Bí quyết chăm sóc da mặt cho dân công sở hiệu quả

Ngày nay, rất nhiều quý cô văn phòng gặp phải các vấn đề về da do môi trường làm việc máy lạnh, ngồi nhiều trước máy vi tính hay đơn giản là… stress do công việc mang đến. Những bí quyết chăm sóc da dành riêng cho các quý cô văn phòng dưới đây sẽ là gợi ý thú vị cho bạn để luôn sở hữu làn da trắng mịn, tươi trẻ. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bí quyết chăm sóc da mặt cho dân công sở hiệu quả

1. Rửa mặt sau khi dùng máy tính

Tiếp xúc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da tiếp xúc với lượng tia sóng lớn cộng thêm làm việc trong môi trường điều hòa dễ khiến làn da bị khô dẫn đến lão hóa.

Theo nhiều chuyên da khuyên dùng, chị em nên rửa bằng nước ấm và vệ sinh nhẹ nhàng khi sử dụng máy tính.

Việc vệ sinh sau khi dùng máy tính sẽ giúp làn da dễ dàng hô hấp, lỗ chân lông được bít lại tránh hình thành mụn và giữ ẩm da mặt.

2. Kem chống nắng chống lại bức xạ từ các thiết bị điện tử

Theo một vài số liệu chứng minh, việc ngồi trước màn hình máy tính suốt 8 tiếng đồng hồ tương đương với việc bạn phải phơi mình dưới nắng gắt liên tục 20 phút mà không hề có sự can thiệp từ các phương pháp chống nắng nào.

Do đó, cách duy nhất để bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác hại từ ánh sáng xanh, ánh sáng điện hoắc máy lạnh chính là kem chống nắng.

3. Cân bằng độ ẩm góc làm việc 

Làm việc suốt trong máy điều hòa dễ làm da sạn và khô hơn. Để khắc phục tình trạng đó, ngay bàn làm việc nên đặt một chậu cây nhỏ, giúp làm tăng độ ẩm tại nơi làm việc và có tác dụng trang trí.

4. Sử dụng bình xịt khoáng

Đây là sản phẩm mà các chuyên gia trang điểm khuyến cáo bạn nên mang theo bên mình trong bất kì trường hợp nào. Làn da của các quý cô công sở thường rất dễ bị khô, từ đó, việc trang điểm cũng khó khăn hơn cho bạn bởi phấn không bám dính vào mặt. Vì thế, bình xịt khoáng là cách nhanh nhất để bạn cung cấp độ ẩm cho da kịp thời.

Cầm bình xịt song song và cách mặt khoảng 10cm, sau đó nhẹ nhàng xịt cho hơi nước “đáp” lên mặt. Chỉ bằng việc đơn giản này, làn da bạn sẽ luôn mềm mại, mịn màng do được cung cấp đủ nước. Hơn nữa, bạn còn có thể sử dụng bình xịt ngay khi để mặt “mộc” hay cả những lúc đã trang điểm, vào bất kể thời gian nào trong ngày.


Đây là sản phẩm mà các chuyên gia trang điểm khuyến cáo bạn nên mang theo bên mình

5. Tẩy da chết

Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm tẩy da chết bạn có thể dễ dàng mua được từ các tiệm mĩ phẩm hay “tự chế” tại gia. Nhưng mặt nạ tẩy da chết bằng muối biển lại mang đến hiệu quả tuyệt vời nhất cho bạn. Dùng muối biển thoa một lượng vừa phải lên mặt, mát xa nhẹ nhàng từ 3 – 5 phút. Chắc chắn làn da bạn sẽ trẻ trung, rạng ngời hơn sau mỗi lần áp dụng cách này.

Mặt nạ tẩy da chết bằng muối biển lại mang đến hiệu quả tuyệt vời nhất cho bạn

6. Mát xa mặt trước khi đi ngủ

Để làn da thật mềm mại và láng mịn vào ngày hôm sau khi thức dậy, bạn nên mát xa nhẹ nhàng cho da khoảng 15 phút trước khi ngủ. Đầu tiên, bạn dùng tay niết nhẹ phần trán, sau đó kéo xuống hai gò má rồi đến cằm. Với phần mắt, bạn dùng tay áp nhẹ vào bầu mắt, sau đó hơi kéo nhẹ tay ra hướng mang tai. Cách này sẽ giúp bạn tránh tình trạng da mặt chảy xệ và các vết chân chim nơi mắt.

7. Mát xa đầu bằng lược

Một chiếc lược chải tóc với các vết răng thưa sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời cho làn da bạn. Đầu tiên, bạn nhẹ nhàng chải lược từ trán đến hết chiều dài tóc khoảng 10 lần. Cuối cùng tập trung dùng lược chà xát lên da đầu với một lực vừa phải khoảng 30 lần, đến khi bạn cảm thấy da đầu nóng lên. Thao tác này có tác động rõ ràng tới máu vùng não bộ, không chỉ giúp bạn cải thiện trí nhớ, bảo vệ tóc mà còn là cách làm tăng tuần hoàn máu vùng đầu – một trong những bước quan trọng để có một làn da hồng hào đầy sức sống.

8. Uống 2 lít nước mỗi ngày

Trong môi trường có máy tính và điều hoà, không khí sẽ trở nên khô hơn. Quá trình mất nước của da cũng từ đó mà tăng lên đáng kể. Uống nhiều nước giúp da bạn được bổ sung nước kịp thời. Da bạn sẽ không bị khô và nhăn nheo.

9. Không ngồi quá lâu trong phòng làm việc

Văn phòng không phải là môi trường lí tưởng để bạn có thể ngồi cả ngày. Hãy tận dụng những phút nghỉ ngơi thư giãn ít ỏi để da bạn được “hít thở” khí trời. Không khí bên ngoài sẽ cung cấp cho da bạn lượng oxi cần thiết.

Không khí buổi sớm rất tốt cho da. Bạn có thể kết hợp việc dạo chơi thư giãn với việc mát xa da nhẹ nhàng để quá trình hấp thụ oxi và dưỡng chất của da trở nên có hiệu quả.

Trên đây là những cách chăm sóc da hữu ích cho dân công sở để có làn da căng bóng, khỏe mạnh. Chúc các bạn áp dụng thành công và luôn xinh đẹp!

Ngày:15/09/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM