qua hình thức tổ chức và hoạt động chủ yếu của Ban Chấp hành là các Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương. Hội nghị có nhiệm vụ tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đại hội và Hội nghị đại biểu toàn quốc; quyết định những vấn đề quan trọng về công tác đối nội, đối ngoại, công tác quần chúng và công tác xây dựng Đảng; quan hệ với các đảng cộng sản và công nhân, các đảng phái và tổ chức chính trị tiến bộ trên thế giới; quyết định và thực hiện chính sách cán bộ và quản lý cán bộ; lập các ban, đảng đoàn, ban cán sự và chỉ đạo các cơ quan đó hoạt động; chuẩn bị Đại hội đại biểu của nhiệm kỳ tiếp theo.

Mỗi Đại hội đại biểu toàn quốc và Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã in đậm vai trò lãnh đạo của Đảng và đánh dấu sự trưởng thành, phát triển của Đảng và của sự nghiệp cách mạng do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo. Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Cuốn sách Tìm Hiểu Lịch Sử Đảng Cộng Sản Việt Nam được biên soạn nhân kỉ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016) và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử  Đảng Cộng sản Việt Nam vừa là mong muốn và là yêu cầu cần thiết của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hi vọng cuốn sách này sẽ giúp cho bạn đọc có nhiều thông tin bổ ích để tham khảo, nghiên cứu.

Link download sách: Tại đây

2. Tìm Hiểu Về Lịch Sử Đảng Cộng Sản Việt Nam - TS. Vũ Ngọc Lương

Tìm Hiểu Về Lịch Sử Đảng Cộng Sản Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-02-1930 - 3-02-2020), thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 18-01-2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền giáo dục lịch sử Đảng nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp tinh thần yêu nước và nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Chúng tôi gồm các giảng viên Khoa Lịch sử Đảng - Học viện Báo chí và Tuyên truyền thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh biên soạn cuốn sách Tìm hiểu về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và nghiên cứu lịch sử Đảng cho các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, nhà trường và cán bộ, đảng viên trong cả nước.

Cuốn sách trình bày một cách có hệ thống dưới dạng Hỏi - Đáp về những sự kiện và vấn đề cơ bản, quan trọng trong quá trình phát triển lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ban biên soạn đã sắp xếp hệ thống câu hỏi bám sát các chương trình giảng dạy lịch sử Đảng. Phần đáp án trình bày những kiến thức cơ bản của lịch sử Đảng phù hợp với đối tượng muốn tìm hiểu. Tập thể tác giả hy vọng cuốn sách sẽ giúp ích cho bạn đọc, đáp ứng yêu cầu nâng cao kiến thức và nghiên cứu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong quá trình biên soạn, các tác giả đã cố gắng, có kế thừa những kết quả của giới giảng dạy và nghiên cứu, song không tránh khỏi những thiếu sót, mong nhận được ý kiến đóng góp để lần tái bản được hoàn thiện hơn.

Link download sách: Tại đây

3. 90 Năm Lịch Sử Vẻ Vang Của Đảng Cộng Sản Việt Nam - Vũ Thiên Bình

90 Năm Lịch Sử Vẻ Vang Của Đảng Cộng Sản Việt Nam

Nội dung cuốn sách gồm những phần như sau:

Phần I. Một số hình ảnh tư liệu về Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh

Phần II. Đảng ra đời và lãnh đạo cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân thắng lợi vẻ vang

Phần III. Đảng lãnh đạo sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa

Phần IV. Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh trong quá trình đổi mới

Link download sách: Tại đây

4. Đảng Cộng Sản Việt Nam 90 Năm (1930-2020) Những Chặng Đường Lịch Sử Vẻ Vang

Đảng Cộng Sản Việt Nam 90 Năm (1930-2020) Những Chặng Đường Lịch Sử Vẻ Vang

Mùa Xuân năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đã mở ra bước ngoặt vĩ đại cho cách mạng Việt Nam trên con đường đấu tranh giải phóng, xây dựng và phát triển đất nước. Với tư cách là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; Đảng có mối quan hệ mật thiết, gắn bó keo sơn với nhân dân; Đảng là ngọn cờ tập hợp lực lượng toàn dân tộc phấn đấu vì sự sống còn của dân tộc, vì phồn vinh của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trong 90 năm qua (1930-2020), Đảng Cộng sản Việt Nam luôn trung thành với lý tưởng độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội; giữ vững, phát huy vai trò tiên phong và bản chất cách mạng của giai cấp công nhân, trung thành với lợi ích của giai cấp và dân tộc; vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh phù hợp với thực tế đất nước, đặc điểm mới của thời đại. Cùng với sự vận động không ngừng của lịch sử, Đảng đã từng bước dẫn dắt dân tộc Việt Nam đi từ tháng lợi này đến tháng lợi khác, làm nên cuộc Cách mạng tháng Tám vĩ đại, hai cuộc kháng chiến thần thánh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc và sự nghiệp hơn 30 năm đổi mới xây dựng và bảo vệ đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2020) và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nhà xuất bản Công an nhân dân xuất bản cuốn sách Đảng Cộng sản Việt Nam 90 năm (1930-2020) - Những chặng đường lịch sử vẻ vang để góp phần giúp bạn đọc tìm hiểu và nghiên cứu về quá trình lãnh đạo cách mạng của Đảng trong 9 thập niên qua.

Nội dung cuốn sách bao gồm 6 chương:

Chương I: Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và lãnh đạo đấu tranh giành chính quyền (1930-1945).

Chương II: Đảng lãnh đạo xây dựng, bảo vệ chế độ mới và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945-1954).

Chương III: Đảng lãnh đạo xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đồng thời đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà (1954-1975).

Chương IV: Đảng lãnh đạo xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trên phạm vi cả nước (1975-1986).

Chương V: Đảng lãnh đạo công cuộc đổi mới, đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng (1986-1996).

Chương VI: Đảng lãnh đạo phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (1996-2020).

Lịch sử 90 năm hoạt động lãnh đạo và trưởng thành của Đảng là một đề tài rộng lớn, trong phạm vi một cuốn sách khó phản ánh đầy đủ nội dung và không khỏi hạn chế, thiếu sót, Nhà xuất bản và các tác giả mong nhận được những ý kiến đóng góp để lần xuất bản sau nội dung cuốn sách được hoàn thiện hơn.

Link download sách: Tại đây

5. Đảng và Hồ Chí Minh - Cuộc Song Hành Lịch Sử

Đảng và Hồ Chí Minh - Cuộc Song Hành Lịch Sử

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, và rèn luyện Đảng ta, tư tưởng của Người là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của Người, Đảng Cộng sản Việt Nam đã phát huy được sức mạnh toàn dân tộc, làm nên sự nghiệp vĩ đại không thể phai mờ: Giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước độc lập, tự chủ; mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử nước nhà.

Trải qua bao nhiêu năm, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn thể hiện đầy đủ vai trò là ngọn cờ tập thể trí tuệ, sức mạnh và tinh hoa của dân tộc. Đó là vai trò không thể thay thế bởi lẽ nó không phải vai trò của quyền uy mà là vai trò của trí tuệ và niềm tin, vai trò của sự thống nhất và đoàn kết, vai trò của sự hướng dẫn quần chúng hành động theo quy luật khách quan và phù hợp với yêu cầu thực tiễn của đất nước. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thậm chí cả những thử thách tưởng chừng khó vượt qua, Đảng vẫn luôn là người “cầm lái” kiên định – sáng suốt để người Việt Nam có thể tự hào về dân tộc ta – một dân tộc anh hùng, thông minh và sáng tạo; tự hào về Đảng ta – Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện đã một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Nội dung cuốn sách gồm 6 phần sau:

Phần I. Điều kiện lịch sử – xã hội Việt Nam ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh;

Phần II. Nguyễn Ái Quốc với sự ra đời Đảng Cộng sản Việt Nam;

Phần II. Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản Việt Nam;

Phần IV. Quá trình nhận thức của Đảng Cộng sản Việt Nam về tư tưởng Hồ Chí Minh;

Phần V. Những mốc son lịch sử qua các kỳ Đại hội Đảng;

Phần VI. Hỏi – Đáp những vấn đề căn bản về Đảng & Chủ tịch Hồ Chí Minh

Link download sách: Tại đây

Ngày:07/10/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM