5 bước để có làn da tay mịn màng

Sở hữu một làn da tay mịn màng, mềm mại là mơ ước của phái đẹp. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố về công việc, thời gian, các tác nhân bên ngoài môi trường mà làn da ở vùng này trở nên thô ráp. Để giữ cho đôi bàn tay luôn tươi trẻ, mềm mại và mịn màng, bạn hãy thử tham khảo và thực hiện ngay một số bí quyết từ nguyên liệu tự nhiên dưới đây nhé.

5 bước để có làn da tay mịn màng

1. Tẩy da chết đều đặn

Tẩy da chết là bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da của chị em phụ nữ, nhưng chúng thường bị lãng quên. Cũng như da mặt, da tay cũng cần tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ dành riêng cho cánh tay . Vì thế khi mình tẩy tế bào chết cho da ở vùng mặt thì mình cũng nên tẩy cho da tay nhé. 

2. Thoa kem chống nắng hàng ngày

Cánh tay của chúng ta là một bộ phận luôn phải tiếp xúc trực tiếp với tia UV và dễ bị ăn nắng, nhất là vào mùa Hè. Da tay cũng như những vùng da khác rất cần bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa các tình trạng bệnh lí cũng như giữ cho cánh tay đẹp và khỏe mạnh. Nhưng chúng ta lại thường bỏ quên nó, chúng ta không quên bôi kem chống nắng cho mặt, cho cổ nhưng lại quên bôi kem chống nắng cho cánh tay của mình. Vì vậy, mỗi lần thoa kem chống nắng, bạn nên nhớ bôi thêm kem cho đôi cánh tay và cả vùng kẽ tay để ngăn chặn tác hại của ánh nắng cũng như mang lại sự mềm mại, khỏe khoắn cho cánh tay mình nhé. 

3. Dưỡng ẩm cho da tay 

Tay là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nước .Vì thế da tay rất dễ bị khô, bong tróc da nên việc chăm sóc dưỡng ẩm cho da rất quan trọng trong việc chăm sóc da . 

Có rất nhiều dạng mặt na dưỡng ẩm cho da tay . Nhưng cách đơn giản nhất là dưỡng ẩm với dầu dừa:

Bước 1: Bạn hãy xoa nóng 2 bàn tay trong vòng vài phút, sau đó dùng dầu dừa nguyên chất thoa khắp 2 bàn tay. 

Bước 2: Massage nhẹ nhàng từ 1 - 2 phút cho đến khi dầu dừa khô hoàn toàn, sau đó tốt nhất bạn nên để nguyên rồi đi ngủ.

Bước 3: Rửa sạch tay bằng nước ấm vào sáng hôm sau.

Bước 4: Thực hiện đều đặn hàng ngày để bàn tay luôn mềm mại và mịn màng.

4. Mặt nạ cho tay 

Hãy dành một chút thời gian vào buổi tối để chăm sóc cho cánh tay bằng những loại mặt nạ nuôi dưỡng da tay Các bạn có thể tự làm các loại mặt nạ dưỡng da tay từ mật ong, sữa tươi, chuối, dưa chuột, dầu oliu… đây đều là các loại vật phẩm từ thiên nhiên an toàn cho da, giàu vitamin và rất dễ tìm

Bên cạnh đó các bạn có thể chọn sử dụng những loại mặt nạ da tay  có sẵn của các thương hiệu mỹ phẩm, vì chúng nhanh chóng, tiện lợi và cũng tổng hợp nhiều loại dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho da.

5. Trị bong tróc da tay 

Kết thúc một ngày làm việc, trước khi đi ngủ, bạn rửa tay sạch với xà phòng dịu nhẹ và dùng khăn lau khô tay. Sau đó, lấy một ít Vaseline thoa đều lên bàn tay và massage nhẹ nhàng khoảng 30 giây. Cuối cùng, bảo vệ bàn tay bằng 2 chiếc vớ chân và ngủ 1 giấc thật ngon. Sáng hôm sau bạn sẽ thức dậy với đôi tay mềm mại.

Hy vọng với những nguyên tắc chăm sóc da tay mà eLib.VN đã tổng hợp trên đây sẽ hữu ích cho các bạn đọc trong việc tìm hiểu và cải thiện tình trạng day tay . Chúc các bạn thành công!

Ngày:07/11/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM