Hướng dẫn nấu canh thịt bò cà chua đơn giản tại nhà

Canh thịt bò cà chua là một món canh đơn giản mà bất kì bà nội trợ nào cũng có thể nấu trong vừa cơm của mình, với những nguyên liệu dễ tìm như thịt bò và cà chua. Để không mất thời gian trong việc nấu món canh đơn giản này, hãy tham khảo cách nấu canh thịt bò cà chua dưới đây nhé!

Hướng dẫn nấu canh thịt bò cà chua đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu nấu canh thịt bò

  •  350 gram thịt bò
  •  4-5 trái cà chua
  •  Rau mùi tàu, hành tây, hành lá
  • 1 muỗng cà phê hạt nêm
  • ½ muỗng cà phê muối
  • ½ muỗng ăn dầu hào
  • ½ muỗng ăn nước tương

2. Các bước thực hiện món canh thịt bò

2.1 Sơ chế thịt bò

Thịt bò mua về rửa sạch. Để làm sạch thịt bò, trước hết bạn cần lạng bỏ những phần mỡ trắng hoặc phần gân bò dư thừa và rửa với nước lạnh, sau đó rửa bằng muối và ngâm với nước muối loãng, để ráo.

Để cắt thịt bò được thành miếng mỏng, đẹp đơn giản, bạn bào quản thịt trong ngăn đá trong khoảng 2 tiếng hoặc bảo quản trong nhiều ngày. Sau đó thái thịt theo thớ và để ra đông là có thể nấu được.

Thịt bò để nấu canh ngon cần phải được ướp trước. Muốn ướp thịt bò ngon, sau khi thái, bạn cho thịt vào một tô lớn, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng ăn dầu hào, ½ muỗng ăn nước tương, sau đó đảo nhanh cho thịt thấm đều gia vị và ướp trong khoảng 20 – 30 phút.

2.2 Chế biến món canh thịt bò

Bước 1: Xào tái thịt bò

Đặt chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn và một chút hành băm vào phi thơm, sau đó cho thịt bò vào đảo nhanh cho thịt chín tái rồi cho thịt bò ra tô, để riêng.

Bước 2: Nấu canh

Đặt nồi lên bếp, cho cà chua vào nồi, xào một chút cho cà hơi nhừ thì đổ vào 1 lít nước. Đợi nước sôi, cho thịt bò vào rồi nêm lại cho vừa khẩu vị, cho ra tô rắc thêm rau răm và tiêu là có thể dùng ngay được rồi.

Hướng dẫn nấu canh thịt bò cà chua

Với quỹ thời gian bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị và chế biến, bạn có thể vào bếp và làm những món ăn đơn giản nhưng bổ dưỡng từ thịt bò mà canh cà chua thịt bò là một gợi ý hấp dẫn. Chỉ với 20 - 25 phút cùng vài thao tác đơn giản giản là món canh ngon, đủ dưỡng chất đã được hoàn thành. Chúc các bạn thực hành thành công nhé!

Ngày:03/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM