Các nguyên tắc chăm sóc da mặt hiệu quả sau nặn mụn

Sau khi nặn mụn, da mặt trở nên mỏng manh và rất dễ bị kích ứng. Đặc biệt, vị trí của những nốt mụn trở thành “cửa ngõ” cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây viêm. Vì vậy, chăm sóc da trở thành bước quan trọng, quyết định hiệu quả của việc nặn mụn. Dưới đây là các nguyên tắc chăm sóc da mặt hiệu quả sau nặn mụn dành cho các bạn, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Các nguyên tắc chăm sóc da mặt hiệu quả sau nặn mụn

1. Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Đây thao tác cần đặc biệt chú ý sau khi chị em đến spa nặn mụn ẩn, mụn bọc, mụn đầu đen hay mụn cám. Các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng nước muối sinh lý hoặc những loại sữa rửa mặt có chiết xuất thiên nhiên để vệ sinh da mặt.

Khi chia sẻ bí quyết chăm sóc da sau nặn mụn, chuyên gia cũng khuyến cáo chị em không nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có nồng độ chất tẩy rửa lớn. Bởi điều này sẽ tiếp tục gây tổn thương cho làn da vốn nhạy cảm sau nặn mụn của bạn. 

2. Chăm sóc da sau nặn mụn bằng các loại kem dưỡng

Sau nặn mụn, chị em nên chọn loại kem dưỡng ẩm cho làn da của mình. Tuy nhiên, trước khi bôi kem dưỡng ẩm hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Khi vừa nặn mụn, không nên thực hiện bất kỳ bước skincare nào cả. Đây chính là nguyên tắc cơ bản nhất trong việc chăm sóc da sau nặn mụn.
  • Ngay vào ngày hôm sau sau hôm nặn mụn, bạn có thể thực hiện việc chăm sóc da như bình thường. Tuy nhiên, khi bôi kem dưỡng bạn không nên thoa trực tiếp vào vùng da mụn để ngăn ngừa nguy cơ kích ứng da. 
  • Một ngày sau khi nặn mụn, miệng các nốt mụn đã được khép lại. Lúc này, hãy sử dụng những loại kem dưỡng hoặc serum có chứa nhiều Vitamin B để giúp làn da thêm mịn màng, tăng tốc độ làm lành da. 
  • Tránh xa các sản phẩm chứa Vitamin C, AHA,… Bởi chúng sẽ khiến các vết thương do nặn mụn lâu lành hơn.
  • Không bôi nghệ tươi, Vitamin E trực tiếp lên vết thương sau nặn mụn. Bởi điều này có thể khiến vùng da tổn thương, thậm chí là gây bít tắc lỗ chân lông. Do vậy, chỉ nên thoa các dưỡng chất này lên da để trị thâm, sẹo cho da.

3. Chăm chỉ đắp mặt nạ cho da

Chăm sóc da sau khi nặn mụn ở spa thế nào cho tốt là băn khoăn của không ít người. Song, nếu bạn cũng có cùng nỗi lo lắng đó thì việc đắp mặt nạ từ thiên nhiên sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn cung cấp dưỡng chất, giúp làn da nhanh chóng hàn gắn các tổn thương. Bởi những loại mặt nạ tự nhiên không chỉ có tác dụng giảm sưng tấy mà còn hạn chế thâm để da được mịn màng tươi trẻ.

4. Chống nắng cho da sau nặn mụn

Sau nặn mụn, làn da sẽ rất dễ bị tổn thương, do vậy bạn cần lựa chọn được phương pháp chống nắng phù hợp. Khi chăm sóc da sau nặn mụn spa bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tránh tổn thương, gây lở loét, thâm sẹo cho các vết thương.
  • Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì nên bôi kem chống nắng, đeo khẩu trang, mặc áo khoác đầy đủ,…

5. Chế độ ăn uống – sinh hoạt hợp lý

Chế độ ăn uống vốn đã vô cùng quan trọng, nên sau nặn mụn điều này càng cần được chú trọng hơn. Cụ thể, bạn nên duy trì chế độ ăn uống và nghỉ ngơi như sau:

  • Thường xuyên bổ sung các loại trái cây giàu Vitamin C như: Chanh, táo, cam,…
  • Uống nước trà xanh để da được thanh lành.
  • Tránh xa những loại đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, các loại đồ uống có cồn, chất kích thích,…
  • Vệ sinh sạch sẽ chăn gối để tránh nhiễm khuẩn cho da.
  • Sau nặn mụn, tuyệt đối không nên sờ tay vào nốt mụn vì có thể gây sưng tấy và viêm nhiễm.

Trên đây là 5 nguyên tắc chăm sóc da mặt hiệu quả sau nặn mụn dành cho các chị em, chúc các bạn áp dụng thành công và xinh đẹp!

Ngày:16/09/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM