Hướng dẫn bạn cách muối cà pháo ngon giòn tại nhà

Mùa hè nóng nực, còn gì tuyệt vời hơn bằng bát canh cua, hay nước canh rau muống ăn cùng với những quả cà trắng trẻo, giòn tan với vị chua nhè nhẹ. Làm thế nào để món cà pháo muối thành công ngay từ lần đầu, quả cà giòn, không bị ỉu hay quá mặn, đóng màng. Mời các bạn hãy cùng tham khảo cách làm cà pháo mà eLib.VN chia sẻ ngay sau đây nhé 

Hướng dẫn bạn cách muối cà pháo ngon giòn tại nhà

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cà pháo trắng: 1kg
  • Riềng: 50 gram, 20 gram tỏi, 5-7 quả ớt
  • Gia vị: 100 gram muối, 2 thìa cà phê đường

Nguyên liệu

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Bí quyết để những quả cà pháo được giòn đầu tiên của mình, đó là cà pháo mua về đem phơi nắng khoảng 3 tiếng (mục đích là để quả cà được héo lại, khi măm sẽ giòn và khi ngâm cà sẽ bắt gia vị hơn). Cà pháo sau khi phơi xong, các nàng bỏ phần cuống, chú ý không nên cắt quá sâu vào phần thân quả. 

Rửa sạch cà, để ráo. Vì món cà pháo này măm trực tiếp nên khâu ngâm cà mình dùng nước đun sôi để nguội để món ăn được an toàn, sạch sẽ. Ngâm cà vào âu nước đun sôi để nguội có pha 1 thìa muối (muối sẽ giúp cà giữ được độ trắng, không bị thâm lại).

Các bước sơ chế cà pháo

Bước 2: Muốn cà pháo có vị thơm ngon đặc biệt nhất định phải có nguyên liệu riềng và tỏi, thêm ớt để tạo màu đẹp mắt và có độ cay nhè nhẹ sẽ ngon hơn. Sơ chế các nguyên liệu: riềng cạo vỏ, tỏi bóc vỏ. Bí kíp để những nguyên liệu này thơm và bắt gia vị vào quả cà hơn, đó là thay vì phương pháp thái lát nguyên liệu, các nàng cho riềng và tỏi,ớt vào giã nhuyễn. 

Bước 3: Chuẩn bị âu sành để muối cà, món cà muối sẽ an toàn hơn so với dùng độ nhựa, thêm nữa dùng âu sành để muối, chất lượng cà muối bao giờ cũng là ngon nhất. Hòa 2 thìa con muối, 1 thìa con đường với 1 lit nước sôi để nguội.

Bước 4: Cho cà pháo vào âu cùng riềng tỏi, ớt giã nhỏ. Dùng chiếc đĩa hoặc túi nilon có đựng nước đặt lên phía trên mặt cà để cà được chìm xuống phía dưới sẽ không bị thâm lại. Đậy nắp âu sành lại và để vào nơi thoáng mát khoảng 2-3 ngày là có thể măm được rùi.

Món cà pháo hấp dẫn đã hoàn thành

Những quả cả chua chua giòn giòn giúp đưa đẩy và kích thích ngon miệng cho bữa cơm trong những ngày nắng nóng. Cà pháo ăn kèm canh cua (hay bất cứ loại canh nào) cũng đều ngon miệng. Trên đây là cách làm món cà pháo muối chua mà eLib.VN chia sẻ. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:04/11/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM