Giáo trình môn Toán cao cấp

Dưới đây là một số giáo trình Toán cao cấp được sử dụng trong hệ thống giáo dục hiện nay eLib tổng hợp được, mời các bạn cùng tham khảo. Hy vọng, sẽ giúp bạn đọc tìm ra cuốn giáo trình phù hợp nhất cho việc học của mình.

Giáo trình môn Toán cao cấp

1. Toán Học Cao Cấp - TS Nguyễn Đình Trí

Nội dung gồm có:

1. Số thực

2. Hàm một biến

3. Giới hạn và liên tục

4. Đạo hàm và vi phân

5. Các định lí về hàm khả vi và áp dụng

6. Tích phân không xác định

7. Tính phân xác định

8. Hàm nhiều biến

9. Ứng dựng phép tính vi phân trong hình học

10. Tích phân bội

11. Tích phân phụ thuộc hàm số

12. Tích phân đường, tính phân mặt

13. Lí thuyết trường

Link xem sách: Tại đây

2. Giáo trình Toán cao cấp - Bộ xây dựng

Giáo trình Toán cao cấp có kết cấu nội dung gồm 6 chương, cung cấp những kiến thức cơ bản như: Tập hợp - Ánh xạ - Số phức, ma trận - định thức - hệ phương trình tuyến tính, hàm số một biến, chuỗi, hàm số nhiều biến số, phương trình vi phân.

3. Toán cao cấp - Nguyễn Huy Hoàng

Cuốn sách trình bày ngắn gọn và đơn giản những khái niệm tạo điều kiện cho sinh viên không chuyên sâu về toán áp dụng được vào lĩnh vực học tập của mình như các mô hình kinh tế, tác giả viết đã gắng hài hòa giữa việc sinh viên chưa được học kiến thức về quản trị, kinh tế ngay từ năm đầu nhưng lại học toán liên quan đến vấn đề nên với kinh nghiệm giảng dậy của mình tác giả đã gắng lồng ghép để sinh viên dễ nắm bắt và tiền đề để học các môn chuyên sâu về kinh tế sau này về mặt thuật toán. Cuốn sách chắc chắn là lựa chọn tốt của các sinh viên ngành kinh tế. Sách gồm 209 trang, 4 chương

Chương 1. Phép Toán Vi Phân Hàm Số Một Biến

Chương 2. Phép Toán Phân Tích

Chương 3. Hàm Số Nhiều Biến Số

Chương 4. Phương Trình Vi Phân

Link xem sách: Tại đây

4. Bài giảng toán học cao cấp - Doãn Tam Hòe

Cuốn sách này được biên soạn với nội dung tương đương bộ sách Toán học cao cấp mà phần lớn các trường đại học hiện đang dùng giảng dạy cho các ngành ngoài ngành Toán, bao gồm Đại số tuyến tính, Phép tính vi phân và tích phân.

Đối với sinh viên ngành Toán, cuốn sách giúp họ cày xới sơ bộ trước khi đi vào Toán lý thuyết mang tính hàn lâm và sau khi ra trường có thể dễ dàng tiếp cận với công việc giảng dạy hoặc ứng dụng Toán vào các lĩnh vực khác.

Nội dung sách bao gồm ba phần:

Phần 1: Đại số tuyến tính.

Phần 2: Giải tích – Phép tính vi phân.

Phần 3: Giải tích – Phép tính tích phân.

Link xem sách: Tại đây

5. Giáo trình toán cao cấp giải tích - Phạm Hồng Danh

Cuốn sách này được biên soạn dựa trên chương trình giảng dạy môn Giải tích cho sinh viên năm nhất tại trường Đại học Kinh Tế Tp.HCM. Trong quá trình biên soạn, chúng tôi có tham khảo một số sách toán dành cho sinh viên kinh tế và sinh viên các ngành khác trong và ngoài nước. Một số ví dụ kinh tế được giới thiệu để sinh viên bước đầu thấy được việc vận dụng các kiến thức giải tích vào các bài toán kinh tế Để hiểu được bản chất các khái niệm và các tính chất trong môn toán giải tích là đều rất khó, cần có quá trình. Chúng tôi chỉ mong mỏi cuốn sách này giúp các sinh viên kinh tế có được các kiến thức toán giải tích cần thiết để có thể tiếp thu được các giáo trình kinh tế ở các năm trên. Dù đã cố gắng rất nhiều nhưng chắc chắn không tránh khỏi sai sót. Chúng tôi mong nhận được các lời góp ý để bổ sung sửa chữa cho các lần in sau. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

Chi tiết thông tin

Mục lục

Chương 0: Tập hợp – Ánh xạ

Chương 1: Số thực

Chương 2: Dãy số thực

Chương 3: Giới hạn của hàm số một biến

Chương 4: Hàm số liên tục

Chương 5: Đạo hàm và vi phân của hàm số một biến

Chương 6: Tích phân bất định

Chương 7: Tích phân xác định

Chương 8: Hàm nhiều biến

Chương 9: Phương trình vi phân

Chương 10: Ứng dụng vào kinh tế

Link xem sách: Tại đây

Trên đây là một số Giáo trình môn Toán cao cấp, có link xem và mua sách cụ thể mà eLib tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp các bạn tìm được giáo trình phù hợp với nhu cầu của mình. 

Ngày:26/11/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM