Cách chăm sóc da tay bị khô tại nhà

Khô da chân tay, khô da mặt, khô môi.. là tình trạng mà nhiều người thường gặp và mang đến không ít rắc rối. Khô da không những làm mất thẩm mỹ mà còn đem lại những cơn đau rát cho người bị. Chăm sóc da tay chân mùa lạnh để tráng khô nứt là điều rất cần thiết. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.
 

Cách chăm sóc da tay bị khô tại nhà

1. Da tay khô thì phải làm sao?

Trong hầu hết các trường hợp, da tay bị khô là tác động của các yếu tố về môi trường như thời tiết, do hành vi rửa tay thường xuyên, do tiếp xúc với hóa chất và do một số điều kiện y tế cũng có thể làm khô da tay. 

2. Các biện pháp khắc phục da tay bị khô

Giữ ẩm cho da tay:

Để đôi tay của bạn luôn được dưỡng ẩm, hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm chất lượng tốt và bôi lên tay nhiều lần mỗi ngày. Các loại kem và sữa dưỡng ẩm có tác dụng phục hồi độ ẩm và duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

Đeo găng tay khi làm việc:

Bạn nên cân nhắc đến việc đeo găng tay trong khi làm những công việc có tiếp xúc nhiều với nước và chất tẩy rửa. Găng tay có tác dụng ngăn nước làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da bạn.

 Cân nhắc dùng collagen:

Ai cũng biết collagen là một thành phần thiết yếu cấu tạo lên da. Nó quyết định sự đàn hồi của da. Do vậy, việc bổ sung collagen sẽ giúp da bạn mềm mại hơn, đặc biệt là da tay.

Trị liệu qua đêm:

Một trong những biện pháp tốt nhất để cải thiện tình trạng khô da tay là bôi kem dưỡng da hoặc dưỡng ẩm vào ban đêm. Các loại kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm có gốc dầu mỏ như Vaseline có tác dụng tốt trong liệu pháp này. 

Thoa kem hydrocortisone:

ydrocortison là chất có thể giúp làm dịu làn da bị kích thích. Đối với làn da rất khô và bong vảy, bác sĩ có thể khuyên bạn sử dụng các loại kem dưỡng da đặc biệt có chứa axit lactic hoặc urê. Những loại kem này sẽ giúp đôi tay của bạn hết khô và loại bỏ hết các vảy.

Dùng kem dưỡng đặc hiệu:

Trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau, đa dạng cho bạn lựa chọn phù hợp với da của mình. Bạn nên sử dụng 2 loại chất dưỡng ẩm khác nhau cho từng thời điểm trong ngày. Trước khi đi ngủ, bạn nên sử dụng chất dưỡng ẩm ban đêm. Sáng ra, bạn cần rửa sạch da tay và dùng chất dưỡng ẩm bạn ngày kết hợp với kem chống nắng nếu có thể. Việc sử dụng chất dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp bạn có một đôi tay mềm mại.

3. Mẹo phòng ngừa da tay khô

Dưỡng ẩm cho da

Uống đủ nước

Ân nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin và khoáng

Tránh tắm bằng nước nóng, vì sẽ mất đi lớp ẩm trên da khiến da khô hơn.

Bảo vệ đôi bàn tay bằng cách đeo găng tay khi làm việc nhà, tránh để hóa chất tiếp xúc trực tiếp với da.

Chống nắng cho da

Bài viết hôm nay eLib mang đến cho bạn cách trị khô da tay tự nhiên mà hiệu qủa rồi. Nếu bạn gặp phải tình trạng da khô, nứt nẻ khó chịu thì hãy thực hiện ngay những biện pháp đã được chia sẻ trên nhé. Hy vọng những chia sẻ hôm nay sẽ hữu ích với bạn. Và dừng quên ghé e Lib.VN  để cập nhật những mẹo chăm sống khỏe đẹp mới nhất bạn nhé.

Ngày:07/11/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM