Giáo trình Nguyên lý kế toán

Giáo trình Nguyên lý kế toán biên soạn nhằm giúp cho sinh viên chuyên ngành kinh tế, tiếp cận những lý luận chung, phương pháp cơ bản về kế toán, làm cơ sở để nghiên cứu các môn kế toán doanh nghiệp, kế toán ngân hàng và các môn nghiên cứu chuyên ngành khác. Dưới đây là một số giáo trình Nguyên lý kế toán được sử dụng trong hệ thống giáo dục hiện nay, mời các bạn cùng tham khảo.

Giáo trình Nguyên lý kế toán

1. Giáo trình Nguyên lý kế toán - TS. Lê Thế Anh

Nguyên lý kế toán là cơ sở, nền tảng quan trọng nhất của khoa học kế toán nói riêng và khoa học kinh tế nói chung. Đây cũng là môn học không thể thiếu trong chương trình học của ngành kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán. Để học tốt môn nguyên lý kế toán từ cơ sở đến nâng cao, nhóm tác Khoa Kế toán - Trường Đại học Đại Nam đã biên soạn Giáo trình nguyên lý kế toán.

Nội dung giáo trình được biên soạn thành 6 chương, giúp người học tiếp cận các vấn đề về nguyên lý kế toán từ cơ bản đến nâng cao góp phần đổi mới phương pháp tiếp cận của khoa học kế toán, theo các đối tượng khác nhau. Để người học nắm vững các vấn đề đã được đề cập và áp dụng thực hành trong các bài tập cuối mỗi chương đều có các câu hỏi ôn tập và bài tập vận dụng.

Cuốn sách là tài liệu hữu ích cho giảng viên, sinh viên chuyên ngành kế toán nói riêng và cho bạn đọc quan tâm đến kế toán nói chung.

Link xem sách Tại đây

2. Giáo trình Nguyên lý kế toán - La Xuân Đào

Nguyên lý kế toán là môn học cơ sở được giảng dạy trong hầu hết các chương trình đào tạo của khối ngành kinh tế. Không chỉ trang bị cho sinh viên những lý luận chung về kế toán, trên cơ sở đó giúp sinh viên học tốt các chuyên ngành trong lĩnh vực kinh tế và quản lý, đây còn là bài học ”vỡ lòng” và khai sáng cho những người muốn học cách quản lý kinh tế trong một doanh nghiệp.

Quyển sách gồm các chương:

Chương 1: Một số vấn đề chung về kế toán

Chương 2: Báo cáo tài chính

Chương 3: Toàn khoản và ghi sổ kép

Chương 4: Tính giá các đối tượng kế toán

Chương 5: Chứng từ, sổ sách kế toán và kiểm kê

Chương 6: Kế toán các nghiệp vụ kinh tế chủ yếu trong doanh nghiệp sản xuất

Link xem sách Tại đây

3. Giáo trình Nguyên lý kế toán -  TS. Lê Thị Thanh Hà và TS. Trần Thị Kỳ

Trên thực tế, kế toán đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các tổ chức. Kế toán cung cấp thông tin cho các đối tượng sử dụng khác nhau nhằm phân tích, đánh giá để đưa ra các quyết định có hiệu quả nhất. Do đó, các đối tượng sử dụng thông tin như: các nhà quản trị,các chủ nợ, các nhà đầu tư… cần phải thông hiểu và biết sử dụng các thông tin do kế toán cung cấp. Để thực hiện được điều này cần thiết phải nghiên cứu kế toán các ngành kinh doanh.

Nguyên lý kế toán là môn học cơ sở trong chương trình đào tạo cử nhân kinh tế. Môn học nguyên lý kế toán trang bị cho người học những lý luận, phương pháp chung về kế toán, trên cơ sở đó tiếp cận kế toán các ngành kinh doanh.

Giáo trình Nguyên lý kế toán biên soạn nhằm giúp cho sinh viên chuyên ngành kinh tế, tiếp cận những lý luận chung, phương pháp cơ bản về kế toán, làm cơ sở để nghiên cứu các môn kế toán doanh nghiệp, kế toán ngân hàng và các môn nghiên cứu chuyên ngành khác.

MỤC LỤC

Chương 1: Tổng quan về kế toán.

Chương 2: Chứng từ kế toán

Chương 3: Tài khoản kế toán và ghi sổ kép

Chương 4: Kiểm kê kế toán

Chương 5: Tính giá các đối tượng kế toán

Chương 6: Tổng hợp - Cân đối kế toán

Chương 7: Kế toán quá trình quản sản xuất kinh doanh chủ yếu trong doanh nghiệp

Chương 8: Sổ kế toán và hình thức kế toán

Chương 9: Tổ chức công tác kế toán và kiểm tra kế toán     

Link xem sách Tại đây

4.Giáo trình Nguyên lý kế toán - PGS.TS. Nguyễn Thị Loan

Nguyên lý kế toán là một môn học cơ sở trong chương trình đào tạo cử nhân ngành kinh tế. Môn học Nguyên lý kế toán trang bị cho người học những lý luận, phương pháp chung về kế toán, trên cơ sở đó tiếp cận kế toán ngành kinh doanh.

Các nội dung trình bày trong sách “nguyên lý kế toán” đã cập nhật những nội dung mới nhất về Luật kế toán Việt Nam, các chuẩn mực kế toán Việt Nam đã ban hành và chuẩn mực kế toán quốc tế, cấp nhật những thông tin mới nhất về chế độ kế toán doanh nghiệp.

Trong mỗi chương sách đều có phần đầu trình bày mục tiêu, những lý luận cơ bản liên quan đến nội dung cụ thể của tường chương kết hợp với ví dụ minh họa và hệ thống câu hỏi trắc nghiệm, tự luận, bài tập và một số bài giải để người đọc tham khảo và vận dụng lý thuyết.

MỤC LỤC

Phần 1: Lý thuyết nguyên lý kế toán câu hỏi và bài tập các chương

Chương 1: Tổng quan về kế toán

Chương 2: Báo cáo tài chính

Chương 3: Chứng từ kế toán và kiểm kê

Chương 4: Tài khoản và ghi sổ kế toán

Chương 5: Tính giá các đối tượng kế toán

Chương 6: Kế toán các nghiệp vụ kinh tế chủ yếu trong doanh nghiệp

Chương 7: Sổ sách kế toán và hình thức ghi sổ

Chương 8: Tổ chức công tác kế toán

Phần 2: Hướng dẫn giải một số bài tập

Phụ lục 1: Hệ thống chuẩn mực kế toán việt nam

Phụ lục 2: Danh mục hệ thống tài khoản kế toán doanh nghiệp

Link xem sách Tại đây

Ngày:12/01/2021 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM