7 nguyên tắc chăm sóc da chân hiệu quả

Mùa Hè đến cũng là lúc phụ nữ có thể tự tin khoe những bộ váy ngắn, những đôi xăng đan mảnh dẻ khoe ra đôi chân nuột nà nhưng không phải ai cũng có một đôi chân đẹp vậy. Có rất nhiều phụ nữ chỉ tập trung chăm sóc da mặt, da tay, da cơ thể mà quên đi một vũ khí quan trọng tạo nên sự quyến rũ, gợi cảm khi diện những bộ váy ngắn, đó chính là đôi bàn chân đẹp. Cùng eLib.VN tìm hiểu về những nguyên tắc chăm da chân qua bài viết này nhé.

7 nguyên tắc chăm sóc da chân hiệu quả

Nguyên tắc 1: Bảo vệ da chân

Đôi chân của chúng ta là một bộ phận luôn phải tiếp xúc trực tiếp với tia UV và dễ bị ăn nắng, nhất là vào mùa Hè. Da chân cũng như những vùng da khác rất cần bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa các tình trạng bệnh lí cũng như giữ cho đôi chân đẹp, khỏe mạnh. Nhưng chúng ta lại thường bỏ quên nó, chúng ta không quên bôi kem chống nắng cho mặt, cho tay nhưng lại quên bôi kem chống nắng cho chân của mình. Vì vậy, mỗi lần thoa kem chống nắng, bạn nên nhớ bôi thêm kem cho đôi bàn chân và cả vùng kẽ chân để ngăn chặn tác hại của ánh nắng cũng như mang lại sự mềm mại, khỏe khoắn cho đôi chân.

Nguyên tắc 2: Thư giãn đôi chân

Đôi bàn chân hàng ngày phải di chuyển, vận động rất nhiều vì thế hãy dành 15 - 20 phút mỗi ngày để bộ phận này có cơ hội được nghỉ ngơi, thư giãn. Thư giãn không chỉ là nằm hay ngồi nghỉ mà hãy chăm sóc da chân bằng cách ngâm nước ấm (hoặc nước muối ấm). Đây là một cách hiệu quả để massage cho đôi chân của bạn, đồng thời là thanh lọc độc tố, làm mềm các vết chai chân, sát trùng và vệ sinh cả bên trong những kẽ nứt nẻ của đôi chân, hơn nữa còn giúp bạn thư giãn và có giấc ngủ ngon hơn.

Nguyên tắc 3: Làm đều màu da chân

Vì các vùng da chân thường tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ở các mức độ khác nhau nên nhiều vùng da có thể trở nên sạm đen hơn nhiều vùng da khác. Các bạn có thể dưỡng trắng da, đều màu da chân bằng các loại kem dưỡng da chân hoặc thông qua một phương pháp tự làm tại nhà. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đun nóng sữa, cho vào một ít muối và 1 ít nước chanh.
  • Bước 2: Trộn đều cả 3 nguyên liệu lại với nhau và thoa lên chân bạn.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng massage để hỗn hợp thấm vào da.
  • Bước 4: Để yên trong vòng 15 đến 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Phương pháp này cần thực hiện đều đặn để phát huy tác dụng làm đều màu da chân.

Nguyên tắc 4: Dưỡng ẩm cho da chân

Da chân dễ bị tác động gây mất độ ẩm hơn hẳn so với các vùng da khác. Đôi chân cũng cần được dưỡng ẩm, lưu giữ độ mịn màng và mềm mại.

Có 2 cách cơ bản bạn có thể áp dụng để dưỡng ẩm cho da chân:

  • Cách 1: Trộn 1 muỗng mật ong cùng với nước ấm và thoa đều hỗn hợp lên chân. Nhẹ nhàng massage từ 20 đến 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.
  • Cách 2: Nhúng một miếng bông gòn vào dầu ôliu, thoa lên chân bạn và massage theo chuyển động vòng tròn từ 20 đến 25 phút. Lưu giữ dầu ôliu trên chân khoảng 1 tiếng rồi rửa lại bằng nước ấm.

Nguyên tắc 5: Tẩy tế bào chết cho da chân

Vì da chân là nơi tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, cũng như phải hoạt động cả một ngày dài nên tẩy tế bào chết thường xuyên là cách giúp đôi bàn chân đẹp mỗi ngày. Cách tẩy tế bào chết cho chân như sau:

  • Bước 1: Đổ nước ấm vào thau nước đã hòa cùng một ít nước cốt chanh.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng ngâm bàn chân trong nước này từ 10 đến 15 phút.
  • Bước 3: Dùng bàn chải chà chân để loại bỏ những phần tế bào da chết ở chân.

Nguyên tắc 6: Đắp mặt nạ cho chân 

Hãy dành một chút thời gian vào buổi tối để chăm sóc cho đôi chân bằng những loại mặt nạ nuôi dưỡng đôi chân. Các bạn có thể tự làm các loại mặt nạ dưỡng da chân từ mật ong, sữa tươi, chuối, dưa chuột, dầu oliu… đây đều là các loại vật phẩm từ thiên nhiên an toàn cho da, giàu vitamin và rất dễ tìm.

Bên cạnh đó các bạn có thể chọn sử dụng những loại mặt nạ chân có sẵn của các thương hiệu mỹ phẩm, vì chúng nhanh chóng, tiện lợi và cũng tổng hợp nhiều loại dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho da.

Nguyên tắc 7: Trị nứt chân

Nứt chân chắc chắn là vấn đề nan giải, đau đầu và… đau lòng nhất với chị em chúng ta vì nó ảnh hưởng nặng tới sự tự tin của phái nữ, đặc biệt là mỗi khi thời tiết vào mùa đông khô và lạnh. Có nhiều cách để trị nứt chân, bạn có thể dùng kem dưỡng da chân chuyên dụng để trị nứt nẻ, bôi vaseline qua đêm hoặc ủ chuối dầm trong 10 – 15 phút. Tùy vào mức độ nứt nẻ mà chúng ta cần nhiều thời gian hơn, nhiều kiên nhẫn hơn và nếu nứt nẻ quá nặng thì đừng quên tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia.

Hy vọng với những nguyên tắc chăm sóc da chân mà eLib.VN đã tổng hợp trên đây sẽ hữu ích cho các bạn đọc trong việc tìm hiểu và cải thiện tình trạng của đôi chân. Chúc các bạn thành công!

Ngày:05/11/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM