Hướng dẫn cách nấu canh cải tần ô cá thác lác

Canh cải tần ô cá thác lác có hương vị đặc trưng, ngon miệng mà còn có rất nhiều công dụng như trị đau đầu, giải cảm và lợi tiểu. Cách nấu canh rau tần ô cá thác lác thì vô cùng đơn giản với các bước dưới đây. Cùng tham khảo bài viết nhé!

Hướng dẫn cách nấu canh cải tần ô cá thác lác

1. Nguyên liệu nấu canh cải tần ô cá thác lác

  • Rau tần ô (rau cải cúc): 1/2 kg
  • Thịt cá thác lác: 200 g
  • Hành lá: 1 - 2 cọng
  • Dầu ăn, muối, tiêu, đường, bột nêm...

2. Cách nấu canh cải tần ô cá thác lác

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Rau tần ô: rửa sạch, bỏ cọng già, lá sâu, cắt ngắn 5cm để ráo.

Cá thác lác: bạn cho thịt cá vào 1 chiếc bát to rồi nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm + 1 muỗng cà phê đường + ½ muỗng tiêu + 1/2 thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê nước mắm + hành băm nhuyễn, trộn đều rồi dùng muôi quết thật đều tay, khi quết cá phải kỹ, quết lâu đến khi nào thật dính, nặng tay, mục đích là để cá được dai và ngon, công đoạn này rất quan trọng, nếu cá không được quết đủ kỹ sẽ bị bở rệp, vửa mất thẩm mỹ lại mất ngon nữa đấy. Phết một lớp mỏng dầu ăn ra tay, dùng thìa múc từng muỗng thịt cá ra tay, viên lại thành những viên tròn rồi để ra đĩa, làm lần lượt đến khi hết.

Một chén nước lạnh + 1 muỗng xúp muối, quậy tan.

Dùng muỗng thấm vào nước muối đánh cho cá trong và dai.

Nêm lại vừa ăn. Lọc nước lèo cho trong.

Ngò: bỏ cọng, rửa sạch, thái nhuyễn.

2.2 Các bước thực hiện

Bước 1: Đặt 1 chiếc nồi lên bếp, cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng rồi trút phần đầu hành trắng vào phi thơm, sau đó đổ khoảng 1/2 lít nước vào đun với lửa lớn

Bước 2: Khi nước sôi các bạn lần lượt thả từng viên cá vào nồi nấu đến khi nổi lên là cá đã chín, lúc này sẽ thả rau tần ô vào đun cùng, đợi canh sôi trở nên thì các bạn nêm nếm lần cuối cho thật vừa miệng, khuấy thêm vài lần rồi tắt bếp rồi múc canh ra tô.

Món canh cải tần ô cá thác lác

Món canh cá thác lác rau tần ô quen thuộc, dân dã không chỉ có hương vị hấp dẫn, ngon miệng mà còn có rất nhiều công dụng như trị đau đầu, giải cảm và lợi tiểu. Hơn nữa với 2 bước làm đơn giản, nhanh chóng và nguyên liệu dễ tìm, nhất định món canh này thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm gia đình phải không nào!

Ngày:04/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM